Giáo dục kỹ năng sống cho bé qua những tình huống SOS

Hồng Như| 01/03/2022 09:48

18 năm sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản, bà Lê Thị Ngọc Tuyền - Giám đốc Công ty TNHH U International Human (U.I.H)  mong muốn trẻ em nói riêng và người Viêt Nam nói chung có thể tiếp cận kiến thức, phương pháp giáo dục như người Nhật. Bộ sách “Kỹ năng sống mỗi ngày - Tuyển tập giải đáp những tình huống SOS của bé” do U.I.H phát hành thể hiện mơ ước đó.

Giáo dục kỹ năng sống cho bé qua những tình huống SOS

U.I.H vừa tổ chức buổi giao lưu giới thiệu dự án Tủ sách giáo dục của Tập đoàn Gakken - nhà xuất bản giáo dục hàng đầu tại Nhật Bản, đồng thời ra mắt bộ sách “Kỹ năng sống mỗi ngày”, một cẩm nang gối đầu giường của nhiều gia đình Nhật Bản. Bộ sách gồm 4 cuốn, được chia thành các chủ đề như Bạn bè - Gia đình - Các mối quan hệ; Học tập - Tương lai - Rèn luyện; Gia đình - Trường học - Xã hội; Bản thân - Sinh mệnh - Hạnh phúc.

Bộ sách thể hiện dưới hình thức truyện tranh, tổng hợp những tình huống SOS trong cuộc sống thường ngày mà trẻ em có thể gặp phải, tạo sự gần gũi và cuốn hút, không chỉ cho trẻ mà còn với cả phụ huynh. 

Ba-Le-Thi-Ngo-c-Tuye-n-GD-U-I-6959-3640-

Bà Lê Thị Ngọc Tuyền - Giám đốc U.I.H chia sẻ về quá trình đưa sách Gakken về Việt Nam

Với mỗi vấn đề, mỗi tình huống sách đều chỉ ra cả hai mặt lợi và bất lợi để cùng phân tích, đánh giá một cách khách quan. Điều này giúp trẻ hình thành tư duy bao quát và kỹ năng phân tích - một kỹ năng quan trọng trong quá trình hình thành nhân cách và thành công sau này của trẻ. Bên cạnh đó, nội dung sách cũng giúp phụ huynh nhận biết việc làm thế nào để dễ dàng tiếp cận tâm lý, khơi gợi trẻ tâm sự, đồng thời giúp cha mẹ thấu hiểu những vấn đề mà con trẻ phải đối mặt. Bởi yêu con là bản năng, dạy con là nghệ thuật. Nghệ thuật đó không chỉ gói gọn trong mục đích nâng cao chỉ số IQ (chỉ số thông minh) mà việc định hướng, thiết lập, xây dựng nền tảng EQ (chỉ số cảm xúc) rất cần được chú trọng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giáo dục kỹ năng sống cho bé qua những tình huống SOS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO