Thế hệ Millennials đang tạo nên xu hướng du lịch mới

JOYCE NGUYỄN| 17/03/2018 00:00

Với đặc điểm yêu thích du lịch và trải nghiệm, thế hệ millennials đang góp phần định hình xu hướng du lịch mới cho những năm sắp đến.

Thế hệ Millennials đang tạo nên xu hướng du lịch mới

Thế hệ Y hay thế hệ Millennials (những người có năm sinh từ 1981 đến đầu những năm 2000) là cộng đồng đông dân nhất thế giới với sức mua lớn nhất hiện nay. Với đặc điểm yêu thích du lịch và trải nghiệm, thế hệ này đang định hình xu hướng du lịch mới cho những năm sắp đến. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng bà Phạm Kim Nhung - Giám đốc Công ty Du lịch Star Travel International - về chủ đề này.

* Thưa bà, thế hệ Y hay thế hệ Millennials được nhắc đến như đối tượng có sức mua mạnh mẽ nhất hiện nay ở các nước. Họ cũng được biết đến với sở thích du lịch. Ở Star Travel International, khách hàng thuộc thế hệ Y có là đối tượng được ưu tiên? 

- Đây chắc chắn là nhóm đối tượng được ưu tiên tại Star Travel International. Từ trước đến nay, các tour du thuyền đường biển và đường sông của hai nhãn Royal Caribbean và Avalon Waterways mà chúng tôi cung cấp, thu hút rất nhiều khách hàng doanh nhân và gia đình nhờ những dịch vụ 5 sao đã nổi tiếng trên thế giới. Song những năm gần đây, sự tăng trưởng của nhóm đối tượng thế hệ Y đang ngày càng tích cực, thể hiện sức sống của thị trường tiềm năng này, không chỉ ở sức mua các tour du thuyền mà còn ở các tour đường bộ khám phá những quốc gia khác.

Bởi thế, năm 2018, Star Travel International sẽ mang đến nhiều chuyến đi thú vị hơn cho thế hệ Y. Đó là những tour du lịch đường bộ khám phá châu Âu, châu Mỹ với chi phí mềm và lịch trình linh hoạt dành cho những ai yêu thích tự do trải nghiệm, mà vẫn tận hưởng được dịch vụ nghỉ dưỡng sang trọng.

* Nhờ những lợi thế nào bà có thể có được mức chi phí mềm? Và sự linh hoạt này thể hiện ở những điểm nào trong chuyến đi?

- Một chuyến đi trọn gói ở châu Âu rất đắt, thường có mức 70 - 80 triệu đồng (6 - 9 ngày) với gợi ý cố định về lịch trình tham quan và các điểm ăn uống, thời gian di chuyển. Hiện nay, cũng có một số tour có mức giá “siêu rẻ”, chỉ khoảng 30 - 40 triệu đồng nhưng chi phí được cắt giảm bằng cách chọn dịch vụ ở hạng thấp hơn, ví dụ như khách sạn 3 sao thay cho 4 - 5 sao, hoặc hãng hàng không giá rẻ thay cho hãng hàng không 5 sao khác...

Link bài viết

Chúng tôi chọn hướng đi khác. Các chuyến đi của Globus Tour mà chúng tôi đang hợp tác có mức giá khoảng 50 - 60 triệu đồng nhưng đáp ứng được chuẩn mực sang trọng như khi khách đặt trọn gói. Ở tour này, khách sẽ tự quyết định thời gian và phương tiện di chuyển giữa sân bay và điểm đến, tự làm các thủ tục nhập cảnh. Ở các điểm đến tham quan, thay vì hoàn toàn ăn uống ở nhà hàng được gợi ý cho các bữa trong ngày, thì chúng tôi chỉ giữ lại gợi ý cho mỗi ngày và chọn lọc những nhà hàng đặc sắc nhất, tương tự ở lịch trình tour hằng ngày. Sự linh hoạt lại được các bạn trẻ thích trải nghiệm, khách đã đi nước ngoài nhiều hoặc gia đình không thích ràng buộc và đợi chờ di chuyển theo đoàn... đặc biệt yêu thích. Vì thế, lượt khách đăng ký có xu hướng tăng rõ rệt trong những năm vừa qua.

* Vậy thì thế hệ Y hiện nay có xu hướng trải nghiệm du lịch như thế nào?

- Tôi có thể nói rằng, họ thích tự mình khám phá ở mỗi điểm đến mới mẻ mà họ đặt chân đến. Trải nghiệm là hành trình đến hạnh phúc và góp phần vào thành công trong cuộc sống với thế hệ này. Họ thích dành thời gian khám phá những điều nhỏ nhất, chẳng hạn như những khu triển lãm nghệ thuật, nhà sách và món ăn ở sân bay trong khi chờ đợi đến giờ cất cánh. Họ nghiên cứu các phương tiện di chuyển công cộng của đất nước mình đến, như xe buýt, xe điện, MRT... Từ đó, họ hiểu biết thêm về cuộc sống của người bản xứ và tiết kiệm chi phí du lịch.

Thế hệ Y cũng yêu thích trải nghiệm ẩm thực, đó là lý do vì sao chúng tôi chọn chỉ đưa bữa ăn trong tour thay vì hai như thông thường. Họ biết tận dụng công nghệ trong chuyến đi, đọc các review trên Trip Advisor về các địa điểm vui chơi, ăn uống hay cùng ứng dụng Yelp tìm kiếm nhà hàng dựa trên định vị hiện tại. Một số bạn trẻ chủ động bắt chuyện với các bartender hoặc barista ở các quán cà phê nổi tiếng để biết điểm đến yêu thích của người địa phương. Chuyến đi theo cách ấy trở nên thú vị và bổ ích hơn, bởi họ được trải nghiệm, được kết bạn, học hỏi và rèn luyện bản lĩnh sau mỗi lần du lịch.

Tour khám phá châu Âu của Globus cũng rất linh hoạt trong việc lựa chọn nơi tham quan mỗi ngày phù hợp với chi phí của khách. Và tôi thấy các du khách thế hệ Y rất biết cách thỏa mãn nhu cầu tham quan và túi tiền của họ. Họ chọn mua vé ngày Hop-on Hop-off Sightseeing Tour chỉ khoảng 15 - 20 euro, thay cho mức phí 80 euro/ngày thông thường. Xe buýt chở họ dạo quanh thành phố và dừng lại tại các địa điểm tham quan nổi bật. Nếu muốn tham quan lâu hơn ở địa điểm nào đó thì buổi chiều, họ sẽ dừng chân tại điểm ấy để vui chơi và canh thời gian để trở về trên những chuyến xe kế tiếp. Từ tất cả những điều trên, du lịch cho họ cơ hội rèn luyện kỹ năng xoay xở trong những cái mới và hấp thu tinh hoa kiến thức ở các nền văn hóa họ đặt chân đến.

Link bài viết

* Với quan điểm riêng, theo bà, các tour du lịch có sự linh hoạt này sẽ trở thành xu hướng dành cho giới trẻ trong những năm tới?

- Du lịch trong thời đại ngày nay đã khác xưa, vì thế sản phẩm cũng cần có bước chuyển mình. Hình thức du lịch kể trên vốn đã phổ biến ở nhiều quốc gia, tuy vậy vẫn còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Song nhìn vào những con số gần đây, tôi tin rằng nhu cầu này sẽ định hình các tour trong thời gian tới. Tôi thấy rằng, càng cho du khách, đặc biệt du khách thuộc thế hệ Y nhiều tự do, nhiều cơ hội để tìm thấy niềm vui trong việc trải nghiệm đa dạng văn hóa, họ lại càng thích thú hơn trong chuyến đi. Và vì thế, xu hướng sản phẩm du lịch mới sẽ không gò bó trong những lịch trình, khuôn giờ giấc cố định, các công ty phải hướng đến sự linh hoạt để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm, đồng thời cung cấp dịch vụ tốt nhất cùng sự hỗ trợ ưu tú.

* Cảm ơn về những chia sẻ thú vị. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thế hệ Millennials đang tạo nên xu hướng du lịch mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO