Ford cắt giảm 10% số nhân viên toàn cầu

Tuấn Anh| 21/05/2019 05:43

Ford có kế hoạch cắt giảm 7.000 việc làm, chiếm 10% lực lượng lao động được trả lương của Ford trên toàn thế giới. Đây được xem là một phần của việc tái cơ cấu khi họ cải tổ các dịch vụ xe của mình.

Ford cắt giảm 10% số nhân viên toàn cầu

Việc thu hẹp quy mô nhân lực này sẽ hoàn tất vào cuối tháng 8, một phát ngôn viên của Ford cho biết. Động thái này bắt đầu từ năm ngoái, đến nay có 800 lao động bị sa thải ở Bắc Mỹ, và khoảng 500 lao động trong tuần này.

Việc cắt giảm nhân sự, dự kiến ​​sẽ giúp Ford tiết kiệm khoảng 600 triệu đô la Mỹ mỗi năm, khi Ford tăng cường đầu tư vào ô tô điện và công nghệ lái xe tự hành, chú ý đến sự tăng trưởng trong tương lai của các doanh nghiệp ngay cả khi lợi nhuận hiện tại gắn chặt với doanh số bán xe thông thường ở Bắc Mỹ, bao gồm dòng xe bán tải F-150 bán chạy nhất của họ.

Ford trước đó cũng tuyên bố sẽ rời khỏi ngành kinh doanh xe tải hạng nặng ở Brazil, cơ cấu lại hoạt động tại Nga và ngừng sản xuất tại hai nhà máy ở nước này trong khi kết thúc sản xuất tại một nhà máy ở Bordeaux, Pháp.

Việc thu hẹp này của Ford cũng diễn ra khi doanh số bán xe giảm ở các thị trường trọng điểm, bao gồm cả Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Giám đốc điều hành Jim Hackett cho rằng: "Để thành công trong ngành công nghiệp cạnh tranh và giúp Ford giành chiến thắng trong một tương lai thay đổi nhanh chóng, chúng tôi phải giảm bớt tính quan liêu, trao quyền cho các nhà quản lý, ra quyết định nhanh chóng, tập trung vào công việc có giá trị nhất và cắt giảm chi phí".

Hiện Ford đang có 199.000 nhân viên trên toàn cầu.

"Chúng tôi hiểu đây là thời điểm thử thách cho đội ngũ của chúng tôi nhưng những bước này là cần thiết để định vị Ford thành công ngày hôm nay và vẫn đang chuẩn bị phát triển mạnh trong tương lai." – Tổng giám đốc của Ford nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ford cắt giảm 10% số nhân viên toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO