Du lịch TP.HCM thu hơn 4.100 tỷ đồng trong kỳ nghỉ lễ 2/9
Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh (30/8 - 2/9), ngành du lịch TP.HCM ghi nhận doanh thu ước đạt 4.140 tỷ đồng, khẳng định sức hút của thành phố với hàng loạt hoạt động văn hóa - du lịch sôi động, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Theo số liệu từ Sở Du lịch TP.HCM, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay đã thu hút khoảng 1,45 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí tại thành phố, trong đó có 45.600 lượt khách quốc tế. Lượng khách lưu trú tại các cơ sở khách sạn, homestay và khu nghỉ dưỡng ước đạt khoảng 300.000 lượt, công suất phòng trung bình chạm ngưỡng 87%.
Trên các tuyến phố trung tâm, trung tâm thương mại, nhà hàng và khu vui chơi, lượng khách đổ về đông đúc tạo nên bức tranh lễ hội náo nhiệt, rực rỡ sắc màu.
Nhiều cơ sở lưu trú chủ động triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 15 - 45%, tặng kèm bữa sáng, voucher dịch vụ hay ưu đãi dành cho khách đặt sớm và đi theo nhóm, góp phần kích cầu tiêu dùng và du lịch nội địa.
Để phục vụ nhu cầu tham quan và giải trí trong dịp lễ, nhiều điểm đến đã áp dụng chính sách ưu đãi hấp dẫn. Thảo Cầm Viên miễn phí vé vào cổng sau 17h, Khu du lịch Suối Tiên giảm 50% giá vé buổi tối và mở cửa thêm vào ban đêm, trong khi tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên miễn phí vé trong ngày 2/9. Các trung tâm thương mại cũng đồng loạt triển khai chương trình “giờ vàng khuyến mãi” và giảm giá sâu cho hàng nghìn sản phẩm, tạo thêm lựa chọn phong phú cho người dân và du khách.

Bên cạnh đó, nhiều chương trình tham quan gắn với các di tích lịch sử, dấu ấn cách mạng của Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định tiếp tục được đẩy mạnh.
Các tour nội thành như “Dạo bước khám phá Sài Gòn” với hành trình Bưu điện - Nhà thờ Đức Bà - Dinh Độc Lập hay trải nghiệm xe buýt hai tầng mui trần, du thuyền sông Sài Gòn, Water Bus và ngắm cảnh từ Landmark 81 SkyView đều ghi nhận sức hút lớn từ khách du lịch.
Không chỉ các tuyến nội thành, du khách còn tìm đến những địa phương lân cận, đặc biệt là Vũng Tàu và Hồ Tràm - những điểm đến chỉ cách TP.HCM khoảng hai giờ di chuyển. Các bãi biển Thùy Vân, Bãi Sau luôn đông nghịt khách tắm biển, tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như mô tô nước, kayak, tạo nên không khí sôi động đặc trưng của thành phố biển.
Trong khi đó, Hồ Tràm nổi lên như một “thủ phủ du lịch cao cấp mới” với hệ thống resort sang trọng, không gian thiên nhiên hoang sơ và bầu không khí trong lành. Sự chuẩn bị chu đáo từ cơ sở lưu trú, dịch vụ ẩm thực đến hoạt động vui chơi giải trí giúp khu vực này trở thành một trong những lựa chọn nghỉ dưỡng hàng đầu trong dịp lễ.
Trong dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, TP.HCM cùng các địa phương lân cận đã tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật, trình diễn văn hóa thu hút đông đảo công chúng.
Nổi bật là sự kiện “Ánh sao độc lập” tại Công viên Trung tâm (Bình Dương) và 4 điểm bắn pháo hoa tại TP.HCM, Bình Dương và Vũng Tàu, mang lại cho người dân và du khách những trải nghiệm giàu cảm xúc.
Các hãng hàng không cũng tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao, riêng Vietjet Air đã bổ sung thêm gần 50 chuyến bay, tương đương khoảng 10.000 chỗ ngồi. Điều này càng góp phần tạo thuận lợi cho hoạt động du lịch và nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ lễ kéo dài.
Ngay sau kỳ nghỉ lễ, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) 2025 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 6/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Với chủ đề “Du lịch bền vững - Trải nghiệm sống động”, sự kiện năm nay đánh dấu lần tổ chức thứ 19, tiếp tục khẳng định vai trò là nền tảng xúc tiến du lịch quốc tế có ảnh hưởng tại khu vực Mekong và châu Á.
Ngành du lịch TP.HCM đặt mục tiêu trong năm 2025 sẽ đón 10 triệu lượt khách quốc tế, 50 triệu lượt khách nội địa và đạt tổng doanh thu 290.000 tỷ đồng.
Với những kết quả tích cực từ kỳ nghỉ lễ 2/9 cùng chuỗi sự kiện du lịch quốc tế quy mô lớn, TP.HCM đang từng bước củng cố vị thế trung tâm du lịch - thương mại - văn hóa hàng đầu cả nước, đồng thời khẳng định sức hút trên bản đồ du lịch khu vực.