Quảng Nam phát triển du lịch trải nghiệm nông nghiệp

P.V| 21/09/2019 01:54

Trải nghiệm làm nông trong du lịch là sản phẩm du lịch mới của ngành du lịch Quảng Nam với làng rau Trà Quế, làng rau Thanh Đông, làng gốm Thanh Hà, làng trái cây Đại Bình, làng cổ Lộc Yên, làng bích họa Tam Thanh...

Quảng Nam phát triển du lịch trải nghiệm nông nghiệp

Tham gia trải nghiệm các hoạt động nông nghiệp trong du lịch khiến nhiều du khách thích thú, bởi đây không chỉ là chuyện làm nông để biết nghề nông; mà còn là dịp để du khách tìm hiểu về đời sống, văn hóa, lịch sử của các làng nghề lâu đời ở Quảng Nam.

Đặc biệt, sản phẩm du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp ở Hội An đã thu hút được nhiều du khách nước ngoài đến từ châu Âu, Đông Bắc Á. Trong đó, làng rau Trà Quế là địa điểm du lịch nông nghiệp quen thuộc hơn 10 năm qua. Các làng du lịch cộng đồng tại Hội An đã góp phần giảm áp lực du lịch quá tải tại phố cổ Hội An.

Bên cạnh đó còn có các sản phẩm kết hợp du lịch nông nghiệp với du lịch văn hóa vùng đồng bào dân tộc ít người tại một số điểm như làng du lịch Pơning (huyện Tây Giang), làng du lịch Bho Hoong (huyện Đông Giang), làng du lịch cộng đồng Cơ Tu (huyện Nam Giang)...

Du lịch nông nghiệp kết hợp tham quan cộng đồng bà con dân tộc ít người đang là một sản phẩm du lịch “hot” có số khách đăng ký luôn luôn đông. Mô hình này đã bước đầu đem lại hiệu quả cả về kinh tế - xã hội lẫn môi trường cho tỉnh Quảng Nam. Đồng thời, đây còn là cơ hội tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người dân nông thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quảng Nam phát triển du lịch trải nghiệm nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO