"Ngày xửa ngày xưa 30" - món quà ý nghĩa cho trẻ nhỏ

NHẬT QUANG| 19/05/2017 06:21

Ngày xửa ngày xưa 30: Hoàng tử - Công chúa và 9 vị thần... bị bắt" được trình diễn từ 20/5 - 25/6 tại Nhà hát Bến Thành (Q.1, TP.HCM).

Được trình diễn từ 20/5 - 25/6 tại Nhà hát Bến Thành (Q.1, TP.HCM), Ngày xửa ngày xưa 30: Hoàng tử - Công chúa và 9 vị thần... bị bắt là câu chuyện cổ tích mới lạ, mang yếu tố giáo dục nhưng sinh động, dí dỏm, đầy sắc màu thần tiên huyền ảo.

Đọc E-paper

Câu chuyện của Ngày xửa ngày xưa 30 lấy bối cảnh tại đất Phong Châu thời vua Hùng với 5 anh em hoàng tử, công chúa tượng trưng cho ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Qua đó, câu chuyện nêu lên ý nghĩa về mối quan hệ giữa con người và thần linh, hay nói đúng hơn là những biểu tượng của thiên nhiên, đồng thời đề cao sự cố gắng của mỗi cá nhân.

Kinh phí dàn dựng Ngày xửa ngày xưa 30 là khoảng 250 triệu đồng. Để tạo hiệu ứng đặc biệt và hấp dẫn, lôi cuốn, thích hợp với tâm lý của trẻ em, ngoài các màn hành động, đấu trí kịch tính, đạo diễn Vũ Minh đã thiết kế cảnh trí chính của sân khấu như hoàng cung, trong rừng, địa phận của thần Lửa... với các tông màu khác nhau, phù hợp với tông màu của phục trang các nhân vật.

Mỗi vị thần như Sông, Suối, Lửa, Bóng đêm, Thổ địa... cũng được xây dựng theo một phong cách riêng, giúp khán giả nhí thấy được vai trò và trách nhiệm của từng vị thần thiên nhiên trong đời sống con người.

Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn của Sân khấu kịch Idecaf cho biết thêm, để tạo màu sắc lung linh, rực rỡ cho câu chuyện, vở diễn không chỉ được đầu tư khá hoành tráng về cảnh trí mà còn may hơn 100 bộ trang phục cách điệu dựa theo trang phục từ thời vua Hùng.

Tham gia diễn xuất trong Ngày xửa ngày xưa 30 là hầu hết các nghệ sĩ đã gắn bó qua nhiều phần trước của chuỗi chương trình này, kể từ năm 2000 đến nay, như NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Mỹ Duyên, Hoàng Trinh, Bạch Long, Lê Khánh, Đình Toàn, Đức Thịnh, Tuấn Khải...

Đặc biệt, để kỷ niệm lần gặp lại thứ 30 của Ngày xửa ngày xưa, khán giả mua 2 vé sẽ được tặng một DVD Ngày xửa ngày xưa 24 - Chúa tể muôn loài.

>Làm nghệ thuật cho thiếu nhi: Còn nhiều trăn trở

>Khai thác tiềm năng sân khấu du lịch

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Ngày xửa ngày xưa 30" - món quà ý nghĩa cho trẻ nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO