Europol kêu gọi mạnh tay loại bỏ các vụ tấn công ATM

N.A| 21/06/2019 01:50

Trong một thông cáo gần đây, cơ quan cảnh sát Liên minh Châu Âu Europol đã kêu gọi mạnh tay loại bỏ nhằm giải quyết các cuộc tấn công của các băng đảng tội phạm nhắm vào các máy ATM trên toàn lục địa.

Europol kêu gọi mạnh tay loại bỏ các vụ tấn công ATM

Theo báo cáo thống kê của Hiệp hội giao dịch an toàn châu Âu đã chỉ ra rằng các cuộc tấn công vật lý nhằm vào ATM đã tăng 27% so với năm ngoái, gây thiệt hại kinh tế lên tới 36 triệu euro (40 triệu USD) tại 21 quốc gia.

Các nhóm tội phạm đang có xu hướng thực hiện càng nhiều các vụ tấn công cực đoan nhằm truy cập trái phép vào bên trong ATM như tấn công bằng khí nổ, sử dụng các công cụ cắt và tấn công RAM để kiểm soát toàn bộ vật lý cây ATM.

Europol đang kêu gọi các nhà khai thác ATM hành động mạnh mẽ để ngăn chặn các cuộc tấn công này. Trong những lời kêu gọi đó, Europol cũng đề nghị các nhà khai thác ATM chỉ nên để lại ít tiền mặt trong máy móc (chỉ đủ cho một ngày) và có biện pháp đánh dấu những tờ tiền bị đánh cắp, để có thể lần theo dấu vết và truy tìm được.

Europol đặc biệt nhấn mạnh các biện pháp này nên được thực hiện trên toàn bộ Châu Âu để ngăn chặn việc các nhóm tội phạm di chuyển từ quốc gia có biện pháp phòng chống mạnh tới các quốc gia có biện pháp lỏng lẻo hơn.

- Theo atmmarketplace.com -

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Europol kêu gọi mạnh tay loại bỏ các vụ tấn công ATM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO