Dạo quanh những thành phố đẹp tráng lệ trong phim “Gemini Man”

Minh Nguyễn| 02/10/2019 08:00

Gemini Man” - bộ phim mới nhất của đạo diễn Lý An với sự tham gia của tài tử Will Smith - đưa khán giả du lịch từ châu Âu đến châu Mỹ với những thành phố mà ai cũng mong một lần đặt chân đến.

Dạo quanh những thành phố đẹp tráng lệ trong phim “Gemini Man”

Budapest (Hungary)

Budapest, thành phố cổ xưa, được ví như một “viên ngọc” ở phía Đông của châu Âu. Budapest được nối bởi 9 cây cầu và được bao quanh bởi dòng sông Danube êm đềm đã trở thành nguồn cảm hứng trong thơ ca.

Budapest-2-5739-1569928295.jpg

Sông Danube êm đềm, thơ mộng chảy qua lòng thành phố

Từ thời Đế quốc Ottoman, nơi đây đã có những công trình kiến trúc đồ sộ như Tòa nhà Quốc hội, Thánh đường St. Stephen, Nhà thờ Đức bà Matthias, Quảng trường Anh Hùng hay ngọn đồi Gellert.

Budapest-7279-1569928295.jpg

Széchenyi Bath là điểm du lịch nổi bật nhất ở Budapest, cùng với lâu đài Vajdahunyad. Bên cạnh các công trình kiến trúc nổi bật, thành phố bên dòng sông Danube còn nổi tiếng với các suối nước khoáng lớn nhất thế giới


Budapest vốn được xem là một thành phố “phim trường” lớn nhất của châu Âu cho các tác phẩm hành động. Những bộ phim đình đám nhất được quay tại đây có thể kể đến như: Blade Runner 2049”, Mission Impossible: Ghost Protocol, World War Z, Inferno, A Good Day to Die Hard, Underworld. Bom tấn Black Widow ra mắt năm 2020 cũng chọn Budapest là bối cảnh chính. Tuy nhiên, ấn tượng nhất phải kể đến Budapest đầy sắc màu trong phim The Grand Budapest Hotel của đạo diễn Wes Anderson.

Savannah (Mỹ)

Savannah-1-8585-1569928295.jpg

Savannah, thành phố của những cây sồi

Savannah - thành phố rợp bóng sồi nằm ở tiểu bang Georgia. Nơi đây nổi tiếng với món rượu Whisky lạnh pha bạc hà và các bảo tàng lịch sử vẫn còn dấu tích từ chiến tranh. Nữ diễn viên Mary Elizabeth Winstead tiết lộ: “Đó là một thị trấn miền Nam xưa gần sông nước và rất đẹp. Thật đặc biệt khi được quay nó đúng với thực tế, sử dụng vẻ đẹp và văn hóa của nó”.

Savannah-3-5916-1569928295.jpg

Nơi đây còn lưu nhiều dấu tích của lịch sử của thành phố

Nếu Budapest là bối cảnh hợp với phim hành động thì Savannah lại là địa điểm hoàn hảo cho các bộ phim tình cảm tâm lý hoặc phim có yếu tố lịch sử. Những bộ phim đình đám nhất từng được quay tại đây là Forrest Gump (1994), Now and Then (1995), Forces of Nature (1999), The Last Song (2010), gần đây nhất là phim siêu anh hùng Ant-Man and the Wasp (2018).

Cartagena (Colombia)

Cartegena-1-2585-1569928296.jpg

Cartagena nằm bên bờ biển Caribbean xanh mướt

Cartagena được mệnh danh là phố cổ đẹp nhất của Colombia. Nằm bên bờ biển Caribbean, những góc phố, quảng trường, nhà thờ cổ vẫn còn bảo tồn nguyên sơ nét kiến trúc thuộc địa Tây Ban Nha, gợi nhớ thời thương cảng hoàng kim của Nam Mỹ từ thế kỷ 16. Cartagena còn được biết đến như một báu vật còn lưu giữ nhiều bí ẩn của vùng biển Caribbean huyền thoại.

Diễn viên Will Smith chia sẻ: “Tôi nghĩ với diện mạo và cảm xúc mà Cartegena tạo ra, nó sẽ là một khung cảnh đẹp mắt và phần hành động trở nên không đáng nữa”.

Cartegena-3-3975-1569928296.jpg

Nhưng đó không phải là thành phố ồn ào, nhộn nhịp. Trái lại, nhiều vẻ đẹp hoang sơ ở góc phố, nhà thờ, quảng trường... vẫn được bảo tồn vẻ nguyên sơ, tạo thành điểm đến đặc trưng cho ngành du lịch

Với vẻ đẹp mang tính lịch sử của Nam Mỹ, Cartegena đã trở thành bối cảnh cho rất nhiều phim nổi tiếng, trong đó có The Next Three Days của tài tử Russell Crowe, Narcos - phim truyền hình ăn khách về ông trùm ma túy khét tiếng một thời - Pablo Escobar.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dạo quanh những thành phố đẹp tráng lệ trong phim “Gemini Man”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO