Doanh nghiệp hợp tác khai thác dược chất quý của Sâm Tiến Vua

Băng Tâm| 12/03/2021 06:10

Ngày 12/3, Công ty CP Công nghệ quốc tế Sâm Tiến Vua vừa ký kết hợp tác với Trung tâm Sâm và dược liệu TP.HCM nhằm nghiên cứu, phát triển các sản phẩm từ thảo dược Sâm Tiến Vua (Sâm Bố Chính).

Doanh nghiệp hợp tác khai thác dược chất quý của Sâm Tiến Vua

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Công ty CP Công nghệ quốc tế Sâm Tiến Vua và ông Lê Văn Minh - Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Sâm và dược liệu TP.HCM đại diện ký kết hợp tác

Theo biên bản ký kết, Trung tâm Sâm và dược liệu TP.HCM sẽ hỗ trợ về mặt chuyên môn, nghiên cứu các dược tính từ cây sâm Tiến Vua. Trên cơ sở nghiên cứu như vậy, công ty CP Công nghệ quốc tế Sâm Tiến Vua sẽ đưa vào khai thác thương mại các sản phẩm từ thảo dược này ra thị trường.

Sâm Tiến Vua còn tên gọi khác là sâm Bố Chính, là một loại thảo dược có nguồn gốc ở vùng Bố Chính thuộc Bố Trạch, Quảng Bình ngày nay. Thảo dược sâm Bố Chính được khai thác từ hơn 300 năm trước, là một đặc sản tiến vua từ thời nhà Nguyễn.

Sau một thời gian bị lãng quên, người dân Quảng Bình và một số tỉnh thành khôi phục trồng lại loại thảo dược này. Tuy nhiên, người trồng sâm Tiến Vua chưa tìm được đầu ra. 

Từ thực tế đó, công ty CP Công nghệ quốc tế Sâm Tiến Vua đã liên kết với người nông dân hình thành được vùng nguyên liệu chất lượng cao. Doanh nghiệp này đã ký kết với Trung tâm nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM hướng dẫn nông dân kỹ thuật trồng và chăm sóc cây sâm Tiến Vua, vừa đảm bảo chuẩn VietGap vừa đạt hiệu quả cao nhất. Nhằm hoàn thành mục tiêu phát triển bền vững cây sâm Tiến Vua, tạo đầu ra và thu nhập ổn định cho người nông dân, đồng thời giới thiệu cho người tiêu dùng các sản phẩm từ loại thảo dược này.

Sa-m-Tie-n-Vua-2-jpeg-9873-1615540110.jp

Một loại trà được chế biến từ thảo dược Sâm Tiến Vua 

Thời gian qua, doanh nghiệp đã kết hợp với Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM nghiên cứu, phát triển được hai sản phẩm từ cây Sâm Tiến Vua, gồm trà sâm Tiến Vua san tuyết và sâm sấy khô.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Công ty CP Công nghệ quốc tế Sâm Tiến Vua cho biết, việc ký kết với Trung tâm Sâm và dược liệu TP.HCM là bước tiến mới trong chiến lược phát triển cây sâm Tiến Vua, khai thác tối đa những đặc tính tốt của loại thảo dược này, phát triển các sản phẩm cao cấp khác sâm Tiến Vua như nước dinh dưỡng, nước giải khát…

Về mục tiêu hợp tác, ông Lê Văn Minh - Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Sâm và dược liệu TP.HCM chia sẻ, hai bên cùng có mục tiêu chung là thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ, thúc đẩy các kết quả nghiên cứu các dược tính của sâm Tiến Vua trở thành các sản phẩm cao cấp đưa ra thị trường.

Ông Minh cũng cho biết thêm, sâm Bố Chính hiện đang được sử dụng như một thảo dược trong đông y. Tuy nhiên, cho đến nay chưa có một công trình nghiên cứu toàn diện về loại sâm này như các loại sâm khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp hợp tác khai thác dược chất quý của Sâm Tiến Vua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO