"Hạt sạn" ở Công viên Gia Định

HẢI ĐĂNG| 06/11/2013 09:22

Với diện tích gần 6ha toạ lạc nơi giáp ranh của ba quận Tân Bình, Gò Gấp, Phú Nhuận, Công viên Gia Định được xem như một trong nhũng "lá phổi" của TP.HCM.

Với diện tích gần 6ha toạ lạc nơi giáp ranh của ba quận Tân Bình, Gò Gấp, Phú Nhuận, Công viên Gia Định được xem như một trong nhũng "lá phổi" của TP.HCM.

Với mảng cây xanh gần 700 gốc gồm nhiều chủng loại như sọ khỉ, lim xẹt, me tây, bò cạp nước..., những con đường lót gạch thẳng tắp, những thảm cỏ xanh rì, có thể nói Công viên Gia Định là công viên đẹp nhất thành phố.

Tờ mờ sáng hàng trăm người đổ về công viên, nào là tập dưỡng sinh, tập aerobic, nào là khiêu vũ, và nhiều nhất là dòng người đi bộ theo con đường vòng quanh công viên.

Công viên Gia Định - một trong những "lá phổi" của TP.HCM

Không riêng gì người dân xung quanh công viên, người ta còn thấy cả những cụ già đi xe buýt hàng chục cây số đến đây tập thể dục. Đó là chưa kể những bạn trẻ các quận 1, quận 3, quận 12... đến đây để tham gia các hoạt động thể dục thể thao như chơi cầu lông, đá cầu, thể dục dụng cụ... Vào ngày nghỉ, nhiều gia đình đưa con em đến công viên để tham gia các trò chơi ở khu vực dành cho trẻ em với những loại hình khá phong phú.

Một trong những nét độc đáo của Công viên Gia Định là thiết kế đẹp, sắp đặt hài hòa giữa cây cổ thụ được trồng hơn 60 năm trước (đây vốn là sân golf đầu tiên ở Sài Gòn) xen lẫn những tiểu cảnh sinh động, đẹp mắt. Nhiều đoàn làm phim đã tận dụng công viên này để dựng cảnh cho những bộ phim về thành phố.

Nét đẹp thứ hai của Công viên Gia Định là công tác vệ sinh khá tốt. Mỗi ngày, thảm cỏ xanh được quét dọn sạch sẽ, con đường đi bộ cũng được dọn dẹp chu đáo. Thời gian gần đây việc quét rác được cải tiến thành thổi rác. Những chiếc máy thổi rác đã giúp công việc của các công nhân vệ sinh vốn khá cực nhọc trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cách vận hành những chiếc máy này thì lại đang trở thành nỗi ám ảnh đối với những người đến công viên để tìm hưởng không khí trong lành.

Mỗi sáng, đúng vào “giờ cao điểm” nhiều người tập thể dục, đi bộ thì công tác thổi rác được bắt đầu. Người vận hành máy thổi rác vô tư hướng ống thổi vào dòng người đi bộ làm bụi bay mịt mù. Khi có người góp ý, người thổi rác bớt ga máy đôi chút, rồi lại rú ga cho bụi rác mịt mù “chào đón” dòng người tiếp theo.

Việc thổi rác đã được thực hiện từ nhiều tháng nay. Được biết, lời phàn nàn của người dân cũng đã đến tai những người quản lý. Nhưng tình hình vẫn không thay đổi. Phải chăng, đây là “nét văn minh” riêng mới được tạo ra của công viên được coi là đẹp nhất thành phố này ?!

Trộm nghĩ, sáng kiến này nếu được nhân rộng ra và cách vận hành ở các công viên khác cũng tương tự, các nhà sản xuất khẩu trang chắc sẽ bận rộn hơn rất nhiều để có thể đáp ứng nhu cầu của những người đi... tập thể dục buổi sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Hạt sạn" ở Công viên Gia Định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO