3 bộ anime về lòng trắc ẩn vừa lên sóng POPS đã “hot rần rần”

TM| 05/12/2020 07:00

Khai thác khéo léo các chi tiết kỳ ảo, những trận chiến tàn khốc hay nhiều tình tiết ẩn dụ tinh tế về lòng trắc ẩn, 3 bộ anime này vừa “chào sóng” ứng dụng POPS đã làm các “mọt” anime say như điếu đổ.

Xuất xứ từ Nhật Bản, Đam mê khai sáng thế giới, Tanya chiến kýLời nói dối tháng 4 đang là những bộ anime được săn đón hàng đầu trong thời gian gần đây. Các anime này có gì mà thu hút đến vậy? 

1-1974-1607079486.png

Tales of Zestiria the X / Đam mê khai sáng thế giới 

Được xây dựng dựa trên hai tựa game nổi tiếng cùng tên, Đam mê giải cứu thế giới xoay quanh chàng trai Sorey và niềm tin về một sinh vật vô hình có sức mạnh tâm linh tên là Seraphim. Bộ anime được đánh giá cao khi khai thác xuất sắc tình tiết ẩn dụ, đó là sự ác độc có thể biến bất kỳ sinh vật sống yếu ớt hoặc tiêu cực nào thành một con quái vật. Đó cũng là nguồn cơn cho hành trình khai sáng thế giới của Sorey.

2-2758-1607079486.png

Hàng nghìn năm trước, Seraphim và con người sống hòa thuận. Con người chỉ cần cầu xin, Seraphim sẽ thỏa nguyện cho họ. Về sau, chính “ác tâm” đã tạo ra mâu thuẫn và biến đổi một bộ phận tiêu cực thành quái vật. Thế giới đang chìm trong ác tâm, thiên tai hoành hành, quái vật xuất hiện. Công chúa Sophia đã tìm tới vùng đất thánh để cầu cứu người của thiên giới. Cuộc hành trình của Sorey bắt đầu từ những rắc rối đó.

Anh cùng với người bạn đồng hành Mikleo bước chân vào công cuộc khám phá, lý giải lịch sử của Seraphim và nhân loại. Hành trình khai sáng những điều kỳ bí của hai người bạn không ít lần gặp khó khăn. Trong quá trình điều tra, họ bị mắc kẹt trong địa điểm lịch sử với đầy rẫy những cạm bẫy từ thế giới thần thoại. 

The Saga of Tanya the Evil / Tanya chiến ký 

Chuyển thể từ light novel đình đám cùng tên, anime Tanya chiến ký gây tiếng vang lớn ngay thời điểm ra mắt. Bộ anime nhanh chóng được chuyển thành phiên bản điện ảnh vào năm 2019. 

Lấy bối cảnh thời cận đại ở một thế giới khác - nơi tồn tại song song cả vũ khí chiến tranh hiện đại lẫn ma pháp sư, Tanya chiến ký kể về cuộc đời kỳ lạ của cô bé mồ côi Tanya - người gánh trên vai sứ mệnh cao cả trong cuộc chiến sống còn. Tiền kiếp, cô là một nam trưởng phòng nhân sự tàn nhẫn và tẻ nhạt, bị nhân viên oán hận đến mức giết chết. Luật nhân quả và luân hồi đã bám lấy Tanya.

3-1600-1607079487.png

Bộ anime gây ấn tượng mạnh khi tổ hợp nhiều tình tiết éo le, phản ánh hệ quả thực tế của xã hội tư bản. Những áp lực của tiền bạc, danh vọng đã khiến nhiều người trở thành “những kẻ làm công tàn nhẫn”, ưu tiên hiệu quả và sự nghiệp của bản thân hơn bất cứ điều gì khác, thậm chí cả tính mạng của những nhân viên cấp dưới. Đan xen khéo léo giữa chi tiết kỳ ảo, những trận chiến tàn khốc, Tanya chiến ký đưa ra nhiều thông điệp đầy ý nghĩa về cuộc sống, tình yêu thương, thấu hiểu giữa con người với con người. 

Your lie in April / Lời nói dối tháng 4 

Chuyển thể từ bộ manga cùng tên, Lời nói dối tháng 4 kể về nam sinh trung học Kosei Arima, từ lúc 8 tuổi đã nổi tiếng với tài chơi piano “thần sầu”. Giới mộ điệu ưu ái đặt cho anh biệt danh là thần đồng piano vì Kosei có khả năng chơi đàn chuẩn xác mọi bản nhạc. Đằng sau những hào nhoáng ấy, ít ai hiểu rằng anh đã phải khổ luyện vất vả dưới sự giám sát của người mẹ nghiêm khắc. 4 năm sau đó, mẹ anh qua đời trong một cơn bạo bệnh, điều này khiến Kosei vô cùng hụt hẫng và đau lòng. Cậu quyết định từ giã sự nghiệp piano trước sự tiếc nuối của nhiều người hâm mộ.

5-4656-1607079487.png

Mọi chuyện trở nên tươi sáng hơn khi Kosei gặp gỡ Kaori Miyazono - một nữ nghệ sĩ violin tự do, đầy tinh nghịch và tài năng. Hai tính cách trái ngược thế mà lại hút nhau, cả hai nhanh chóng trở thành những người bạn thân thiết. Kaori luôn tìm đủ mọi cách kéo Kosei đến những cuộc trình diễn âm nhạc, hết lần này đến lần khác đem cậu lên sân khấu để đệm đàn cho phần thi của mình mặc kệ Kosei từ chối. Bộ anime để lại nhiều bài học sâu sắc cho người xem, đó là khi kỳ tích thực chất mà nói là được tạo ra từ sức mạnh tinh thần của mỗi người. 

Bên cạnh trọn bộ bản quyền 3 bộ anime Đam mê khai sáng thế giới, Tanya chiến kýLời nói dối tháng 4, trên ứng dụng POPS còn quy tụ nhiều “siêu phẩm” anime được yêu thích trên khắp thế giới như Thanh gươm diệt quỷ, Kỳ tích màu cam, Lạc vào thế giới game, Học viện anh hùng, Ước mơ sản xuất anime, Doraemon, Dragon Ball, One Piece… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
3 bộ anime về lòng trắc ẩn vừa lên sóng POPS đã “hot rần rần”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO