Trái không tự mọc trên cây

NHAN HÚC QUÂN - TGĐ Công ty TNHH Bao bì giấy nhôm New Toyo Việt Nam| 08/10/2013 03:00

Nếu không có những con người gieo hạt, dốc công chăm sóc cây non, thì làm sao có cả rừng cây...

Trái không tự mọc trên cây

Tất cả những vị khách trong và nước ngoài được mời đến tham dự Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng công ty Khánh Việt và đón nhận Huân chương Lao động hạng I tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp đều trầm trồ trước sự chu đáo, nhiệt tình và hào phóng của gia chủ Khatoco. Mọi người đều được chăm sóc ân cần, chu đáo ngay từ khi đặt chân đến sân bay Cam Ranh, về khách sạn nghỉ ngơi, di chuyển sang hội trường làm lễ và dùng bữa cơm thân mật sau đó.

Tôi thật sự nể nết chịu khó chịu khổ, sự tài tình và bầu nhiệt huyết của những con người trong "mái nhà chung" Khatoto, đặc biệt khâm phục và tôn kính những vị "công thần" ở đây như Anh hùng lao động Nguyễn Xuân Hoàng (đã mất) và nữ tướng CEO đương nhiệm Nguyễn Thị Tường Anh, họ đã dẫn hướng và xây đắp một tổ hợp đa ngành đi từ không đến có, rồi chinh phục từ đỉnh cao này đến đỉnh cao khác.

Câu chuyện "chọn mặt gửi vàng" của bác Ba Tạo thật cảm động và đáng lưu truyền; 3 thập niên trước, bác đã dốc hết tài sản 3kg vàng của mình cho Xí nghiệp thuốc lá Phú Khánh lúc bấy giờ vay, không phải vì nhìn thấy tương lai xí nghiệp sẽ ăn nên làm ra, mà chính vì bác thấy được "tấm lòng vàng" của lãnh đạo thời bấy giờ. Thuở ấy, cí nghiệp tùy còn nhiều thiếu thốn về mặt cơ sở vật chất, nhưng những con người đang làm việc thời kỳ gian khổ ấy đã nhận được sự quan tâm tận tình của các lãnh đạo, thể hiện trong từ bữa ăn đến thu nhập để họ được yên tâm lao động, nuôi sống bản thân và gia đình.

Các vị tiền bối đặt viên gạch đầu tiên xây dựng chương trình hợp tác quốc tế sản xuất thuốc lá bao White Horse của tập đoàn đa quốc gia ROTHMAN tại Việt Nam tuy đã tuổi cao sức yếu nhưng đã không quãng ngại đường xa, mặc cho những hạn chế về mặt sức khỏe, cũng đã đến chung vui với Khatoco nhân sự kiện trọng đại này.

Các tiết mục văn nghệ được trình diễn thể hiện đã được dàn dựng và tập luyện công phu, mang chiều sâu về mặt nội dung lẫn hình thức, truyền tải một thông điệp về một tổ hợp đa ngành tràn sức sống với một tập thể đầy khát vọng vươn ra "biển lớn", sánh vai với những tập đoàn quốc tế trên thế giới.

Một video clip 12 phút vừa gói gọn lịch sử vừa truyền tải những trăn trở của vị nữ tướng khi nhìn lại những chặng đường đã qua và những cơ hội, thách thức trực chờ phía trước…

Ngày nay, tổ hợp kinh doanh sản xuất đa ngành - từ sản xuất thuốc lá bao, sản xuất giấy bao bì, in ấn, may mặc, thuộc da, bất động sản và du lịch - với 5.132 con người và khối tài sản lên đến vài nghìn tỷ đồng đã trở thành một trong những tập đoàn kinh tế làm ăn hiệu quả của tỉnh Khánh Hòa.

Ngẫm ra, nếu không có những con người gieo hạt, dốc công chăm sóc cây non, thì làm sao có cây mọc thành rừng. Nếu những con người sống dưới một mái nhà không đoàn kết, gắn bó và cùng hướng đến mục một tiêu chung thì làm sao đến được thành công. Hy vọng nhiều người đồng ý với tôi rằng, "trái không tự mọc trên cây"!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trái không tự mọc trên cây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO