Hãy vươn tới những ngôi sao!

HỮU NHÃ/DNSG cuối tuần| 10/09/2012 05:42

Con người lại một lần nữa đánh dấu sức mạnh của mình bằng việc sai khiến robot thăm dò sao Hỏa mang tên Curiosity trở thành ca sĩ khi nó thể hiện ca khúc Reach for the Stars từ trên… sao Hỏa!

Hãy vươn tới những ngôi sao!

Con người lại một lần nữa đánh dấu sức mạnh của mình bằng việc sai khiến robot thăm dò sao Hỏa mang tên Curiosity trở thành ca sĩ khi nó thể hiện ca khúc Reach for the Stars từ trên… sao Hỏa!

Will.i.Am vui mừng khi nghe ca khúc Reach for the Stars được phát trên sao Hỏa và truyền về Trái đất tại phòng thí nghiệm Jet Propulsion của NASA ở Pasadena, California (Mỹ)

Phần ca hát độc đáo này được phát qua sóng radio và truyền về Trái đất. Đây được xem là một vinh dự lớn của tác giả người Mỹ Will.i.am vì sản phẩm âm nhạc của anh đã vượt khỏi bầu khí quyển hạn hẹp để bay vào vũ trụ bao la, tới tận sao Hỏa.

Will.i.am hay Zuber Blahq có tên thật là William James Adams Jr, sinh năm 1975, không chỉ là một rapper nổi tiếng, mà còn là nhà soạn nhạc, nhà sản xuất và giám đốc sáng tạo đột phá của Intel.

Will.i.am bắt đầu được biết đến từ những năm 1990 khi anh trình diễn với nhóm Atban Klann cùng Allan Pineda Lindo (nghệ danh apl.de.ap). Vài năm sau, nhóm đổi tên thành Black Eyed Peas và có thêm sự tham gia của các thành viên mới là Jaime Luis Gómez (Taboo), Stacy Ann Ferguson (Fergie), Kim Hill (đã qua đời).

Black Eyed Peas trở thành nhóm nhạc hip-hop nổi tiếng thế giới trong thập niên 1990 với những dấu ấn như Behind the Front (1998), Elephunk (2003), Monkey Business (2005)...

Trong vai trò nhà sản xuất âm nhạc, Will.i.am đã hợp tác sản xuất với những nghệ sĩ khác như Michael Jackson, 2NE1, U2, Usher, Cheryl Cole và Daddy Yankee. Hiện tại, anh đang làm huấn luyện viên cho chương trình The Voice UK cùng Jessie J, Tom Jones và Danny.

Ảnh bìa đĩa Reach for the Stars của Will.i.am

Vừa qua, tại tour diễn “New Evolution” của nhóm 2NE1 tổ chức tại Nhà hát Nokia ở Los Angeles (Mỹ), tất cả khán giả có mặt đã không khỏi ngạc nhiên khi rapper Will.i.am bất ngờ xuất hiện và biểu diễn cùng 2NE1 ca khúc I Am the Best. Màn kết hợp này cùng với sự phấn khích của khán giả đã khiến cho khán phòng như muốn nổ tung, đồng thời dấu ấn của chàng ca sĩ da màu này càng in đậm trong lòng người hâm mộ.

Trong sự nghiệp của mình, Will.i.am đã giành được bảy giải Grammy và nhiều giải thưởng quan trọng khác. Ca khúc Reach for the Stars được anh viết bằng giai điệu hoàn toàn khác biệt so với những giai điệu hiphop quen thuộc. Ca khúc này đã được anh sáng tác khi Curiosity bắt đầu cuộc hành trình tới sao Hỏa.

Tỏ ra vui mừng trước sự kiện Curiosity hát Reach for the Stars trên sao Hỏa, Will.i.am đã chia sẻ: “Tôi chưa từng nghĩ rằng có một ngày tôi lại được làm việc với NASA và tôi cũng không nghĩ rằng một ca khúc lại có thể được phát sóng ngược từ sao Hỏa trở về Trái đất. Ca khúc không có nhiều âm thanh điện tử, thay vào đó là tiếng hát đồng ca của lũ trẻ. Tôi nghĩ rằng tiếng hát đồng ca thể hiện được sự đồng tâm hiệp lực của loài người”.

Trong ca khúc có đoạn “Tại sao lại nói bầu trời có giới hạn, khi tôi đã từng nhìn thấy dấu chân trên Mặt trăng. Tôi biết có thể sao Hỏa thật xa xôi, nhưng em ơi, nó không xa đến thế đâu. Hãy vươn tới những ngôi sao!”. Những lời ca ấy như một sự động viên, khuyến khích các bạn trẻ tập trung vào nghiên cứu khoa học để có thể làm được nhiều điều to lớn hơn.

Những ai hâm mộ ban nhạc The Beatles chắc hẳn còn nhớ, vào ngày 4/2/2008, NASA từng phát ca khúc Across the Universe của ban nhạc trong không gian. Đây chính là bài hát đầu tiên trong lịch sử nhân loại được phát trực tiếp bằng sóng radio vào vũ trụ. Ca khúc được truyền đi thông qua một mạng lưới các ăng-ten mang tên Deep Space Network vào đúng dịp kỷ niệm 40 năm ngày bài Across the Universe được The Beatles thu âm và kỷ niệm 50 năm thành lập NASA.

Đĩa nhạc Across the Universe của nhóm The Beatles

Tác phẩm này đã được phát tới sao Bắc Đẩu (Polaris) - hành tinh nằm cách Trái đất 431 năm ánh sáng. Khi đó, những người hâm mộ ban nhạc Beatles được đề nghị tham gia vào sự kiện trên bằng cách cùng ca vang bài Across the Universe vào thời điểm ca khúc này được phát vào vũ trụ.

Riêng ca sĩ Paul McCartney đã thể hiện sự kinh ngạc của ông về sự kiện ấy bằng liên tục những câu cảm thán: “Thật tuyệt, NASA! Hãy cho tôi gửi tình yêu đến những con người ngoài Trái đất! Chúc mọi điều tốt lành nhất! Paul”.

Âm nhạc đã làm được điều to lớn là vượt ra khỏi thời gian và rồi ra khỏi không gian để kết nối với vũ trụ. Đây cũng được xem là một trong những bước tiến lớn của ngành khoa học và ngành công nghiệp giải trí. Biết đâu, đây có thể là sự khởi đầu của một thời đại mới, khi con người trên Trái đất sẽ giao tiếp với những người ngoài hành tinh ở một nơi nào đó rất xa xôi chính bằng âm nhạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hãy vươn tới những ngôi sao!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO