10 bộ phim có phần âm nhạc ấn tượng nhất năm 2017

ANH TÚ| 05/01/2018 06:38

Âm nhạc và phim đã tạo nên mối quan hệ hợp tác bền vững trong 12 tháng qua...

10 bộ phim có phần âm nhạc ấn tượng nhất năm 2017

...Dù đó là khởi điểm của Hans Zimmer (phim Dunkirk) của Christopher Nolan; là một nhân vật luôn tạo căng thẳng trên màn hình trong Baby Driver của Edgar Wright và góp phần cho một vũ đạo “lộn xộn” trong Atomic Blonde của David Leitch; hay sự xuất hiện đượm buồn của Iggy Pop trong nhạc nền tuyệt vời của Oneohtrix Point Never cho Good Time của Safdie.

Dưới đây là 10 phần âm nhạc trong phim ấn tượng nhất năm qua, trong đó một số là bản gốc, một số lại sáng tác theo bối cảnh, cung cấp những khoảnh khắc kỳ diệu về điện ảnh nơi mà âm thanh và tầm nhìn được kết nối hoàn hảo để trở thành một phần giá trị của một tác phẩm điện ảnh.

1. Baby Driver (ca khúc Neat Neat Neat của nhóm The Damned)

Baby Drive được xem là một video âm nhạc có âm thanh mang đậm chất của thập niên 70 và 80. Trong cảnh rượt đuổi ô tô trên nền bài hát dài 2,5 phút Neat Neat Neat, nhà quay phim Bill Pope và Machliss nói rõ thời lượng quay dài hơn phần nhạc, đạo diễn Wright quyết tâm không cắt cảnh hành động, cũng không làm “vỡ kế hoạch” mỗi cảnh hành động một ca khúc, nên cuối cùng, ông đã quay chèn thêm cảnh Elgort trong lúc ca khúc dần kết thúc và chơi lại nhạc để hoàn tất cuộc đào tẩu.

phim-baby-driver-doanhnhansaig-9036-6456

2. Lady Bird (ca khúc Crash Into Me của Dave Matthews Band)

Lady Bird là phim tự truyện của Greta Gerwig, cũng là tác phẩm đầu tay của cô với cương vị đạo diễn. Phim được ra mắt vào ngày 3/9 tại Liên hoan phim Telluride. Bộ phim do Saoirse Ronan và Laurie Metcalf đóng vai chính đã trở thành bộ phim “limited” (phim được trình chiếu giới hạn) xuất sắc nhất của năm với doanh thu 376 ngàn USD khi chỉ mới được chiếu tại 4 phòng chiếu ở Los Angeles và New York (Mỹ). Doanh thu trung bình tại mỗi phòng chiếu đạt gần 94 ngàn USD.

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Greta Gerwig được đánh giá cao là khi ngôi sao Saoirse Ronan hoàn toàn thể hiện tình yêu và sự nhung nhớ của mình và công trạng dành cho giám đốc sản xuất âm nhạc Michael Hill.

[Caption]

3. Good Time (ca khúc The Pure and the Damned của Oneohtrix Point Never)

Good Time là một bộ phim độc đáo. Không chỉ vì khả năng kiểm soát câu chuyện tuyệt vời của anh em Safdie, mà còn ở diễn xuất của diễn viên, sự kết hợp hoàn hảo của dựng phim và âm nhạc. Chất nhạc điện tử, hơi hướng huyền ảo nhưng ca từ đầy triết lý của The Pure and the Damned dường như khiến người xem chìm đắm vào hành trình của các nhân vật, rồi tìm thấy sự an yên khi mọi thứ đã kết thúc. Robert Pattinson chưa bao giờ diễn xuất tốt như vậy, vì tham gia Chạng vạng khiến anh trở thành một diễn viên nhàm chán với biểu cảm khô cứng và lối diễn xuất đơn điệu.

Phim được đề cử Cành cọ vàng và đoạt giải thưởng dành cho âm nhạc trong phim tại Liên hoan phim Cannes 2017, và chắc hẳn là một ứng viên nặng ký tại Oscar 2018.

phim-good-time-doanhnhansaigon-2043-1515

4. Patti Cake$ (ca khúc Patti $ea$on của Patti Cake$)

Đạo diễn Geremy Jasper cho khán giả thấy góc nhìn khác về nhạc rap và những người đam mê đến với nó dù gặp nhiều trở ngại. Chẳng hạn như nhân vật chính Patti (Danielle Macdonald thể hiện) – một cô nàng da trắng tỉnh lẻ, thân hình ngoại cỡ và mê… trở thành rapper – trái ngược với suy nghĩ của nhiều người. Để có thể đạt được ước mơ của mình, cô ấy phải chiến đấu với những đối thủ khác trong một cuộc thi tìm kiếm tài năng rap ở quê hương của mình tại Jersey.

Bộ phim là màn ra mắt đầy ấn tượng của Geremy Jasper tại Liên hoan phim Sundance.

phm-Patti-Cake-doanhnhansaigon-2338-1515

5. Long Strange Trip (ca khúc Morning Dew của Grateful Dead)

Một trong những điểm nổi bật đáng chú ý của bộ phim tài liệu dài 4 giờ của đạo diễn người Nga Amir Bar-Lev là bản nhạc Morning Dew vang lên diễn tả nỗi buồn chất chứa trong hành trình khám phá nhạc rock.

Đây là một bản ghi âm bài hát này tại Nhà hát Lyceum ở London kết hợp với cảnh quay thực tế đã được ghi lại trong album kinh điển của ban nhạc tại châu Âu vào năm 1972.

phim-Long-Strange-Trip-doanhnh-2030-8495

6. Mudbound (ca khúc Mighty River của Mary J. Blige)

Đề cập đến 2 vấn đề đang nóng: chủng tộc và giới tính tại Hollywood, bộ phim phát hành trên dịch vụ Netflix Mudbound kể câu chuyện xúc động về mối quan hệ giữa những công nhân da đen và các chủ trại da trắng tại Mississippi vào thập niên 1940.

Mary J. Blige là diễn viên chính đồng thời là người sáng tác và hát Mighty River cho phim – ca khúc như tiếng kinh nguyện cho những phận người chịu nhiều bất công. Là ca nhạc sĩ nổi tiếng những năm 90 thế kỷ trước, Mary J. Blige đã cho ra 13 album nhưng đây là lần đầu tiên bà có 2 đề cử Quả cầu vàng cùng lúc cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc và Ca khúc nhạc phim hay nhất.

phim-Mudbound-doanhnhansaigon-4919-15150

7. Get Out (ca khúc Redbone của Childish Gambino)

Get Out được ra mắt tại Liên hoan phim Sundance vào ngày 24/1/2017 và công chiếu ở Mỹ một tháng sau đó. Phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và đã thu về hơn 253,1 triệu USD trên toàn thế giới trong khi ngân sách làm phim chỉ vỏn vẹn 4,5 triệu USD.

Chất nhạc thuần túy RnB của ca khúc Redbone vang lên trong phần mở đầu và kết thúc, rất phù hợp với không khí u ám của bộ phim Get Out.

Redbone được Childish Gambino (tên thật là Donald Glover - người được đề cử Grammy 3 lần liên tiếp) viết cho album Awaken, My Love! rất thành công vào năm 2016. Chính nhờ doanh thu bạc triệu của Get Out, Redbone trở lại các bảng xếp hạng âm nhạc và là một trong những trào lưu nghe nhạc đầu năm nay.

8. Logan Lucky (ca khúc Take Me Home, Country Roads của John Denver)

Logan Lucky có sự góp mặt của khá nhiều tên tuổi trong đó bao gồm thêm cả Riley Keough, Katie Holmes, Seth MacFarlane, Hilary Swank, LeAnn Rimes… trong các vai lớn nhỏ, khách mời. Điểm cộng khác của Logan Lucky nằm ở phần nhạc nền của David Holmes - người soạn nhạc cho các phim trước của Steven Soderbergh như Out of Sight, bộ ba phim Ocean Haywire.

Có rất nhiều bản nhạc hay và nổi tiếng được Steven Soderbergh đưa vào phim như của Bo Diddley, Dr. John, John Fahey… nhưng nổi bật nhất là Take Me Home, Country Roads do John Denver hát lần đầu tiên năm 1971.

Trong phim, ca khúc được hát lại bởi diễn viên nhí Farrah Mackenzie, bài hát gây xúc động bởi phù hợp với tâm trạng của “tên cướp bất đắc dĩ” Jimmy do Channing Tatum thể hiện.

phim-logan-lucky-doanhnhansaig-1978-6961

9. Wonder Woman (ca khúc To Be Human của SIA)

To Be Human là một ca khúc chủ đề có nhiều khả năng giành được giải Oscar bởi vì bài hát này cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ đối với nữ đạo diễn tài năng Patty Jenkins.

To Be Human được ca nhạc sĩ SIA viết riêng cho Wonder Woman theo đơn đặt hàng. Trong phim, SIA hát To Be Human cùng với Labrinth bằng giọng ca nội lực thể hiện sự nữ tính một cách mạnh mẽ, rất phù hợp với biểu tượng nữ siêu anh hùng trên phim.

phim-wonder-woman-doanhnhansai-2872-3363

10. Valerian and the City of a Thousand Planets (ca khúc Because của nhóm The Beatles)

Bộ phim khoa học viễn tưởng trị giá 180 triệu USD của Auteur Luc Besson được xem là “bản sao mờ nhạt” của Star Wars đã không thành công tại các phòng chiếu tại Mỹ, nhưng không thể phủ nhận giá trị của ca khúc Because của nhóm nhạc huyền thoại The Beatles. Ca khúc được chọn vào phim rất phù hợp.

Because vốn được viết dựa theo cảm hứng Beethoven với những nhạc cụ trong dàn hợp xướng, tạo cảm giác như vừa được nghe một bản nhạc thính phòng, từng được The Beatles thu âm nhiều lần và phát hành trong album Abbey Road (1969).

Trong phim Valerian and the City of a Thousand Planets, ca khúc được làm mới với phong cách pop rock.

phim-Valerian-and-the-City-of-5860-3203-

(Nguồn: Veriety)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 bộ phim có phần âm nhạc ấn tượng nhất năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO