Italian & Vietnamese Business Collaboration Platform: Nền tảng trực tuyến kết nối doanh nghiệp Ý và Việt Nam

Bích Ngọc| 15/04/2023 02:20

Hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - Ý đang trong thời kỳ sôi động. Hiện “Italian & Vietnamese Business Collaboration Platform - Nền tảng Kết nối doanh nghiệp Ý - Việt Nam” được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng doanh nghiệp.

Năm 2023, Ý và Việt Nam vừa đánh dấu cột mốc quan trọng - kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.

Đối tác tin cậy trên nhiều lĩnh vực

Theo đó, hợp tác kinh tế chính là điểm sáng trong quan hệ hai nước. Nếu như năm 2013, kim ngạch thương mại hai chiều mới chỉ đạt khoảng 1,4 tỷ USD, thì năm 2022, kim ngạch đã đạt hơn 6,2 tỷ USD, tăng 11% so với năm 2021. Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Ý trong ASEAN và Ý là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam trong EU, chỉ sau Đức, Hà Lan và Pháp. Với 135 dự án ở các lĩnh vực như da giày, xây dựng, thiết bị vệ sinh, chế biến thép... Ý là quốc gia đứng thứ 36 trên tổng số 141 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam. 

Hợp tác trong các lĩnh vực như văn hóa, giáo dục, khoa học - công nghệ, du lịch, giao lưu nhân dân... cũng diễn ra sôi động và tiếp tục phát triển tích cực. Chính phủ Ý hàng năm đều cung cấp các suất học bổng dành cho sinh viên Việt Nam, nhiều sinh viên Việt Nam đã chọn Ý làm điểm đến du học. 

Hai nước cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi nghệ thuật. Về khoa học - công nghệ, hai bên đã xây dựng kế hoạch hợp tác 2021-2023 về khoa học công nghệ với 11 dự án hợp tác nghiên cứu chung về khoa học nông nghiệp, thực phẩm; công nghệ sinh học, y tế; môi trường và biến đổi khí hậu; công nghệ vật liệu mới; ICT và công nghệ 4.0; bảo tồn di sản. Cùng với số lượng khách du lịch giữa hai nước tăng mạnh trong những năm gần đây, giao lưu nhân dân là cầu nối, góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau, đưa hai nước xích lại gần nhau hơn.

Có thể thấy, Việt Nam và Ý đã thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện, trong đó, quan hệ thương mại - đầu tư không ngừng được chú trọng thúc đẩy dựa trên nền tảng tiềm lực phát triển mỗi bên. Việt Nam có nền kinh tế năng động, là thị trường gần 100 triệu dân, với dân số trẻ tại Châu Á và có tầng lớp trung lưu đang lớn mạnh. Việt Nam cũng là cửa ngõ để các doanh nghiệp Ý tiếp cận thị trường ASEAN. Ý là thành viên của G7, là một nền kinh tế phát triển, có nhiều thế mạnh về công nghệ. Với quy mô hơn 60 triệu dân, Ý là thị trường lớn, là cửa ngõ quan trọng để đưa hàng hóa vào châu Âu. Nền kinh tế hai nước vừa có tính tương đồng, vừa có tính bổ trợ lẫn nhau, đem lại lợi thế hợp tác bền vững. 

Nền tảng trực tuyến kết nối doanh nghiệp Ý - Việt Nam

Hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Ý đang trong thời kỳ sôi động. Hiện có nhiều doanh nghiệp Ý quan tâm tới thị trường Việt Nam đầy tiềm năng, và càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh với doanh nghiệp Ý. Đó cũng là lý do mà Thương vụ Ý phối hợp với Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Ý cùng Tổng Liên đoàn Công nghiệp Ý tạo lập “Italian & Vietnamese Business Collaboration Platform - Nền tảng Kết nối doanh nghiệp Ý và Việt Nam” nhằm mục đích hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Ý gắn kết giao thương, từ đó, tham gia vào chuỗi cung ứng, phân phối toàn cầu. 

Italian & Vietnamese Business Collaboration Platform - Nền tảng Kết nối doanh nghiệp Ý và Việt Nam

Italian & Vietnamese Business Collaboration Platform - Nền tảng Kết nối doanh nghiệp Ý và Việt Nam

Hiện Ý có một vị thế vững vàng chuyên cung cấp các dòng sản phẩm và dây chuyền công nghệ đa dạng, chất lượng cao, giá thành hợp lý. Nhiều nhà đầu tư của Ý trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo đều hoạt động hiệu quả, thành công tại Việt Nam, có thể kể đến như Bonfiglioli (thiết bị truyền động, hệ thống điều khiển), Piaggio (cơ khí chế tạo, xe máy), Danieli (sản xuất thép), Datalogic (thiết bị đọc mã vạch, cảm biến, di động), Ariston (bình nóng lạnh và thiết bị năng lượng), ENI (dầu khí), ENEL Green Power (năng lượng xanh)...

Đến với nền tảng, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam sẽ tìm thấy thông tin của nhiều doanh nghiệp Ý, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong các lĩnh vực từ máy móc - thiết bị nông nghiệp, đến máy móc - thiết bị môi trường, máy móc - thiết bị cơ khí, thiết bị - dịch vụ năng lượng tái tạo... mang lại cơ hội giao thương thiết thực, phù hợp với từng quy mô doanh nghiệp. 

Cùng với làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ, nhu cầu tìm hiểu thông tin và kết nối trực tuyến trở thành xu thế. Sự ra đời của “Italian & Vietnamese Business Collaboration Platform” giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam rút ngắn thời gian và chi phí tìm kiếm cơ hội hợp tác. Nền tảng chính là kênh thông tin hữu hiệu, chính thống, đáp ứng nhu cầu mở rộng kinh doanh, kết nối đối tác của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Italian & Vietnamese Business Collaboration Platform: Nền tảng trực tuyến kết nối doanh nghiệp Ý và Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO