Những "bông hồng xanh" Việt Nam ở châu Phi xa xôi

P.V| 08/03/2023 01:30

Tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc tại Phái bộ UNISFA khu vực Abyei có 21 nữ quân nhân. Những nữ quân nhân này được ví như những "bông hồng xanh” tươi thắm của Đội Công binh số 1 Việt Nam.

Theo thông tin từ Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc tại Abyei (UNISFA) cho biết hướng tới chào mừng kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2023), 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3, Chi hội Phụ nữ Đội Công binh số 1 Việt Nam đã và đang đẩy mạnh các hoạt động thiết thực và hiệu quả như tiếp tục làm tốt hơn nữa chức trách nhiệm vụ được giao. 

-1146-1678252917.jpg

Các chị đã tích cực tham gia luyện tập và thi đấu giành kết quả cao nhất trong Hội thao thể dục thể thao do Phái bộ UNISFA tổ chức. Với bản tính chịu thương chịu khó, đảm đang tháo vát, Chi hội Phụ nữ Đội Công binh cùng với đoàn thanh niên tích cực tham gia đẩy mạnh mô hình hỗ trợ phát triển nông nghiệp cho người dân bản địa. Kỹ thuật, kinh nghiệm trồng cây nông nghiệp của Đội Công binh đã được các thầy, cô giáo và các em học sinh trường cấp 3 Abyei tiếp thu và lan tỏa đến các hộ gia đình và người dân trên địa bàn.

Đáp lại đề nghị của địa phương, dưới sự chỉ đạo của Đội công binh, Chi hội phụ nữ tiếp tục cùng với đoàn thanh niên đẩy mạnh, tham gia hỗ trợ mở rộng mô hình này đến nhiều hơn nữa các gia đình người dân bản địa, qua đó góp phần tạo nên một phong trào trồng cây nông nghiệp để tự cung cấp nguồn lương thực, thực phẩm cho người dân trên địa bàn. Hình ảnh 21 chị em phụ nữ Đội Công binh số 1 thân thiện, chịu thương, chịu khó luôn nhận được sự yêu mến của người dân địa phương cũng như bạn bè quốc tế, các chị là đại diện cho phẩm chất "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang" của người phụ nữ Việt Nam thời đại mới.

-3715-1678252918.jpg

21 nữ quân nhân trong Đội Công binh số 1 Việt Nam tham gia đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ khác nhau như quân y, hậu cần, tài chính, văn thư bảo mật, quân lực, hành chính... đó là những vị trí góp phần quan trọng đảm bảo cho Đội Công binh Việt Nam hoạt động tại phái bộ, nơi mà mọi điều kiện đều vô cùng thiếu thốn và khó khăn, công việc thực sự rất vất vả. Nhưng dù ở bất cứ vị trí, cương vị công tác nào các chị cũng luôn xác định rõ vai trò trách nhiệm của bản thân, chủ động khắc phục khó khăn; đoàn kết, gắn bó, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội đã giao phó. 

Ngoài việc bảo đảm hậu cận thường xuyên tại đơn vị thì các chị cũng luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia bảo đảm hậu cần cho các lực lượng đi làm nhiệm vụ xa đơn vị. Đối với các chị làm công tác quân y luôn thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ, tích cực phấn đấu "vừa hồng vừa chuyên", nắm vững chuyên môn, làm chủ trang thiết bị, xác định rõ trách nhiệm, thái độ phục vụ tận tụy, chăm lo sức khoẻ tốt nhất cho bộ đội. 

Không những hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao các chị còn là những hạt nhân xung kích tham gia tích cực vào các hoạt động chung của Đội công binh, nhất là các hoạt động giao lưu đối ngoại, dân vận, hoạt động nhân đạo từ thiện… Tuy đây lần đầu tiên tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc nhưng với những kiến thức đã được trang bị và trình độ năng lực của bản thân, chỉ sau một thời gian ngắn đến phái bộ, các chị đã không còn tâm lý rụt rè nữa mà thay vào đó là sự chủ động, bản lĩnh, tự tin trong xử lý các tình huống khó khăn.

Trong hoạt động đối ngoại, giao tiếp, ứng xử, các chị luôn thể hiện sự niềm nở, hiếu khách nhưng vô cùng tự tin, duyên dáng và lịch thiệp. Luôn đề cao lòng tự hào, tự tôn dân tộc, mỗi chị là một tuyên truyền viên làm lan tỏa những truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, lan tỏa hình ảnh, đất nước con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

-5388-1678252918.jpg

Hình ảnh, hoạt động của những nữ chiến sĩ “mũ nồi xanh” Việt Nam như một cách tiếp cận mới trong tham gia giữ gìn hòa bình và được coi là điểm sáng, thể hiện những giá trị cốt lõi của hoạt động giữ gìn hòa bình mà Liện Hiệp Quốc đang hướng tới.

Nó lan tỏa mạnh mẽ tới bè bạn quốc tế về phẩm chất cao quý của "Bộ đội Cụ Hồ", người phụ nữ Việt Nam, về Việt Nam yêu chuộng hòa bình, có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế, sẵn sàng chung tay cùng cộng đồng quốc tế trên mọi mặt trận kể cả những khó khăn và gian khổ nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những "bông hồng xanh" Việt Nam ở châu Phi xa xôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO