Trong nước

TP.HCM thúc đẩy hợp tác phát triển với các tỉnh vùng Tây Nguyên

Bạch Khởi 03/04/2024 11:17

UBND TP.HCM cho biết, trong khuôn khổ Chương trình sơ kết hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM với các tỉnh vùng Tây Nguyên kéo dài từ ngày 3 - 7/4 sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại giữa hai địa phương.

Cụ thể, trong hôm nay (3/4), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM vừa tổ chức hội nghị thảo luận, thống nhất nội dung triển khai hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa TP.HCM với các tỉnh Tây Nguyên.

Theo đó, lãnh đạo ngành Nông nghiệp TP.HCM và các tỉnh vùng Tây Nguyên đã cùng nhau thảo luận nhiều nội dung hợp tác song phương. Điển hành như giữa TP.HCM và tỉnh Đắk Lắk sẽ hợp tác nghiên cứu đề xuất quy trình bảo tồn và nhân giống các loại cá bản địa quý hiếm tại địa phương này. Hay TP.HCM và tỉnh Gia Lai có 5 nội dung hợp tác đề xuất, gồm đào tạo nhân lực trong lĩnh vực sinh học phân tử và đề xuất triển khai các nhiệm vụ khoa học công nghệ.

le-hoi-tay-nguyen-2.jpg
TP.HCM và các tỉnh vùng Tây Nguyên sẽ tổ chức nhiều hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại từ ngày 3 đến 7/4

Sau hội nghị, TP.HCM và các tỉnh vùng Tây Nguyên sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động khác. Trong đó, từ ngày 4 đến 7/4, hai địa phương sẽ tổ chức Gian hàng xúc tiến du lịch.

Riêng ngày 4/4, UBND TP.HCM sẽ tổ chức và chủ trì Kế hoạch triển khai hợp tác năm 2024 với các tỉnh vùng Tây Nguyên.

Ngoài ra, trong thời gian này sẽ diễn ra hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên năm 2024 và Triển lãm giới thiệu dự án mời gọi đầu tư, các chương trình du lịch của TP.HCM và 5 tỉnh vùng Tây Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM thúc đẩy hợp tác phát triển với các tỉnh vùng Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO