"Ông hoàng giày đế đỏ" Christian Louboutin gây sốc

BẢO NGUYÊN| 13/08/2016 06:24

Cả thế giới hẳn "sững sờ" khi được chứng kiến đoàn thể thao Cuba diện những đôi giày đế đỏ của Christian Louboutin ở các hạng mục thi đấu của Thế vận hội Olympic 2016.

Cả thế giới hẳn "sững sờ" khi được chứng kiến đoàn thể thao Cuba diện những đôi giày đế đỏ của Christian Louboutin ở các hạng mục thi đấu của Thế vận hội Olympic 2016.

Đọc E-paper

Ngay sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố bình thường hóa quan hệ với Cuba, đất nước này lập tức trở thành điểm đến hứa hẹn của nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng.

Vào tháng 4/2016, thương hiệu thời trang Chanel đã giới thiệu bộ sưu tập Resort 2017 trên đường phố La Habana - thủ đô của Cuba. Nhưng khi "ông hoàng giày đế đỏ” Christian Louboutin tuyên bố tài trợ toàn bộ trang phục cho đoàn thể thao Cuba tại Thế vận hội Olympic mùa Hè 2016 diễn ra từ 5 - 21/8 tại Rio de Janeiro, Brazil thì không ít người tỏ ra "ganh tỵ".

Sau đó, thương hiệu giày đế đỏ nổi tiếng nước Pháp này đã hợp tác với trang web cá nhân của cựu vận động viên bóng ném chuyên nghiệp Henri Tai để hoàn thành bộ sưu tập.

Đồng phục Christian Louboutin tài trợ cho đoàn thể thao Cuba không chỉ có quần áo, giày dép mà còn là phù hiệu của 120 vận động viên diễu hành tại lễ khai mạc và bế mạc Olympic 2016.

Được biết, các thiết kế được lấy cảm hứng từ đất nước và con người Cuba, sử dụng những gam màu chủ đạo trên lá cờ của xứ sở xì gà này. Henri Tai - nhà sáng lập Sporty Henri.com, đã áp dụng kinh nghiệm chọn chất liệu cho trang phục với xuất phát từng là một vận động viên chuyên nghiệp, trong khi Christian Louboutin lấy cảm hứng sáng tạo từ những thiết kế thể thao khỏe mạnh trong các bộ sưu tập của ông từ vài năm trở lại đây.

"Thông qua những phụ kiện, chất liệu phù hợp được các cựu vận động viên tham dự các kỳ Olympic trước đó tư vấn, trang phục của đoàn lần này mang phong cách Cuba sang trọng, thể thao song vẫn đảm bảo sự thoải mái, phù hợp khi họ vận động để cả thế giới đều nhìn thấy", Henri Tai cho biết thêm.

Toàn bộ trang phục cho 120 vận động viên được gia công tại một xưởng may ở Paris (Pháp). Những chiếc áo thun co giãn được thiết kế với màu đỏ cho nam giới và màu be cho nữ giới, thích hợp với cả vận động viên judo có bờ vai mảnh cũng như có cơ bắp.

Bên cạnh trang phục diễu hành còn có quần dài, quần soọc, váy có họa tiết đặc trưng của đất nước Cuba và ngôi sao 5 cánh in trên lưng áo.

Làng mốt thế giới vẫn truyền tụng câu nói vui: "Xe Ferrari phải màu đỏ, túi Hermès phải màu cam, và giày Louboutin phải có đế đỏ”. Christian Louboutin là nhà thiết kế giày dép cao cấp, nổi tiếng bậc nhất thế giới. Các thiết kế giày của ông đều là hàng xa xỉ, với mức giá từ 1.000 USD trở lên.

Tất cả giày của Louboutin đều được sơn đỏ phần đế. Tuy nổi tiếng về độ dốc, chông chênh và rất khó đi nhưng giày Louboutin vẫn được phái đẹp đón nhận nhiệt tình. "Trải qua 20 năm, đến nay, Louboutin với những đôi giày đế đỏ vẫn luôn là "niềm khát khao của nhiều cô gái trên toàn thế giới", Tạp chí Vogue đã bình luận.

>10 điều về nhà thiết kế nổi tiếng Jonathan Ive của Apple

>Rolling Stones biểu diễn tại Cuba: Âm nhạc hàn gắn và kết nối

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Ông hoàng giày đế đỏ" Christian Louboutin gây sốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO