Vui bất tận ở miền Nam Thái Lan

ĐÌNH NGUYỄN| 03/07/2016 00:39

Hè về, những điểm du lịch vàng miền Nam Thái Lan như Pattaya, Phuket, Samui, Krabi hay Trang sẽ là những điểm đến với chuỗi ngày vui bất tận. Hành trình quanh vịnh Thái Lan tựa một chuyến đi về thiên đường nơi hạ giới bởi những danh thắng thiên nhiên ban tặng.

Vui bất tận ở miền Nam Thái Lan

Hè về, những điểm du lịch vàng miền Nam Thái Lan như Pattaya, Phuket, Samui, Krabi hay Trang sẽ là những điểm đến với chuỗi ngày vui bất tận. Hành trình quanh vịnh Thái Lan tựa một chuyến đi về thiên đường nơi hạ giới bởi những danh thắng thiên nhiên ban tặng.

Đọc E-paper

Cảnh đẹp Phuket

Gặp siêu sao hoạt hình ở Pattaya

Được mệnh danh là thành phố không ngủ, Pattaya nằm trong cung đường du lịch quen thuộc với lữ khách Việt theo hành trình Bangkok - Pattaya, nổi tiếng với những bãi biển cắt trắng, những hòn đảo nhộn nhịp các trò lướt dù, lướt ván, lặn biển đầy vui nhộn.

Pattaya còn có sức hấp dẫn khác là Công viên nước Cartoon Network Amazone (CAN) đầu tiên trên thế giới, nơi các nhân vật hoạt hình quen thuộc trên phim ảnh xuất hiện giữa đời thường như Ben 10, Powerfuff Girls... Tọa lạc trong quần thể rộng đến hơn 14ha và chỉ cách trung tâm Pattaya 20 phút xe buýt, CAN là địa điểm lý thú để tận hưởng một ngày vui khi tham gia các trò giải trí được trình diễn khắp công viên, lướt ván cùng những con sóng nhân tạo... Và khi đã mỏi mệt, cả gia đình có thể thư giãn bên dòng sông lười, tận hưởng những món ngon đặc trưng của ẩm thực Thái trong khu làng ẩm thực.

Từ Samui đến Phuket

Mỗi sáng sớm, du khách tấp nập đến bến thuyền Don Sak ở tỉnh Surat Thani để làm chuyến hành trình ra Koh Samui, đảo lớn thứ hai trên vương quốc Thái. Với chiều dài chỉ 25km nhưng Koh Samui là không gian yên bình, cả gia đình có thể làm chuyến du hành bằng xe đạp thong dong khám phá những điểm đến hấp dẫn trên con đường xuyên đảo: thác nước Hin Lat, Na Mueang, nhà cổ Si Maen, hay lang thang bãi tắm Lamai, nơi có các phiến đá mang hình tượng sinh thực khí nam - nữ độc đáo do thiên nhiên tác tạo.

Có đến hơn 12 bãi tắm với cảnh quan khác biệt, nổi tiếng có Chaweng, Laem Set, Thong Krut..., sẽ là điểm dừng chân hấp dẫn cho cả gia đình để vui đùa cùng thiên nhiên trong lành. Dựa vào kết quả thăm dò và bình chọn từ du khách quốc tế, TripAdvisor 2016 xếp Samui ở hạng 3, hạng mục du lịch biển đảo xuất sắc nhất châu Á.

Pattaya hút khách du lịch

Đi tiếp về phương Nam, Phuket là một điểm dừng hấp dẫn khác khi sở hữu  danh sách dài các đảo nhỏ ngoài khơi. Thảm san hô được bảo tồn khá nguyên vẹn, vì thế, những ngày ở Phuket nên thử qua thú vui lặn biển để chạm mặt thế giới thuỷ cung đầy màu sắc. Mỗi bãi lặn mang một vẻ đẹp huyền ảo khác biệt, Hin Klang có thảm san hô chen với các loài thuỷ sinh, Koh Khai Nok sở hữu vô vàn giống cá lạ, Koh Mai Pai có giống cá bướm sặc sỡ.

Phuket còn có Phi Phi Don, Phi Phi Leh, Ao Ling, vịnh Maya... Và chỉ cần một ngày là đủ thời gian để các chuyến tàu cao tốc từ bến thuyền Boat Lagoon Marina đưa lữ khách khám phá miền tiên cảnh của đảo xa Phuket, địa chỉ du lịch biển xếp hạng 2 châu Á và hạng 8 thế giới trong năm 2016 này, theo TripAdvisor.

Koh Samui

Krabi và Trang - nét quyến rũ phương Nam

Nằm trong nhóm điểm đến hàng đầu của du lịch miền Nam Thái Lan, Krabi hấp dẫn bởi vẻ đẹp tự nhiên và nét hoang sơ từ những bãi cát trắng, nước biển trong xanh như ngọc, rạn san hô huyền ảo. Thêm điểm cộng ở Krabi tạo sức hấp dẫn những người yêu thiên nhiên, đó chính là những rặng núi đá vôi với hệ thống hang động và thác nước kỳ vĩ. Những điểm đến không thể bỏ qua khi thăm thú Krabi là bãi tắm Noppharat Thara, Railey, Công viên quốc gia Than Bok Khorani, Khao Phanom Bencha...

Sự nhộn nhịp trong thị trấn Krabi suốt ngày đến đêm cũng sẽ là điểm đến lý tưởng để có thể cùng gia đình thưởng thức các món ngon trong ẩm thực Thái được bày bán tràn lan trên phố. Hoạt động rộn ràng và hấp dẫn du khách nhất là khu Ao Nang với các chuỗi quán bar, nhà hàng, cà phê, quầy lưu niệm... khiến cho những ngày ở Krabi như ngắn lại.

Biển xanh trong ở Krabi

Trang là tỉnh lẻ sở hữu đến 199km đường bờ biển cùng hơn 46 hòn đảo lớn nhỏ ngoài khơi, đang là điểm đến lý tưởng cho các gia đình muốn tìm một chốn thanh bình, riêng tư để thư giãn cùng thiên nhiên. Những chuyến tàu sẽ đưa du khách đi theo ý thích, từ khám phá biển đảo đến thăm thú hang động như hang Emerald, đắm mình trong làn nước ấm của các bãi tắm thuộc Vườn quốc gia Mu Koh Petra.

Đặc biệt, với người yêu lặn biển, được hòa mình vào thế giới đại dương ở Trang là một điều kỳ thú, bởi nơi đây cũng là nhà của loài bò biển Dugong mà nếu có cơ may khi đến Koh Libong, du khách sẽ có dịp diện kiến. Nếu đã chán chê biển, chuyến ngược rừng xanh khám phá khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã như Namtok Khao Chong, Khlong Lamchan, với thác nước hùng vĩ, những cung đường mòn đẹp như tranh cùng hệ thống hang động kỳ ảo sẽ khiến những ngày ở Trang càng thêm thú vị và ý nghĩa.

Thái Lan đón gần 17 triệu khách

Theo dự báo của Tổng cục Du lịch Thái Lan, đến cuối tháng 6/2016, nước này đón 16,67 triệu khách quốc tế, tăng 13% so với sáu tháng đầu năm 2015. Doanh thu từ du lịch dự kiến đạt 1,24 ngàn tỷ baht, tăng 17%, trong đó có 824 tỷ baht góp bởi khách ngoại quốc và 416 tỷ baht từ khách Thái. Tốp 5 thị trường khách ngoại quốc chi tiêu nhiều nhất tại Thái Lan gồm khách Trung Quốc với 146 tỷ baht, tăng 32%; khách Malaysia với 22,5 tỷ baht, tăng 15%; khách Úc với 17,8 tỷ baht, tăng 4%; khách Nhật với 17,6 tỷ baht, tăng 7% và khách Anh với 15,1 tỷ baht, tăng 6%.

Giới chuyên ngành tin tưởng lượng khách nước ngoài cũng như doanh thu du lịch sẽ tiếp tục gia tăng trong nửa sau của năm 2016, chủ yếu nhờ hai sự kiện. Thứ nhất là chương trình đại hạ giá Amazing Thailand Grand Sale kéo dài từ trung tuần tháng 6 đến tháng 8. Sang đến tháng 8 là thời gian đẩy mạnh việc quảng bá và phục vụ khách nữ tại sự kiện Hành trình của Phụ nữ (Womens Journey) trong mùa Hè xanh.

>Du lịch golf ở Thái Lan

>7 điểm du lịch kỳ thú nhất thế giới 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vui bất tận ở miền Nam Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO