"Đường hoa Nguyễn Huệ đậm nét Việt ở tầm cao mới"

Q.T| 28/01/2011 07:49

Vào lúc 16g ngày 28/1, ông Nguyễn Thành Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM đã đi khảo sát Đường hoa Nguyễn Huệ và hỏi thăm anh em công nhân đang thi công.

Vào lúc 16g ngày 28/1, ông Nguyễn Thành Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM đã đi khảo sát Đường hoa Nguyễn Huệ và hỏi thăm anh em công nhân đang thi công.

>Thể lệ cuộc thi ảnh "Sài Gòn Tết 2011"

Mời các bạn nghe phát biểu của ông Nguyễn Thành Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM

PCT Nguyễn Thành Tài: "Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay, chúng ta muốn chuyển tải thông điệp, đó là về cái tính cách, về cái tâm hồn Việt Nam tinh thần đoàn kết vươn lên ở tầm cao mới..."

Nhân đây, ông Nguyễn Thành Tài đã trả lời phỏng vấn báo chí về ý nghĩa mục đích của việc tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ: "Đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành sự kiện văn hóa nổi bật và mang tính đặc trưng của TP.HCM chúng ta, mỗi độ xuân về TP đã có sự chỉ đạo, bước chuẩn bị khá là chu đáo để tổ chức đường hoa thật đẹp và chuyển tải được thông điệp của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP đối với năm mới. Cụ thể năm 2010 đất nước chúng ta, TP của chúng ta đã vượt qua giai đoạn rất nhiều khó khăn và thử thách, bằng tất cả sự nỗ lực, đoàn kết, chung sức chung lòng, chúng ta đã vượt qua trở ngại và giành thắng lợi hết sức to lớn.

Do vậy, Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay, chúng ta muốn chuyển tải thông điệp, đó là về cái tính cách, về cái tâm hồn Việt Nam tinh thần đoàn kết vươn lên ở tầm cao mới, để chúng ta cùng chia sẻ, xây dựng đất nước này, thành phố này với bản lĩnh và trí tuệ, tâm hồn của Việt Nam trên tinh thần đoàn kết sẻ chia nhân ái, nghĩa tình của đồng bào một nước.

Đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành lực hấp dẫn không chỉ đối với người dân TP mà cả bà con vùng địa phương lân cân và cả Việt kiều ở nước ngoài. Bởi vì sau một năm miệt mài, lao động, tảo tần, làm việc và học tập rất là vất vả, thì chúng ta có những giây phút trở lại những cái nét rất là thân quen, gần gũi, dung dị đó là gia đình, đó là làng quê và cao hơn nữa đó là đất nước mình ở thời khắc hết sức đặc biệt, đó là giao thời giữa đất và trời, giữa cũ và mới, mang lại niềm tin yêu, tin tưởng đối với người dân TP ở một năm mới, nhiều thắng lợi mới, mở ra cho TP chúng ta nói riêng và đất nước nói chung."

Một số hình ảnh PCT Nguyễn Thành Tài khảo sát đường hoa Nguyễn Huệ chiều 28/1/2011. Ảnh Q.Tuấn

PCT Nguyễn Thành Tài trả lời phỏng vấn báo chí
PCT thăm hỏi công nhân thi công

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Đường hoa Nguyễn Huệ đậm nét Việt ở tầm cao mới"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO