Despacito – dấu son của nền âm nhạc Mỹ Latinh

QUỲNH DUYÊN| 06/01/2018 06:36

Bản nhạc Latinh Despacito này đạt gần 5 tỷ lượt nghe trực tuyến, trở thành ca khúc có lượng nghe trực tuyến nhiều nhất mọi thời đại. Ca khúc làm thay đổi hình ảnh du lịch của Puerto Rico mới lọt vào 3 hạng mục danh sách đề cử Grammy 2018.

Despacito – dấu son của nền âm nhạc Mỹ Latinh

Với con số lượt nghe đứng đầu bảng xếp hạng YouTube, Despacito (bản remix) tiếp tục là ca khúc được nhắc đến nhiều nhất tại bảng đề cử Grammy lần thứ 60 với 3 hạng mục lớn: Bài hát của năm, Bản thu âm của năm và Hợp tác đôi hoặc nhóm xuất sắc.

Link bài viết

Despacito được cho là hiện tượng “vô tiền khoáng hậu” trong nền âm nhạc Mỹ Latinh bởi theo Billboard, ca khúc gợi lại sự quan tâm của các hãng thu âm Mỹ tới thị trường âm nhạc này. Despacito đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc tại 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt 2,44 tỷ lượt xem trên YouTube chỉ trong vòng nửa năm. Thành công này cho thấy cuộc cách mạng âm nhạc kỹ thuật số đã đến với toàn thế giới.

Giải thưởng Grammy những năm gần đây luôn biết cân bằng giữa yếu tố nghệ thuật và thương mại. Với thành tích này, Despacito có khả năng sẽ là ca khúc không hát tiếng Anh thứ hai sau Volare (tiếng Italia) thắng một trong 2 giải Bài hát của năm và Bản thu âm của năm hoặc cả hai.

Bên cạnh đó, ca khúc còn tạo thêm lực hút với du khách tới Puerto Rico - quê hương của 2 ca sĩ thể hiện bài hát Despacito. Khách tham quan tăng 45% kể từ khi Despacito bắt đầu “làm mưa làm gió” bởi những cảnh quay tuyệt đẹp tại quốc gia này.

(Theo DoanhnhanPlus)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Despacito – dấu son của nền âm nhạc Mỹ Latinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO