Theo chân 5 người phụ nữ huyền thoại khám phá thế giới vào ngày 8/3

Minh Hà| 08/03/2021 09:00

Ngày 8/3 năm nay, cùng theo chân 5 người phụ nữ tài danh đặt chân đến những nơi họ đã làm nên lịch sử và bắt đầu những câu chuyện truyền cảm hứng cho phụ nữ trên toàn cầu, theo gợi ý của Booking.com.

Nam Phương Hoàng hậu

Sinh ra trong một gia đình trí thức, giàu có nhất Việt Nam lúc bấy giờ và được tiếp nhận giáo dục tiên tiến, Nam Phương Hoàng hậu là người phụ nữ đi trước thời đại. Đương thời, bà đã có nhiều đóng góp đáng kể cho xã hội Việt Nam, từ việc mở trường học ở quê nhà, đảm đương trọng trách đối ngoại, ủng hộ kháng chiến và là một trong những biểu tượng thời trang đời đầu của Việt Nam.

Trong suốt thời gian ngự vị tại triều Nguyễn, bà sống cùng Vua Bảo Đại và các con trong Hoàng thành Huế. Dù nhiều di tích đã bị tàn phá bởi thời gian và chiến tranh, thành phố Huế vẫn giữ được những nét cổ kính và các công trình lịch sử của triều Nguyễn, trở thành địa điểm du lịch ngược dòng lịch sử nức tiếng của Việt Nam. Hoàng hậu cũng thường lui tới Đà Lạt với Vua Bảo Đại và các con, những dinh thự trên những ngọn đồi thông nơi gia đình vua từng ở hiện được khôi phục thành các điểm du lịch nổi tiếng.

Sahi-Homestay-Retreat-1-7582-1615129548.
Sahi-Homestay-Retreat-9141-1615129548.jp

Du hành ngược thời gian và khám phá cuộc sống của một Hoàng hậu Việt Nam tại Sahi Homestay Retreat - một trong những homestay được thiết kế đẹp nhất ở Huế, với sự hài hòa giữa phong cách hiện đại, tối giản và nét đặc trưng của kiến trúc Huế xưa. Đây là nơi lý tưởng cho những ai thích không gian yên tĩnh mà vẫn không phải đi lại quá xa tới các điểm tham quan lịch sử của Huế.

Marie Curie

Marie Curie là người phụ nữ đầu tiên đoạt giải Nobel, và là người phụ nữ duy nhất hai lần đoạt giải cho đến nay. Là một nhà vật lý và hóa học, bà không chỉ thực hiện nghiên cứu đột phá về hiện tượng phóng xạ (một thuật ngữ do bà đặt ra và phát triển), mà còn phát hiện ra các nguyên tố polonium và radium và các kỹ thuật cô lập các đồng vị phóng xạ.

Marie Curie sinh ra ở Warsaw (Ba Lan), sau đó chuyển đến Paris (Pháp) và trở thành nữ giáo sư đầu tiên của Đại học Paris. Bà thành lập Học viện Curie ở cả Paris và Warsaw, hai nơi này vẫn là các trung tâm nghiên cứu lớn cho đến ngày nay và là điểm đến lý tưởng hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn tìm hiểu về cuộc đời của nữ bác học này.

Palace-of-Culture-and-Science-6888-5225-
Paris-8788-1615129548.jpg

Bạn có thể khám phá quê hương của Marie Curie và đặt phòng nghỉ dưỡng tại Millennium Awangarda Green. Nằm ở vị trí thuận lợi, căn hộ này là nơi ở lý tưởng để khám phá thành phố, du khách có thể đi bộ đến ga Warsaw West và Cung Văn hóa và Khoa học, và chỉ mất vài phút di chuyển bằng tàu tới Bảo tàng Maria Skłodowska-Curie. Với 12% du khách Việt Nam mong muốn kết hợp các hoạt động giáo dục trong chuyến, đây là nơi phù hợp cho hành trình theo chân Marie Curie tìm hiểu thêm về cuộc đời và công việc của nữ bác học nổi tiếng này. 

Cleopatra

Là nhân vật mang tính biểu tượng trong lịch sử cổ đại, Cleopatra là người cai trị cuối cùng của Vương quốc Ptolemaic, Ai Cập. Nổi tiếng nhờ vẻ đẹp và trí tuệ, bà là nhà lãnh đạo thông tuệ, có thể đảm nhiệm việc quản lý các liên minh quân sự, thay vì chỉ được biết đến với những mối tình lãng mạn như phim ảnh và các tác phẩm nghệ thuât xây dựng.

Di sản của Cleopatra gắn liền với thủ đô Alexandria (Ai Cập). Mặc dù không còn là thành phố cổ kính quyến rũ như thời Cleopatra, nhưng Alexandria hiện đại vẫn mê hoặc du khách với bến cảng tuyệt đẹp nhìn ra Địa Trung Hải. Mối tình của Cleopatra và Julius Caesar gắn liền vời thành Rome (Ý) và ông thậm chí còn cho tạc một bức tượng vàng của bà trong đền thờ thần Vệ nữ Genetrix.

Alexandria-Egypt-7452-1615129548.jpg
Roman-Forum-1847-1615129549.jpg

Tuy không thể so sánh với bức tượng vàng vinh danh, bạn cũng có thể tận hưởng trải nghiệm như một nữ hoàng, với bãi biển riêng nhìn ra Biển Địa Trung Hải tại Four Seasons Hotel Alexandria At San Stefano. Du khách cũng có thể lái xe đến Bảo tàng khảo cổ Graeco-La Mã nằm gần đó nếu muốn tìm hiểu thêm về lịch sử cổ đại của nơi đây.

Kamala Harris

Sinh ra ở Oakland và lớn lên ở Berkeley (California), Kamala bắt đầu sự nghiệp pháp lý sau khi tốt nghiệp Đại học California, Cao đẳng Luật Hastings ở San Francisco. Bà sống và làm việc ở đây cho đến khi chuyển đến Washington, D.C. sau lễ nhậm chức lịch sử với tư cách là nữ phó tổng thống gốc Á đầu tiên của Hoa Kỳ vào năm 2021. Để vinh danh Kamala và nỗ lực hướng tới một quốc gia đa dạng, tốt đẹp hơn với cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người, bạn có thể theo chân Kamala bằng chuyến thăm đến thủ đô của Hoa Kỳ.

Washington-D-C-6817-1615129549.jpg
The-Claremont-Club-Spa-A-Fairm-8514-5082

Du khách có thể đến tham quan nơi ở chính thức của Kamala, Đài quan sát Hải quân Hoa Kỳ và Nhà Trắng. Thành phố với nhiều đài tưởng niệm này là lựa chọn hoàn hảo cho đa số du khách Việt Nam (69%) quan tâm đến các địa danh mang tính biểu tượng của điểm đến. Vì không thể qua đêm tại Đài quan sát Hải quân Hoa Kỳ hoặc Nhà Trắng, hãy đặt phòng tại khách sạn bốn sao Eaton DC gần đó. Không chỉ nằm gần các địa điểm du lịch, khách sạn đẹp mắt này còn có ba quán bar, nhà hàng và quán cà phê ngay trong khuôn viên.

Frida Kahlo

“Thánh nữ” hội họa Frida Kahlo được biết đến nhiều nhất với những bức chân dung mang phong cách nghệ thuật dân gian kết hợp cả yếu tố hiện thực và siêu thực. Frida là một phần của phong trào Mexicayotl hậu cách mạng vào đầu thế kỷ XX nhằm xác định bản sắc Mexico. Các tác phẩm của bà tiếp tục truyền cảm hứng cho nền văn hóa đại chúng và đặt ra những câu hỏi về bản sắc, chủ nghĩa hậu thực dân, giới tính, giai cấp và chủng tộc trong xã hội Mexico.

Frida-Kahlo-Museum-1111-1615129549.jpg
Frida-Kahlo-Museum-Mexico-City-7294-1615

Kahlo đã dành phần lớn cuộc đời để sống trong ngôi nhà của gia đình ở Coyoacán (Mexico). Ngày nay, ngôi nhà này là Nhà Xanh với nước sơn màu xanh coban rực rỡ, mở cửa cho khách tới tham quan với tên gọi Bảo tàng Frida Kahlo. Frida cũng nổi tiếng với mối tình cùng nghệ sĩ người Mexico Diego Rivera, kết hôn năm 1928. Năm 1930 Frida và Diego chuyển từ Mexico đến định cư ở San Francisco (Mỹ), nơi Frida cho ra đời bức tranh Frida và Diego Rivera tại Triển lãm thường niên lần thứ sáu của Hiệp hội Nữ nghệ sĩ San Francisco. Về sau, cả hai trở về sinh sống ở Mexico.

H21-Hotel-Boutique-8857-1615129550.jpg
Hyatt-Regency-Ahmedabad-1-8242-161512955

H21 Hotel Boutique mang đến không gian rất riêng cho du khách tới Thành phố Mexico, chỉ cách vài bước chân từ khu nhà gia đình của Frida, nay là Bảo tàng Nhà Frida Kahlo. Nhà khách hiện đại và sang trọng này cung cấp nhiều kiểu phòng cho bạn lựa chọn, một số phòng còn có cả sân hiên cho khách thư giãn và đắm mình trong không khí vùng ngoại ô nhà Frida.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Theo chân 5 người phụ nữ huyền thoại khám phá thế giới vào ngày 8/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO