Trải nghiệm 6 dịch vụ độc đáo của khoang hạng thương gia

H.K/DNSGCT| 01/07/2015 06:46

Lựa chọn ngồi trên các khoang thương gia không chỉ đem đến cho hành khách những giờ bay thật sự thoải mái, mà còn là cơ hội để trải nghiệm những dịch vụ độc đáo từ mặt đất đến trên không

Trải nghiệm 6 dịch vụ độc đáo của khoang hạng thương gia

Là một sản phẩm dịch vụ mang tính truyền thống của ngành hàng không dân dụng, các loại hình dịch vụ cung cấp trên khoang hạng thương gia luôn được các hãng hàng không tập trung đầu tư để thể hiện sự khác biệt và đẳng cấp.

Đọc E-paper

Lựa chọn ngồi trên các khoang thương gia không chỉ đem đến cho hành khách những giờ bay thật sự thoải mái, mà còn là cơ hội để trải nghiệm những dịch vụ độc đáo từ mặt đất đến trên không.

Mặc dù gần đây có sự xuất hiện của nhiều khoang hạng phục vụ khác nhau nhưng khoang hạng thương gia vẫn luôn là một sản phẩm chiến lược có sức cạnh tranh mạnh nhất trên thị trường.

Đưa đón tận nơi trên những chiếc xe sang trọng

Nếu vài năm trước, đây là một dịch vụ đặc biệt thể hiện sự nổi trội về phục vụ của vài hãng hàng không đẳng cấp thì hiện nay dịch vụ này có mặt ở hầu hết trong chuỗi phục vụ khách hạng thương gia của các hãng hàng không.

Tùy vào tiêu chuẩn của từng hãng, dịch vụ này sẽ được tính phí hay miễn phí.

Đáp ứng đúng nhu cầu số đông giúp loại hình này ngày càng được mở rộng trong mạng lưới điểm đến của các hãng, điển hình như Etihad có dịch vụ vận chuyển cá nhân cho hành khách khoang hạng thương gia tại hơn 40 thành phố, còn Emirates đã triển khai dịch vụ này ở hơn 70 thành phố…

Hành khách sẽ được đón tận nơi ở hay đưa về tận nhà trên những chiếc xe sang trọng cùng với những sự hỗ trợ cần thiết khi đăng ký dịch vụ trên trang thông tin hay tại các trung tâm dịch vụ của hãng hàng không trước chuyến bay ít nhất 24 giờ.

Ưu tiên hàng đầu khi làm thủ tục chuyến bay

Thực hiện các thủ tục trước chuyến bay online ngay tại nhà, lắp đặt các quầy thủ tục trong thành phố, sắp đặt những line dành riêng cho khách hạng cao cấp tại quầy thủ tục ở sân bay, cổng lên máy bay riêng, thậm chí khách có thể lên máy bay trực tiếp từ phòng chờ… là những nỗ lực dịch vụ mà các hãng hàng không cung cấp nhằm giảm thiểu tối đa cảm giác mệt mỏi, phiền hà mà hành khách có thể gặp ở những sân bay đông đúc.

Phòng chờ đầy tiện nghi và sang trọng

Cùng với không gian trên máy bay, phòng chờ tại các sân bay là nơi thể hiện mạnh mẽ nhất sự khác biệt và đẳng cấp của mỗi hãng hàng không.

Bên cạnh sự hiện diện của những tiện nghi hỗ trợ nhu cầu xử lý công việc liên tục của doanh nhân như phòng họp, kết nối mạng chất lượng cao hay màn hình cỡ lớn…, thực đơn món ăn và các dịch vụ giải trí là những yếu tố tạo nên sự nổi bật.

Tại phòng chờ thương gia của Qantas, hành khách được thưởng thức những thực đơn món ăn theo mùa đặc sắc được thiết kế bởi thương hiệu nhà hàng nổi tiếng Rockpool, được mời sử dụng phòng tắm tiện nghi để có trạng thái thoải mái nhất trước khi bước lên máy bay.

Hãng Emirates cung cấp dịch vụ phòng chờ thương gia sang trọng ở hầu hết các điểm đến trên khắp sáu châu lục với những bữa ăn tự chọn hay theo thực đơn đặc sắc, những quầy giải khát phong phú cùng với các dịch vụ spa, massage luôn cố gắng đem đến cho hành khách những trải nghiệm khó quên trước chuyến bay.

Không gian cá nhân đẳng cấp trên không

Tùy vào tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ của hãng hàng không và đường bay khai thác hay loại máy bay mà khoang hạng thương gia sẽ được trang bị ghế ngồi hay giường nằm cùng với những tiện nghi đi kèm.

Cho dù là ghế ngồi hay giường nằm thì cấu trúc sắp đặt vị trí và số lượng giới hạn của khoang thương gia luôn tạo nên một không gian di chuyển rộng rãi nhưng vẫn rất riêng tư, bao gồm các ổ cắm sạc cho các thiết bị di động và bàn làm việc, quầy giải khát cá nhân, hệ thống giải trí tiêu chuẩn với màn hình rộng và nhiều kênh đặc sắc.

Những bữa ăn tiêu chuẩn cao cấp

Hầu hết các bữa ăn được phục vụ trên khoang hạng thương gia đều được thiết kế bởi những thương hiệu nhà hàng hay đầu bếp danh tiếng trên thế giới, được phục vụ trên những bộ dụng cụ cao cấp.

Thậm chí khách hàng có thể chọn trước món ăn mà mình muốn thưởng thức trên chuyến bay bằng cách chọn mục Q-Eat trên web của Qantas hay trên Book the Cook của Singapore Airlines.

Các loại thức uống được phục vụ miễn phí, từ thông thường đến nước pha chế, bia, rượu sủi tăm hay rượu mạnh, luôn là điểm nổi bật, đem lại những trải nghiệm không giới hạn dành cho hành khách trên cao tít không trung.

Chương trình giải trí và bộ đồ dùng cá nhân trong chuyến bay

Sự hiện diện của hàng trăm kênh giải trí phục vụ nhu cầu cho mọi đối tượng hành khách trong chuyến bay vốn cũng là một trong những yếu tố cạnh tranh giữa các hãng hàng không.

Chương trình giải trí tại ghế thương gia Etihad có thể kéo dài suốt 750 giờ phát trong khi KrisWorld của Singapore Airlines có thể cung cấp lên đến 1.000 lựa chọn khác nhau với hơn 100 bộ phim đủ các thể loại, hơn 170 chương trình truyền hình khắp thế giới, 740 đĩa nhạc và hơn 80 games 3D hành động khác nhau.

Dành cho những chuyến bay dài, bộ đồ dùng cá nhân được phục vụ trong chuyến bay cũng rất được quan tâm, gồm đồ ngủ, dép, đồ vệ sinh cá nhân, nước hoa…

Sự quyến rũ có thể đến từ bộ Kate Spade dành cho nữ và Jack Spade dành cho nam trên chuyến bay của Qantas hay bộ đồ dùng mang thương hiệu Bulgari của Etihad…

>Trở thành hành khách lịch thiệp trên các chuyến bay

>19 dạng hành vi của hành khách trên máy bay

>Một số điều hành khách đi máy bay ít biết

>Hãy là hành khách bay hoàn hảo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trải nghiệm 6 dịch vụ độc đáo của khoang hạng thương gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO