Tour du lịch Hè 2022: Cung phong phú, cầu nhộn nhịp

Nguyễn Nam| 28/05/2022 01:00

Các doanh nghiệp lữ hành hiện đang bận rộn với mùa du lịch Hè 2022 được đánh giá sẽ bùng nổ cả ở tour lẻ và du lịch MICE (hội nghị, hội thảo) vì nhu cầu du lịch trong và ngoài nước đang tăng mạnh.

Nhộn nhịp khách mua tour

Sáng ngày 27/5 tại trụ sở Vietravel, khoảng 500 lượt khách đến tham khảo và đăng ký đặt mua tour du lịch Hè. Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó tổng giám đốc Công ty cho biết phải liên tục lấy thêm chỗ và dịch vụ (tàu xe/máy bay/khách sạn/khu nghỉ dưỡng...) để bán. Mỗi ngày có khoảng 1.000 lượt khách đăng ký mua tour, dịch vụ du lịch hè và có 400-500 cuộc gọi mua dịch vụ. 

Mùa hè năm nay doanh nghiệp này chào bán hơn 300 sản phẩm du lịch hè, bao gồm các tour trọn gói, gói dịch vụ du lịch lẻ trong và ngoài nước.

Link bài viết

Ông Trần Thế Dũng - Tổng giám đốc Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour cũng cho biết lượng khách tới tìm hiểu và mua tour trong những ngày qua tăng chóng mặt: “So với cùng thời điểm năm 2019, tour hè năm nay thật sự bùng nổ". Ông cũng cho biết thêm hiện nay các tour liên tục khởi hành, thay vì trước đây phải đến cuối tháng 6, có lẽ vì khách đã bị "bó chân" quá lâu trong thời gian dịch bệnh. 

Khách nhộn nhịp mua tour cũng diễn ra ở Công ty Du lịch Viettourist (Q.4). Trong ngày 26/5 tại công ty này có khoảng 1.000 lượt khách tìm hiểu và mua tour. Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó tổng giám đốc công ty nhận định: “Hiện nay sức mua tăng lên mỗi ngày và chúng tôi phải tăng thời gian làm việc, mở cửa sớm hơn, đóng cửa trễ hơn và chia ca trực cả buổi trưa”.

Theo chia sẻ của ông Hải, với tour trong nước thì 65% khách chọn đi Phú Quốc, dù lượng khách tăng nhưng giá tour và giá dịch vụ tại đây vẫn ổn định. Với tour ngoài nước, chủ yếu vẫn là Thái Lan, Singapore, Bali, Campuchia, Malaysia, Dubai, Úc…

Thống kê sơ bộ ở Saigon Tourist và Bến Thành Tourist cũng cho thấy đa số du khách mua tour nội địa chuộng du lịch biển, du lịch vùng cao, du lịch xanh về nguồn hướng đến thiên nhiên và du lịch cộng đồng. Phú Quốc vẫn là điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích nhất, kế tiếp là Đà Nẵng, Quy Nhơn, Hà Nội và các tour Đông - Tây Bắc.

Theo các công ty du lịch, mùa Hè năm nay, Phú Quốc vẫn là điểm đến được khách lựa chọn nhiều

Theo các công ty du lịch, mùa Hè năm nay, Phú Quốc vẫn là điểm đến được ưa chuộng nhất

Riêng tour du lịch nước ngoài do nhiều quốc gia còn chưa mở cửa nên du khách không có nhiều lựa chọn. Phổ biến vẫn chỉ là tour Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Indonesia), tour châu Âu, Úc và Mỹ. Các công ty đều hy vọng khi Nhật Bản và Hàn Quốc nới lỏng quy định phòng chống dịch, các tour du lịch tới hai quốc gia này sẽ là điểm nhấn nổi bật cho thị trường du lịch hè 2022.

Du lịch MICE trên đà hồi phục

Theo chia sẻ của bà Đoàn Thị Thanh Trà - Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, bên cạnh sản phẩm tour, dịch vụ du lịch phục vụ du khách cá nhân và gia đình, mảng du lịch MICE dành cho các doanh nghiệp cũng bùng nổ trong dịp Hè năm nay.

Các doanh nghiệp lữ hành cũng cho biết, du lịch MICE cũng đang trên đà hồi phục.

Các doanh nghiệp lữ hành cũng cho biết du lịch MICE đang trên đà hồi phục.

Chương trình du lịch MICE tại Saigon Tourist đã nhộn nhịp ngay từ đầu tháng 5 và chỉ riêng trong tháng 5, doanh nghiệp này đã phục vụ hơn 45.000 khách MICE trên toàn quốc, trung bình từ 100 đến 700 khách/đoàn.

“Dự kiến trong mùa Hè, Lữ hành Saigontourist tiếp tục phục vụ hơn 150.000 khách MICE khởi hành ở tất cả 18 chi nhánh trên toàn quốc”, bà Trà cho biết thêm. Các điểm đến thuộc Top 5 của du lịch MICE hiện nay là Phú Quốc, Đà Nẵng, Hạ Long, Đà Lạt, Quy Nhơn - Phú Yên.

Tại BenThanh Tourist, trong tháng 4 và tháng 5 đã phục vụ 19.000 lượt khách du lịch MICE, "trong đó có đoàn 7.000 lượt khách, đoàn 5.000 khách và một số đoàn quy mô từ 300 - 400 khách", bà Trần Phương Linh - Giám đốc truyền thông BenThanh Tourist nói và cho biết những tháng tiếp theo, tín hiệu khách du lịch MICE rất khả quan.

Sự khả quan về các đoàn khách MICE cũng diễn ra tương tự ở Fiditour – Vietluxtour, với tần suất khởi hành hằng tuần tăng so với trước, quy mô các đoàn từ 500 -1.000 khách. "Dự kiến từ nay đến cuối năm, nếu tình hình kiểm soát dịch vẫn tiếp tục tốt như hiện nay thì lượng khách MICE sẽ tăng tiếp do “tồn” nhu cầu từ các đợt dịch và do hoạt động MICE đã nằm trong hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Mặt khác, nhờ có sự hỗ trợ của các chính sách kích cầu du lịch nội địa sau dịch nên giá dịch vụ đang khá tốt...", ông Dũng nhận định. 

Trao đổi với Doanh Nhân Sài Gòn, ông Nguyễn Xuân Hổ - Giám đốc nhà xe Phương Các ở Phú Quốc khẳng định các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ tại Phú Quốc gần như đã mở cửa hoàn toàn để phục vụ du khách, tuy nhiên giá dịch vụ vận chuyển sẽ tăng khoảng 10% vì giá nhiên liệu tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tour du lịch Hè 2022: Cung phong phú, cầu nhộn nhịp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO