Sự kiện

Giải pháp cấp thoát nước đô thị và sử dụng hiệu quản nguồn nước tại Tây Nguyên

H.Ng 13/05/2024 15:57

Bảo tồn nguồn nước trước biến đổi khí hậu là chủ đề nóng trên thế giới cũng như Việt Nam. Khu vực Tây Nguyên có mùa khô khắc nghiệt, thường xảy ra hạn hán nên việc trữ nước, điều tiết dòng nước là vấn đề rất cấp thiết.

Dự báo của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) đến năm 2050, hơn 40% dân cư thế giới sống tại các lưu vực sông sẽ đối mặt với nguy cơ thiếu nước nghiêm trọng. Nhu cầu về nước dự báo sẽ tăng lên 55% trong thời gian tới.

ong-thach.jpg
Ông Nguyễn Bá Thạch - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai phát biểu tại hội thảo

Hội thảo “Giải pháp cấp thoát nước đô thị và sử dụng hiệu quả nguồn nước tại Tây Nguyên” do Công ty CP nhựa Thiếu niên Tiền Phong tổ chức thu hút gần 100 người là đại diện lãnh đạo tỉnh và các sở ban ngành các tỉnh tại khu vực Tây Nguyên, các chuyên gia trong lĩnh vực…

Tại Việt Nam, vấn đề tài nguyên nước cũng như sử dụng hiệu quả tài nguyên nước đang được các địa phương và khu vực Tây Nguyên rất quan tâm.

Theo ông Nguyễn Bá Thạch - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai, Tây Nguyên là khu vực tiềm năng cho ngành ống và phụ tùng nhựa có thể khai thác vì nhu cầu tích trữ, sử dụng nước sạch cho sinh hoạt và tưới tiêu rất lớn. Bên cạnh đó, việc phát triển cơ sở hạ tầng cũng rất cần những vật liệu bền, có chủng loại đa dạng để lắp đặt đồng bộ, an toàn với môi trường.

ong-dung.jpg
Ông Đặng Quốc Dũng - Phó chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam phát biểu

Thông qua hội thảo, Nhựa Tiền Phong mong muốn mang đến những giải pháp tích cực trong cấp thoát nước cùng những sản phẩm hữu ích, góp phần cải thiện cuộc sống người dân, sự thuận tiện trong hệ thống tưới tiêu và sự bền vững trong các công trình tại khu vực Tây Nguyên và cả nước.

Tại hội thảo, Nhựa Tiền Phong cũng giới thiệu các sản phẩm mới như ống uPVC lõi xoắn, sản phẩm thoát ISO 3633, hộp kiểm soát kỹ thuật uPVC và những sản phẩm dùng tưới tiêu trong nông nghiệp, dẫn nước sạch như ống uPVC, HDPE, hồ điều tiết nước ngầm Crosswave…

Nổi bật
Đọc nhiều
Giải pháp cấp thoát nước đô thị và sử dụng hiệu quản nguồn nước tại Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO