Đón đầu xu thế kinh doanh online đa nền tảng cùng các chuyên gia nổi tiếng
Theo Báo cáo từ Bộ Công Thương, từ năm 2018- 2023, tăng trưởng của quy mô thương mại điện tử ở nước ta liên tục ở mức hai con số, từ 16% - 25%, trong đó năm 2023 đạt quy mô 20,5 tỷ USD. Đặc biệt, Việt Nam tiếp tục là nước có tốc độ phát triển kinh tế số nhanh nhất khu vực Đông Nam Á và được dự báo sẽ tiếp tục giữ vị trí này tới năm 2025.
Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen chỉ ra rằng, “Shoppertainment” - hình thức giải trí kết hợp mua sắm đang trở thành xu hướng. Điển hình, có tới 64% người Việt cho biết họ mua hàng “vô thức” khi xem livestream (phát sóng trực tiếp) trên sàn thương mại điện tử và các nền tảng mạng xã hội. Thực tế nhiều hình thức đã nở rộ thời gian qua, thu hút lượng lớn người xem vì đều có chung đặc điểm như dễ tương tác với nhà bán hàng, có thể xem chi tiết sản phẩm và nhận được nhiều ưu đãi.
Thời đại công nghệ số bùng nổ, kinh doanh online được ví như “gà đẻ trứng vàng” bởi yếu tố dễ tiếp cận, phổ biến với phần lớn người tiêu dùng. Tuy nhiên, có được chiến lược bài bản, tận dụng tối đa lợi thế các nền tảng mạng xã hội, hơn hết là thấu hiểu hành vi của tệp khách hàng mục tiêu lại là bài toán khó đối với không ít tổ chức.
Ông Tony Dzung - Chủ tịch HBR Holdings nhận định: “Nếu chỉ bán hàng theo bản năng, dựa trên cảm tính và kinh nghiệm, doanh nghiệp có nguy cơ lãng phí rất nhiều nguồn lực về tiền bạc, nhân lực, chi phí cơ hội… vào các hình thức truyền thông, quảng cáo mà không mang lại hiệu quả. Ngoài việc liên tục nghiên cứu, phát triển sản phẩm/ dịch vụ tốt và khác biệt, giải quyết được “nỗi đau” của người tiêu dùng, doanh nghiệp cần phải tập trung vào xây dựng hệ sinh thái kinh doanh online đa nền tảng để liên tục tăng trưởng, mở rộng và giành lấy ‘miếng bánh’ thị phần trực tuyến”.
Mong muốn mang tới những giải pháp bán hàng hiệu quả, đón đầu xu thế kinh doanh mới nhất để đưa doanh nghiệp tăng trưởng bứt phá, vừa qua, Trường doanh nhân HBR đã tổ chức Hội thảo “Kinh doanh online đa nền tảng 2024” tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 1000 doanh nhân, cấp quản lý, nhà bán hàng khu vực phía Bắc.
Với Chủ đề “Kinh doanh online đa nền tảng”, sự kiện quy tụ các diễn giả là những chuyên gia trong lĩnh vực sale & marketing trong nước và quốc tế như: Ông Tony Dzung - Chủ tịch HBR Holdings; TS. Alok Bharadwaj - Phó chủ tịch cao cấp, phụ trách chiến lược Canon tại 23 quốc gia ở châu Á; Mr. Nguyễn Tất Kiểm - Chủ tịch TAKI Group; Bà Đặng Thúy Hà - Giám đốc miền Bắc Nielsen Việt Nam; Ông Đỗ Hữu Hưng - Founder & CEO AccessTrade Việt Nam; Bà Vũ Diệu Thúy - Founder & CEO Kolin Academy; Ông Tony Triệu - CEO & Co-Founder Kaching Group; Bà Trâm Tạ - Founder & CEO Trâm Present; Bà Nguyễn Hà Linh - Co-Founder & CMO chuỗi nhà hàng Thái Koh Yam.
Xuyên suốt 2 ngày diễn ra, Hội thảo cung cấp hệ thống kiến thức bài bản, thực chiến, mang tính ứng dụng cao vào mỗi doanh nghiệp Việt trong bối cảnh hiện nay. Các diễn giả đã mang tới nhiều chủ đề hấp dẫn như: Lộ trình xây dựng và phát triển chiến lược kinh doanh online đa nền tảng; Xu hướng hành vi mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng; Mô hình tăng trưởng doanh thu bền vững trên nền tảng Ecommerce; Xây dựng chiến lược Gamification Marketing - Đón đầu xu thế 5.0…
Qua mỗi phần chia sẻ, học viên đã có cái nhìn từ tổng quan đến chi tiết về các nền tảng thương mại điện tử cùng nhiều hình thức bán hàng phổ biến, từ đó thấu hiểu lộ trình chi tiết để ứng dụng và phát triển mô hình của tổ chức.
Được biết, không chỉ mang tới những kiến thức bài bản, HBR còn xây dựng cộng đồng gắn kết các doanh nghiệp Việt - Business Master với mục tiêu “Chuyển hóa lãnh đạo - Kiến tạo tương lai”. Đơn vị thường xuyên chú trọng tạo ra môi trường để mỗi doanh nhân thay đổi tư duy và thói quen tích cực thông qua nhiều trải nghiệm thực tế như: Rèn luyện “Thân - Tâm - Trí” với thử thách Unlock Your Power; Chinh phục các đỉnh núi đầy khó khăn, thách thức như Putaleng, Kỳ quan San; Chương trình Leader Camp - Huấn luyện năng lực, ý chí cho nhà lãnh đạo…
Ngày 11-12/5 tới đây, Hội thảo Kinh doanh online đa nền tảng 2024 sẽ được tổ chức tại TP.HCM. Sự kiện hứa hẹn mang tới nhiều giải pháp đón đầu xu thế mới nhất trong phát triển mô hình kinh doanh online hiệu quả, từ đó giúp các doanh nghiệp phía Nam tăng trưởng thần tốc và bền vững.