Biti's truyền cảm hứng dân gian đến trẻ em Việt Nam

Ý Nhi| 16/01/2020 00:23

Bé thêm yêu văn hóa dân gian” là một nền tảng mà Biti’s cam kết theo đuổi lâu dài từ 2017 đến nay và góp phần sáng tạo một vũ trụ cổ tích cho trẻ em tại Việt Nam.

Biti's truyền cảm hứng dân gian đến trẻ em Việt Nam

Chỉ trong 3 năm, 5 dự án dân gian hoàn toàn dành cho trẻ em, tái kiến thiết lại thế giới cổ tích sống động bằng âm nhạc, hoạt hình, trò chơi gia đình. Biti’s mong muốn sáng tạo một vũ trụ cổ tích, nơi bé được chơi, được tới trường, được học, được vui với những người bạn cổ tích quen thuộc.

Theo đó, MV Bước chân cổ tích với các nhân vật quen thuộc như cô Tấm, Lạc Long Quân và Âu Cơ, hay sự tích Thánh Gióng sẽ mang theo bài học lớn về sự tử tế, lòng dũng cảm, tình yêu nước, được Biti’s diễn đạt sinh động qua bài hát dễ nghe dễ thuộc, vũ đạo đơn giản, đáng yêu.

Phim hoạt hình Con Rồng cháu Tiên: Một dự án thực sự nghiêm túc với hơn 10.000 giờ sáng tạo cùng sự góp sức của hơn 100 nghệ sĩ, được cố vấn bởi nhà sử học Dương Trung Quốc, đưa câu chuyện này vị thế xứng đáng trong kho tàng truyện dân gian Việt, để mỗi người Việt tự hào mình là nòi giống Tiên Rồng.

Truyện tranh Sự tích đi rước đèn Trung thu: Một câu chuyện sự tích quen thuộc với chị Hằng chú Cuội được kể lại hoàn toàn mới qua những hình ảnh nhiệm màu cho trẻ em Việt. Và đặc biệt hơn, mang Trung thu trọn vẹn đến cho 1.000 trẻ em khó khăn trên cả nước.

Bộ trò chơi Cuộc đua cổ tích: Bộ trò chơi gia đình được xây dựng dựa trên nhân vật và tích truyện dân gian. Không chỉ mang yếu tố giải trí mà từng nội dung đều được chọn lọc kĩ càng, thấm đẫm những giá trị nhân văn.

Trong năm 2020, dự án trò chơi boardgame Cờ cổ tích được xem là bước tiếp theo để bé được chơi và học từ dân gian, song song đó kết nối cả nhà trong tiếng cười rộn rã khi Tết về. Cờ cổ tích tự hào tái hiện một thế giới Tết Việt thú vị, màu sắc, nơi bé và gia đình biến thân thành những nhân vật cổ tích để chạy đua cùng nhau, thử thách nhau, cười với nhau trong những tình huống tréo ngoe nhất, để rồi yêu thêm phong tục Tết quê mình. Thay vì bài tú lơ khơ hay đổ xí ngầu Tết, bố mẹ nên thử Cờ cổ tích, Tết vừa vui, mang ý nghĩa giáo dục cao, lại lành mạnh cho bé.

Phối cảnh của bộ trò chơi được diễn ra ở vùng trung du miền núi và đồng bằng Bắc Bộ - vùng đất vua Hùng chọn làm nơi an cư lạc nghiệp, bắt đầu xây dựng cuộc sống.

Biti’s chọn những gam màu nguyên bản như đỏ tươi, xanh lá cây, xanh nước biển, vàng, trắng để thiết kế bản đồ, không chỉ đơn giản khiến cho sản phẩm thêm phần hấp dẫn, mà đó còn là những gam màu đại diện cho các yếu tố tạo nên cuộc sống của con người theo quan niệm dân gian: lửa, cây cối, nước, kim loại, không khí…

Từng mẩu chuyện nhỏ được chọn lọc kỹ lưỡng trước khi chắp bút. Đó là hình ảnh ông Bụt hiền lành, công tâm luôn giang tay giúp đỡ tất cả mọi người. Đó là mâm ngũ quả sung túc biểu trưng cho sự phồn thực, cho ý nguyện sinh sôi nảy nở, mang lại nhiều may mắn. Càng đi sâu vào thế giới cổ tích Việt, bé sẽ càng hiểu hơn về phong tục Tết, lượm nhặt được nhiều câu chuyện thú vị, nét đẹp văn hóa trên suốt hành trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Biti's truyền cảm hứng dân gian đến trẻ em Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO