Đào tạo

"Giải cứu bố mẹ ngố”: Chương trình giúp đồng hành cùng con hiệu quả hơn

Toni Hải 20/10/2023 17:22

Nhận thấy nhu cầu “được giáo dục” và “học cách làm cha mẹ chuyên nghiệp” của các bậc phụ huynh là cấp thiết, Raise for Parents - Giải cứu bố mẹ “ngố” ra đời. Đây là một dự án xã hội được phát triển bởi Raise - Trợ lý ảo cho cha mẹ, một start-up hoạt động trong lĩnh vực giáo dục - giải trí - công nghệ, thông qua việc sáng tạo các sản phẩm, nội dung số và kết nối hệ sinh thái phục vụ cộng đồng giáo viên và cha mẹ.

Thông qua việc kết nối đội ngũ chuyên gia có uy tín hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và hỗ trợ cộng đồng, Raise for Parents tạo ra một diễn đàn trao đổi cởi mở, nơi những bậc phụ huynh được tương tác trực tiếp với chuyên gia để tìm được câu trả lời chính xác cho vấn đề mà con cái đang gặp phải, song song với việc bắt nhịp cùng các xu hướng nuôi con mới trên thế giới như giáo dục sớm, đọc sách từ 0 tuổi, nuôi dạy những em bé song ngữ hay giáo dục đặc biệt.

Trải qua 11 buổi hội thảo được tổ chức và phát sóng rộng rãi tới cộng đồng, Raise for Parents bước đầu tạo được hiệu ứng lan tỏa với gần 300.000 lượt xem và tiếp cận trên các nền tảng trực tuyến cùng 1607 giờ xem trong 3 tháng.

Kỷ lục phát sóng thuộc về Hội thảo số 6 về chủ đề Hiểu đúng về giáo dục đặc biệt với gần 1800 người xem cùng tham gia vào cùng một thời điểm, thể hiện mức độ quan tâm của cộng đồng cha mẹ với các vấn đề được Raise for Parents lựa chọn để trao đổi, không giới hạn về khoảng cách thời gian hay địa lý.

hh1.png
Chương trình có kỷ lục phát sóng 1800 người xem cùng một thời điểm

Ông Nguyễn Tú Anh - nhà sáng lập dự án Happy Parenting, diễn giả truyền cảm hứng cho biết, bản thân cũng đang nuôi dạy các bé ở độ tuổi lên 6, nên tôi rất đồng cảm với các vấn đề mà cha mẹ hiện đại đang gặp phải.

"Khi tham gia hội thảo, chúng tôi cũng có cơ hội được kết nối với các chuyên gia khác để từ đó làm phong phú thêm những hiểu biết của mình thông qua việc cập nhật những xu hướng và kiến thức mới, từ đó phục vụ cộng đồng và xã hội tốt hơn. Dưới góc nhìn của cha mẹ, tôi luôn tâm niệm rằng dù có lấy trẻ làm trung tâm đi nữa thì chính chúng ta - các bậc làm cha mẹ - phải có được hạnh phúc trước để từ đó lan tỏa sự hạnh phúc ấy cho các con, và đó là lý do vì sao tôi rất ủng hộ sứ mệnh “Giải cứu bố mẹ ngố” mà Raise for Parents đang theo đuổi”, ông Anh cho biết.

Giám đốc Đối ngoại quốc tế của Tập đoàn Vingroup, bà Phạm Hương, một diễn giả của chương trình, đồng thời là người mẹ của hai con trai ở thế hệ Z và Alpha nhận xét, mỗi thế hệ từ X-Y-Z-Alpha đều quá khác biệt, đặc biệt là với sự thay đổi của môi trường công nghệ.

“Chúng ta luôn thấy mạng xã hội hay các công cụ công nghệ vây quanh chúng ta và các con có nhiều điểm lợi và rất nhiều tác hại. Khi chúng ta lạm dụng công nghệ và các nền tảng mạng xã hội, việc các cha mẹ cũng phải học là điều bắt buộc, để thích ứng với thời cuộc tốt hơn, sàng lọc các thông tin tốt hơn và đồng hành cùng con hiệu quả hơn. Điều này cũng cần sự kết hợp của gia đình, nhà trường và những đối tác giáo dục như Raise để kết nối nhiều nguồn lực, hỗ trợ định hướng cho cha mẹ và các con từ sớm”, bà Phạm Hương cho biết.

hh22.png
Chương trình có kỷ lục phát sóng 1800 người xem cùng một thời điểm

Được biết ngoài chuỗi hội thảo giáo dục miễn phí cho cộng đồng, Raise cũng đang cung cấp ứng dụng trợ lý ảo cho cha mẹ, miễn phí cho người dùng Việt Nam với hàng ngàn nội dung giáo dục giải trí về chủ đề giáo dục sớm, giáo dục cha mẹ và các tiện ích hỗ trợ cha mẹ cùng một hệ sinh thái đa dạng, chất lượng cao.

Để xem lại chương trình, khán giả có thể truy cập tại đây, hoặc tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Giải cứu bố mẹ ngố”: Chương trình giúp đồng hành cùng con hiệu quả hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO