Ông Trần Thế Thuận - Giám đốc Sở VH và TT TP.HCM: Áo dài mặc đúng lúc đúng chỗ làm tôn vẻ đẹp doanh nhân

Phan Thương| 13/10/2022 07:00

Với ông Trần Thế Thuận - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VH và TT) TP.HCM, chiếc áo dài là nét văn hoá đặc trưng của người Việt, tuy nhiên doanh nhân cần chọn lựa loại áo dài phù hợp với tính chất sự kiện mới làm tôn lên vẻ đẹp mà không bị lạc lõng.

Đứng trên góc độc nhà quản lý văn hoá tại TP.HCM, ông Trần Thế Thuận quan niệm trang phục áo dài là nét văn hoá dân tộc cần phát huy trong giai đoạn hội nhập hiện nay.

Ông cho biết: “Theo cá nhân tôi, áo dài là nét văn hóa đặc trưng của người phụ nữ Việt Nam. Điều đó đã được cả thế giới người ta đánh giá cao và mình cảm thấy tự hào về điều đó. Nếu như chúng ta cảm thấy tự hào về chiếc áo dài của người phụ nữ Việt Nam thì tôi nghĩ rằng khi nữ doanh nhân mặc áo dài xuất hiện trong một không gian trang trọng chắc chắn sẽ làm tôn lên giá trị và vẻ duyên dáng. Qua đó, người ta sẽ thấy rằng phụ nữ Việt Nam vừa nữ tính, vừa tài năng và bản lĩnh trên thương trường". 

-3084-1665645652.jpg

Ông Trần Thế Thuận - Giám đốc Sở VH và TT TP.HCM: Việc chọn trang phục áo dài cần đúng nơi, đúng chỗ, đúng hoàn cảnh mới không bị lạc lõng

Tuy nhiên theo ông Thuận, việc mặc áo dài cần đúng nơi, đúng chỗ, đúng hoàn cảnh mới có thể tôn vinh vẻ đẹp của trang phục truyền thống này mà không bị lạc lõng.

“Tất nhiên trong mỗi một ngữ cảnh khác nhau, chọn lựa trang phục cho phù hợp là điều chúng ta cần cân nhắc. Tôi lấy ví dụ như trong những buổi picnic hay những buổi gặp gỡ ngoài trời có tính chất xã giao, có khi chiếc áo dài lại không phải là trang phục phù hợp. Còn trong không gian hội nghị, hội họp, hội thảo, các buổi tiệc chiêu đãi dành cho giới doanh nhân thì tôi nghĩ nữ doanh nhân Việt Nam chọn trang phục áo dài vẫn là sang trọng và đẹp nhất”, vị Giám đốc Sở VH và TT TP.HCM nhận định. 

Riêng về áo dài cho nam doanh nhân, ông Thuận quả quyết chưa có chuẩn thống nhất. Ví dụ như ở miền bắc đàn ông mặc áo dài thường chọn chiếc áo dài the theo truyền thống sĩ phu Bắc Hà xưa; ở miền trung thì đàn ông lại mặc áo dài kiểu ngũ thân; riêng phương nam thì có vẻ giản đơn hơn, không quá câu nệ về kiểu dáng truyền thống nên đã xuất hiện những mẫu áo dài nam biến tấu, khác với áo dài the hay áo dài ngũ thân. 

Do đó, vị Giám đốc Sở VH và TT TP.HCM cho rằng đối với nam doanh nhân, việc chọn kiểu áo dài để mặc cần cân nhắc, cũng như cân nhắc cả việc lúc nào thì nên mặc áo dài, lúc nào không. 

“Tôi nghĩ do phong cách doanh nhân cần sự năng động, nên nam doanh nhân phải hết sức cân nhắc khi chọn mặc áo dài. Đối với tôi thì người phụ nữ có thể mặc áo dài trong rất nhiều trường hợp khác nhau, còn những người đàn ông thì nên lưu ý chỉ chọn kiểu áo dài phù hợp và mặc trong những tình huống hợp lý" - ông Thuận kết luận. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Trần Thế Thuận - Giám đốc Sở VH và TT TP.HCM: Áo dài mặc đúng lúc đúng chỗ làm tôn vẻ đẹp doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO