Thời sự

Giá vàng hôm nay (7/6) tiếp tục giảm, ngược chiều xu hướng giá thế giới

Nhật Hưng 07/06/2024 09:17

Ngược chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước nối dài đà giảm sâu trượt ngưỡng 77 triệu đồng/lượng bán ra.

Hiện nay, giá vàng thế giới vẫn đang dao động quanh ngưỡng 2.360,3 USD/ounce. Tuy nhiên, giá vàng có xu hướng giảm nhẹ trong phiên giao dịch chiều 6/6 khi chỉ số USD đi ngang và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm do thị trường lao động Mỹ hạ nhiệt.

Kể từ khi 4 ngân hàng thương mại nhà nước là Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank và Công ty SJC chính thức bán vàng miếng trực tiếp tới người dân sau khi mua trực tiếp từ Ngân hàng Nhà nước, giá vàng trong nước liên tiếp lao dốc.

Trong khi đó, thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC được niêm yết cụ thể như sau: khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. So với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 1,8 triệu đồng chiều mua và 1 triệu đồng chiều bán.

0df3ae4784086d563419.jpg.jpg
Giá vàng trong nước ngày 7/6/2024 giảm mạnh

Tại tập đoàn DOJI, giá vàng niêm yết giảm 1 triệu đồng/lượng chiều bán ra và giảm 1,9 triệu đồng/lượng chiều mua vào. Cụ thể, giá niêm yết mua vào hiện tại ở mức 74,98 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/ lượng bán ra. Mức chênh lệch mua vào – bán ra ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng chiều bán.

Vàng miếng thương hiệu PNJ đang được mua vào mức 74,98 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng, giảm 1,5 triệu đồng chiều mua và 1 triệu đồng chiều bán.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 75 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng, giảm 2 triệu đồng chiều mua và 1 triệu đồng chiều bán so với rạng sáng qua. Phú Quý SJC đã điều chỉnh giảm 1,5 triệu đồng giá mua và 1 triệu đồng giá bán xuống lần lượt 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Việc Ngân hàng Nhà nước thực hiện các biện pháp nhằm thu hẹp chênh lệch giá giữa vàng miếng SJC trong nước và giá vàng thế giới có thể tiếp tục dẫn đến việc giảm giá vàng bán ra từ các ngân hàng thương mại nhà nước và SJC trong thời gian tới. Do đó, các chuyên gia lưu ý, người dân cần thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới biến động mạnh.

Một số chuyên gia cho rằng, giá vàng thế giới thời gian tới cũng sẽ dần ổn định, khi thị trường chứng khoán và thị trường bất động sản phục hồi. Vì vậy, giá vàng trong nước khả năng cao sẽ còn tiếp tục giảm về gần hơn với giá vàng thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giá vàng hôm nay (7/6) tiếp tục giảm, ngược chiều xu hướng giá thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO