Điện Quang: “Lá cờ đầu” trong việc chuyển đổi, thích ứng với công nghệ

Tâm An| 15/02/2023 03:43

Đó là nhận xét của ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) khi cùng đoàn doanh nhân TP.HCM đến thăm Công ty CP bóng đèn Điện Quang ngày 14/2/2023.

Trao đổi cùng HUBA, ông Hồ Quỳnh Hưng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, tường thuật: Điện Quang được thành lập từ năm 1973, chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện.

Điện Quang luôn tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất, kinh doanh nhằm cung cấp sự tiện nghi, an toàn, thẩm mỹ, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân và xã hội. Đến nay, sản phẩm của Điện Quang được phân phối khắp các tỉnh thành trong cả nước, có mặt trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: EU, châu Á, châu Âu, châu Mỹ… 

Từ năm 2016, trước xu thế phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ trong kỷ nguyên 4.0, Điện Quang thực hiện chiến lược chuyển đổi: Từ sản xuất các sản phẩm thông thường sang sản xuất các sản phẩm thông minh; từ công ty sản xuất sản phẩm thuần túy sang công ty công nghệ, cung cấp các giải pháp tổng thể trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện.

Để thực hiện chiến lược chuyển đổi này, Điện Quang đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: Khởi công xây dựng và đưa vào hoạt động Nhà máy Công nghệ cao Điện Quang hồi năm 2019 với dây chuyền, máy móc thiết bị hiện đại, tự động hóa cao nhập khẩu từ các  quốc gia tiên tiến như Nhật Bản, Đức phục vụ cho hoạt động nghiên cứu phát triển, thử nghiệm và sản xuất. Với năng lực sản xuất 140 triệu sản phẩm một năm, Điện Quang hoàn toàn làm chủ công nghệ sản xuất chip LED, qua đó khép kín chuỗi sản xuất, từ sản xuất nguyên liệu đến làm ra thành phẩm.

-9226-1676441982.jpg

"Điện Quang luôn tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất, kinh doanh", ông Hồ Quỳnh Hưng -  Chủ tịch HĐQT Điện Quang

Song song đó, Điện Quang liên tục mở rộng hệ thống phân phối theo hướng đa dạng hóa các kênh; tăng cường đầu tư, nâng cấp hoạt động nghiên cứu phát triển, phù hợp với chiến lược phát triển chung. Bên cạnh đó, Công ty còn thành lập nhiều kênh phân phối mới như B2B, IOT, Homecare … để kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ thông minh, đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Với những thành quả đạt được, Điện Quang là một trong những doanh nghiệp tiên phong và là một trong số ít thương hiệu được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam Chất lượng cao từ năm 1996 cho đến nay. Định hướng của Công ty là “Trở thành tập đoàn đa quốc gia về chiếu sáng và công nghệ”.

Trong thời gian tới, Điện Quang xác định tiếp tục mục tiêu bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, vì thế, Công ty mong được HUBA hỗ trợ phát triển kinh tế xanh, tiết kiệm nguồn năng lượng. Đặc biệt, Công ty mong muốn chính quyền thành phố hỗ trợ ngành du lịch, vì du lịch phát triển sẽ giúp Công ty hoàn thiện giải pháp chiếu sáng thông minh cho công trình, khu đô thị, khu dân cư, các khách sạn, trung tâm thương mại, từ đó góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. 

-9088-1676440501.jpg

Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch HUBA đánh giá cao những thành quả đã đạt được của Công ty CP Bóng đèn Điện Quang

Lắng nghe những chia sẻ của Chủ tịch HĐQT Điện Quang, ông Nguyễn Ngọc Hòa chúc mừng những thành tựu mà Điện Quang đã đạt được và đánh giá cao những nỗ lực của Công ty trong việc thích ứng với công nghệ, chuyển đổi mô hình từ đơn vị sản xuất các sản phẩm truyền thống thành công ty công nghệ.

Ông Hòa nhắn nhủ: “Điện Quang là một trong những công ty đi đầu và thành công trong việc chuyển đổi, thích ứng với công nghệ. Đây là một thành quả rất đáng tự hào của một công ty thuần Việt. Với định hướng phát triển theo mô hình tập đoàn công nghệ, chuyên sâu trong lĩnh vực chiếu sáng, điện, điện tử và điều khiển thông minh, chắc chắn Điện Quang sẽ còn phát triển hơn. Hy vọng trong thời gian tới, Điện Quang sẽ đồng hành cùng HUBA trong nhiều chương trình. Những mảng nào Điện Quang đã thành công, mong Công ty tích cực chia sẻ, giúp các công ty khác trong Hiệp hội có thêm cơ hội học hỏi". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điện Quang: “Lá cờ đầu” trong việc chuyển đổi, thích ứng với công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO