20/12/2019: Khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII

M.Hạnh| 25/10/2019 06:20

Ngày 25/10/2019, tại Trung tâm Báo chí TP.HCM đã diễn ra họp báo giới thiệu Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019, với chủ đề “Đà Lạt và Hoa”.

20/12/2019: Khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII

Lễ hội hoa Đà Lạt

Ông Phan Văn Đa - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Festival hoa Đà Lạt 2019; ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng; ông Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt, Trưởng ban tổ chức Festival Hoa Đà Lạt 2019; tổng đạo diễn lễ hội Hoàng Nhật Nam và đại sứ hình ảnh là Miss World Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh cùng tham gia họp báo giới thiệu sự kiện văn hóa mang tầm quốc gia của Đà Lạt.

Từ ngày 20-24/12/2019, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019 sẽ diễn ra tại thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc và một số địa phương trong tỉnh Lâm Đồng. Festival năm nay có 12 chương trình lớn gồm: không gian hoa ở khu vực hồ Xuân Hương, một số tuyến phố trung tâm và 5 làng hoa của thành phố Đà Lạt, thử nghiệm tuyến đường chiếu sáng nghệ thuật, giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc, tuần văn hóa Trà và Tơ lụa Bảo Lộc, trình diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc “Bay cao - Vươn xa”, các hội thảo về ngành rau, hoa, trà, tơ lụa… Ngoài ra, Festival còn có khoảng 30 chương trình do các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia hưởng ứng. Tuần lễ Trà và Tơ lụa Bảo Lộc cũng là sự kiện văn hóa đặc sắc trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt. Qua đó nhằm thúc đẩy việc quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch, phát triển ngành nghề sản xuất trà và tơ lụa trên địa bàn thành phố Bảo Lộc nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung; tạo cơ hội để những người trồng, sản xuất, kinh doanh trà, lụa tơ tằm được giao lưu, trao đổi, phát triển ngành nghề, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh về vùng đất và con người xứ Trà B’Lao và thủ phủ tơ lụa Bảo Lộc.

hoa-da-lat-7660-1571994682.jpg

Họp báo công bố tổ chức Lễ hội hoa Đà Lạt

Festival năm nay thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, tạo nên điểm mới cho Festival với những tiểu cảnh giới thiệu các loại hoa đặc trưng, thế mạnh của Đà Lạt theo chủ đề từng ngày trên mặt hồ Xuân Hương và ở khu vực xung quanh hồ Xuân Hương với mô hình độc đáo, mang nét đặc trưng riêng của thành phố Đà Lạt. Trong khuôn khổ Festival, du khách còn có cơ hội thưởng lãm những không gian hoa mang tính nghệ thuật cao; thưởng thức hương vị đặc sản địa phương tại Phố trà - cà phê - rượu vang, phiên chợ rau - hoa, đêm rượu vang Đà Lạt…

Được biết, sự kiện năm nay không chỉ diễn ra trong 5 ngày chính, mà có nhiều hoạt động kéo dài đến hết mùa Lễ hội cuối năm, nhất là những chương trình hưởng ứng Festival. Bên cạnh đó, vấn đề bảo tồn di sản kiến trúc tại thành phố Đà Lạt được thực hiện theo phương thức phân loại để có giải pháp phù hợp, cũng như chỉnh trang đưa vào phục vụ du lịch. Dự kiến Festival Hoa Đà Lạt 2019 sẽ đón hơn 300.000 lượt khách, thành phố Đà Lạt vẫn đảm bảo đáp ứng đủ chỗ lưu trú của du khách.

Festival Hoa Đà Lạt là lễ hội văn hóa du lịch đặc sắc mang tầm quốc gia và quốc tế, được tổ chức định kỳ hai năm một lần. Là thương hiệu lễ hội riêng của thành phố Đà Lạt. Gắn với sự kiện này, từ năm 2012, Đà Lạt đã được Thủ tướng Chính phủ chính thức công nhận là “Thành phố Festival Hoa Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
20/12/2019: Khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO