Saigontourist Group và Bình Định ký kết hợp tác du lịch

T.Hải| 29/03/2023 08:39

Ngày 29/3, UBND tỉnh Bình Định và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2023-2025.

Theo đó, hai bên sẽ cùng nhau phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác tư vấn phát triển chiến lược, quy hoạch, kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn trong lĩnh vực du lịch; hợp tác đầu tư xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới tại Bình Định và các sản phẩm liên kết vùng.

Hai bên cũng tăng cường hợp tác trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước; hợp tác tổ chức các sự kiện lễ hội du lịch, văn hóa ẩm thực; hợp tác trong việc tập huấn, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ ngành du lịch của Bình Định và các kế hoạch cụ thể khác do hai bên cùng thống nhất thực hiện.

Về phía Saigontourist Group, tập đoàn sẽ giao Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tăng cường trao đổi hợp tác với các đơn vị, đối tác tại tỉnh Bình Định đầu tư xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, các sản phẩm liên kết các địa phương trong tỉnh và liên kết vùng nhằm mục tiêu phát triển du lịch của Bình Định; đẩy mạnh khai thác nguồn khách từ các địa phương đến Bình Định và khai thác nguồn khách tại Bình Định.

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (bên trái) và ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group (bên phải) ký kết hợp tác

Ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (bên trái) và ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group (bên phải) ký kết hợp tác

Về công tác đào tạo, Saigontourist Group giao Trường trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist cùng các đơn vị thành viên của Saigontourist Group tiếp tục phối hợp với các trường, các trung tâm tại Bình Định đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng về lĩnh vực du lịch và nghề du lịch; tạo điều kiện cho sinh viên người địa phương tham gia thực tập; đặt hàng đào tạo và ưu tiên tuyển dụng nguồn nhân lực được đào tạo theo nhu cầu phát triển của Saigontourist Group.

Theo ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch Saigontourist Group, việc ký kết hợp tác nhằm mục đích đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch, xúc tiến đầu tư, phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch, quảng bá tiếp thị, tổ chức sự kiện, đào tạo nhân lực và hỗ trợ ngành du lịch trong quá trình phát triển, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của Bình Định.

"Đây cũng là cơ hội để Saigontourist Group phát triển kinh doanh tại thị trường Bình Định. Chúng tôi luôn quan tâm trong việc phát triển tại thị trường nhiều thế mạnh và tiềm năng này", ông Bình nói.

Đặc biệt, Eo Gió mới xuất hiện cung đường đi bộ tuyệt đẹp trên lưng chừng dãy núi, với hàng ngàn bậc thang được dựng với tay vịn an toàn, đẹp mắt và nổi bật với màu đỏ gạch, trắng.

Eo Gió là cung đường đi bộ tuyệt đẹp trên lưng chừng dãy núi, với hàng ngàn bậc thang được dựng với tay vịn an toàn, đẹp mắt và nổi bật với màu đỏ gạch, trắng

Phát biểu tại buổi ký kết, ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định: "Để du lịch Bình Định sớm vươn lên, khẳng định được thương hiệu là điểm đến du lịch, thị trường du lịch tiềm năng của Việt Nam, bên cạnh các cơ chế, chính sách, giải pháp phát triển du lịch của tỉnh, việc chủ động phối hợp, liên kết giữa các địa phương, các tập đoàn du lịch để phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm, quảng bá xúc tiến du lịch phù hợp với nhu cầu của khách du lịch theo xu hướng mới trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch là rất cần thiết. Sự hợp tác, liên kết trong hoạt động du lịch giữa Bình Định và Saigontourist Group là một trong những nội dung quan trọng thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh theo hướng an toàn, xanh, sạch, thân thiện, hấp dẫn, phát triển cả chiều rộng và chiều sâu trên cơ sở tận dụng, phát huy tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội và lợi thế cạnh tranh gắn với bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên, văn hóa, truyền thống".

Võ cổ truyền Bình Định được đề xuất là di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại

Võ cổ truyền Bình Định được đề xuất là di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại

Ông Tuấn mong muốn hai bên thực hiện tốt những nội dung được ký kết. Trong đó, ông mong Saigontourist Group đẩy nhanh chương trình ký kết hợp tác để có sớm kết quả trong thời gian ngắn tới.

Bên cạnh đó, về lâu dài, ông Tuấn mong muốn Saigontourist Group hỗ trợ tỉnh trong chiến lược phát triển du lịch, nhất là nguồn nhân lực du lịch, các tour tuyến, điểm đến thu hút.

Kỳ Co nằm trên địa bàn Xương Lý, mặt phía Đông của dãy núi Triều Châu.

Kỳ Co nằm trên địa bàn Xương Lý, mặt phía Đông của dãy núi Triều Châu

“Thông qua chương trình ký kết hợp tác phát triển, du lịch Bình Định ngày càng hấp dẫn du khách, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, góp phần nâng cao sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam theo định hướng “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện” như Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến về du lịch năm 2023 với chủ đề “Đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển” để đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là một trong những khâu đột phá, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, xã hội bền vững và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương”, ông Tuấn nói.

Với hơn 134km bờ biển, Bình Định sở hữu nhiều bãi tắm đẹp nổi tiếng, rộng hàng trăm ha, còn rất hoang sơ, cát trắng mịn thoai thoải, nước biển trong xanh, quanh năm tràn ngập ánh nắng.

Bình Định còn nổi tiếng với những di tích lịch sử, văn hóa mà bản thân nó là những mốc son gắn liền với sự hình thành và phát triển của vùng đất huyền thoại này. Là cái nôi của phong trào Tây Sơn, vùng đất kinh đô của nhiều triều đại có bề dày lịch sử truyền thống văn hóa lâu đời với văn hóa Sa Huỳnh, văn hóa Chămpa… 

Ngoài ra, với các dạng địa hình phong phú đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên đặc sắc hòa quyện giữa đồng bằng, đồi núi, sông suối, và biển cả với nhiều thắng cảnh độc đáo. Bình Định còn là địa phương nổi tiếng với những bộ môn nghệ thuật độc đáo: nghệ thuật hát Bội (Tuồng), một loại hình nghệ thuật vừa bác học nhưng lại vừa mang tính dân gian gần gũi với quần chúng. Hát Bội là nét văn hóa đặc thù của riêng Bình Định…

Bình Định nổi tiếng với những món ăn đặc sản lạ miệng mang nét đặc trưng văn hóa của miền đất võ như rượu Bàu Đá, nem Chợ Huyện, bánh ít lá gai, bún chả cá Quy Nhơn, bánh hỏi lòng heo, bún Song Thằn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Saigontourist Group và Bình Định ký kết hợp tác du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO