Đông Dương: Những điểm đến

LĨNH NGUYỄN| 02/02/2010 09:57

Đối với người phương Tây, đặc biệt là người Pháp và người Mỹ, từ Đông Dương có một hấp lực đặc biệt. Không ít du khách Pháp, Mỹ kể rằng, họ đến thăm Đông Dương vì có người thân trước đây từng sống ở Việt Nam, Lào hoặc Campuchia.

Đông Dương: Những điểm đến

Đối với người phương Tây, đặc biệt là người Pháp và người Mỹ, từ Đông Dương có một hấp lực đặc biệt. Không ít du khách Pháp, Mỹ kể rằng, họ đến thăm Đông Dương vì có người thân trước đây từng sống ở Việt Nam, Lào hoặc Campuchia. Thật vui mừng khi biết nhiều địa danh tại Việt Nam trở thành những điểm đến hấp dẫn nhất.

Từ khá lâu rồi, Hà Nội, SaPa, Hội An, Huế, Nha Trang, Đà Lạt, Sài Gòn đã là những điểm đến ở Việt Nam được nhiều du khách quốc tế biết đến. Họ cũng đã biết đến các địa danh Vientiane, Luang Prabang, Cánh đồng chum, Siem Reap, Ankor Thom, Angkor Wat, Phnom Penh. Theo Adam Bray, một chuyên gia lữ hành, thông thạo tiếng Việt và là tác giả 15 cuốn cẩm nang du lịch Việt Nam, Campuchia và Thái Lan, trong năm 2010, du khách quốc tế nên chọn khám phá thêm các địa danh sau đây tại Đông Dương.

Bãi Rừng

Cách thành phố Nha Trang khoảng một tiếng đi xe, trên một dải đất dài của Hòn Khói là Bãi Rừng, một bãi biển “đẹp nhất Việt Nam, nơi trời đất và biển xanh giao hòa thật kỳ diệu, mắt thường không thể nào phân định được ranh giới, nơi mà bơi lội trong đêm và ngắm các tầng rong biển lấp lánh tỏa sáng là một thú tiêu khiển hiếm có”. Ở đây dường như chỉ có những đàn khỉ quý hiếm của toàn vùng Đông Dương.

Châu Đốc

Trong bình nguyên sông Mê Kông, Châu Đốc giống như một hòn đảo nổi lên giữa vô vàn những ruộng lúa, nhánh sông, kênh rạch và cánh đồng ngập nước. Châu Đốc rất hấp dẫn vì bầu không khí ở đây là sự tổng hợp văn hóa Khơme, văn hóa Chăm, văn hóa Việt và văn hóa Pháp. Du khách có thể đi phà qua sông Bassac để thăm các làng Chăm với những căn nhà gỗ được trang trí rất bắt mắt, sau đó lên Núi Sam ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp.

Đà Nẵng

Du khách nước ngoài hối hả được thăm phố cổ Hội An nên thường bỏ sót Đà Nẵng. Thành phố biển và là đô thị lớn thứ ba của Việt Nam này đang tăng tốc phát triển thành một địa chỉ nghỉ dưỡng bên bờ biển cao cấp, chẳng hạn như Furama Resort và sân golf mới Montgomerie Links.

Kampot

Nằm bên bờ sông cùng tên, thị trấn Kampot vẫn còn là một địa danh chưa được các đoàn lữ hành biết tới nhiều. Nhưng với các phố cổ theo kiến trúc Pháp, Kampot là nơi rất đáng đến thăm. Đến để khám phá bãi biển Kép, đền đài cổ còn lại của đế chế Phù Nam, du ngoạn Công viên quốc gia Bokor.

Kon Tum

Đã từng đến thăm SaPa ở tận trên cao miền Tây Bắc Việt Nam rồi thì du khách cần khám phá Kon Tum ở cao nguyên miền Trung. Vì quanh đó là nhiều ngôi làng của dân tộc thiểu số Bahnar, nổi bật với các nhà rông dựng trên hàng cột gỗ to. Vì ở đó cuộc sống còn đậm nét hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên.

Luang Prabang

Luang Prabang tọa lạc ở nơi hai con sông Mê Kông và Nam Khan giao tiếp nhau, chung quanh là những rặng núi, tập trung rất nhiều ngôi chùa với kiến trúc tuyệt đẹp. Chùa Xieng Thong là nơi phải đến tham quan và đoàn sư sãi áo vàng nâu rảo bước lúc bình minh trên đường phố rợp bóng cây xanh đã trở thành một hình ảnh mà du khách quốc tế kháo nhau phải cố chụp được khi đi du lịch châu Á. Xin nhớ rằng, Luang Prabang đã được UNESCO công nhận là Thành phố Di sản thế giới.

Mũi Né

15 năm sau ngày khởi đầu phát triển, nhân dịp quan sát sự kiện nhật thực hồi tháng 10/1995 tại bãi tắm dài bên rặng dừa ở Phan Thiết, Mũi Né trở nên rất quen thuộc với khách du lịch trong và ngoài nước. Đó là những đồi cát mịn rộng tỏa khắp đường chân trời tưởng chỉ có ở sa mạc Sahara, là bãi tắm dài để mặc sức thả diều, là khám phá các cơ sở sản xuất nước mắm, nghiên cứu văn hóa Chăm... Đặc biệt, ai đến đây đúng dịp cư dân địa phương cử hành nghi lễ Nghinh Ông trong mùa hè sẽ rất thích.

Phou Khao Khouay

Dịch sang tiếng Việt, địa danh này có nghĩa “Núi sừng trâu”. Cách Vientiane chỉ 40km, đây là một công viên quốc gia đang được chính quyền Lào phát triển và bảo vệ vì là nơi sinh sống của loài hươu Muntjac quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng. Nhưng không gian này còn có nhiều đàn voi hoang, beo gấm, khỉ má trắng, gà rừng... Du khách có thể chọn nghỉ theo dịch vụ “homestay” với các gia đình sắc tộc Hmong.

Quy Nhơn

Adam Bray viết rằng, “Quy Nhơn được tạo hóa ưu đãi đặc biệt vì tọa lạc ở đúng nơi còn những bãi biển xanh trong dưới bầu trời xanh thẳm nhất Việt Nam”. Với khí hậu ấm áp quanh năm, Quy Nhơn càng là nơi phải đến hưởng nhàn, đồng thời tìm hiểu về kiến trúc đền Chăm cổ xưa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đông Dương: Những điểm đến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO