Phương thức thanh toán không tiếp xúc được ưa chuộng

Ngọc Yến| 08/05/2020 02:11

Cuộc thăm dò ý kiến người tiêu dùng của Mastercard về sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng tại 19 quốc gia trên thế giới đã cho thấy, bức tranh về tốc độ ứng dụng phương thức thanh toán không tiếp xúc ngày càng tăng và sẽ tiếp tục được duy trì.

Phương thức thanh toán không tiếp xúc được ưa chuộng

Khảo sát mới đây do Mastercard thực hiện cho thấy, người tiêu dùng đã để thẻ không tiếp xúc ở vị trí thuận tiện nhất trong ví. Cụ thể, 46 % số người được hỏi trên phạm vi toàn cầu đã dành vị trí thuận tiện nhất trong ví cho chiếc thẻ có tính năng thanh toán không tiếp xúc. 51% người dân tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã thực hiện việc chuyển đổi này.

Phần lớn những người được khảo sát (82%) trên toàn cầu cho rằng, thanh toán không tiếp xúc là hình thức thanh toán sạch hơn, tỷ lệ này tại châu Á - Thái Bình Dương là 80%. Thanh toán không tiếp xúc tăng gấp 10 lần so với các phương thức thanh toán tiếp xúc trực tiếp khác và cho phép khách hàng ra vào cửa hàng nhanh chóng hơn.

74% người dân trên toàn cầu và 75% người dân tại các nước châu Á - Thái Bình Dương cho biết họ sẽ tiếp tục sử dụng phương thức thanh toán không tiếp xúc sau khi đại dịch kết thúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phương thức thanh toán không tiếp xúc được ưa chuộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO