Mối tình đầu của con trai

THIÊN THANH| 13/06/2015 01:11

Một người mẹ bần thần sau ly cà phê, tâm sự: "Chị ơi, đêm qua em đã khóc hết nước mắt vì thằng con trai!". Một thằng bé chuẩn bị vào lớp 7, học giỏi, và bước vào tuổi dậy thì cần chăm sóc.

Mối tình đầu của con trai

Một người mẹ bần thần sau ly cà phê, tâm sự: "Chị ơi, đêm qua em đã khóc hết nước mắt vì thằng con trai!". Một thằng bé chuẩn bị vào lớp 7, học giỏi, và bước vào tuổi dậy thì cần chăm sóc.

Đọc E-paper

Người mẹ khóc vì hoảng sợ. Cô ấy lên Facebook của lớp con, thấy một cô bé cùng lớp đang cùng con trai mình dùng ngón tay tạo thành hình trái tim và viết thêm trên ảnh dòng chữ "Forever" (mãi mãi). "Có thế mà cũng khóc, cô là bà mẹ ích kỷ!", tôi nói như vậy với bà mẹ còn trẻ.

Đứa con trai yêu thương của các bà mẹ đang lớn lên từng ngày. Nhưng các bà mẹ chỉ thích nhận quà tặng là những điểm 10, những tâm sự về tương lai, mà ở đó giấc mơ chỉ có hình bóng mẹ cùng con.

Những bà mẹ chỉ cảm nhận được vẻ đẹp của chiều cao lý tưởng và nỗ lực không mệt mỏi vì điều đó, vậy mà có những niềm vui tuyệt vời của con, người mẹ không hề cảm nhận được.

Nếu bạn có một đứa con trai, ngày nào đó rủi ro nó cãi nhau với bạn, và bị bạn dùng kéo thủ công đâm sượt vào tay chảy máu, bạn cảm nhận rất rõ sự lo sợ và đau đớn vì vết thương của con.

Rồi khi mọi chuyện lo lắng tạm nguôi, bạn có nhận ra đứa con trai bỗng có ánh mắt long lanh, nói rằng lúc nó bị thương cô bạn ngồi cùng bàn đã rút khăn ra chặn vết máu và... ôm chặt tay nó!

Bạn có cảm nhận được ánh mắt lần đầu ấy của con trai không, có chia sẻ được sự rung động nhỏ nhoi, thơ trẻ trong sáng đầu tiên trong đời con trai không? Hay bạn đã bỏ qua cơ hội này, và vùi dập nó bằng một câu sáo rỗng, kiểu như "Con nít lo học đi".

Đứa con trai sẽ lùi lại một bước, xa thêm vài xăng-ti-mét với trái tim mẹ, khi nó cảm nhận mẹ nó coi trọng công thức toán lý hóa hơn là tình cảm của một cô bé học cùng lớp dành cho nó. Đường đời đi tiếp, nó sẽ không chia sẻ về lời mời sinh nhật, những dòng lưu bút hay là nó làm gì trong ngày cắm trại của trường trung học.

Thật là đáng tiếc, những sự kiện giao lưu bình thường ấy lại giống như những viên ngọc nhỏ về tình cảm, đánh dấu sự trưởng thành mỗi ngày của con trai trong tính cách, tâm hồn mà nhiều người mẹ đã bỏ qua cơ hội chia sẻ và đồng hành.

Một bà mẹ khác kể, một hôm chị nhìn thấy trên cổ tay con hình xăm một cái tên con gái. Cảm giác đầu tiên là sốc vì con xăm chữ, rồi xăm tên một đứa con gái. Chị tảng lờ như không thấy và cố gắng suy nghĩ nhiều về chuyện này. Rồi khi đã quyết định, chị tỏ ra bất ngờ nhìn hình xăm trên cổ tay con.

Rồi một chút biểu cảm như là sự ngưỡng mộ con biết... yêu! Và hỏi han về cô gái đó. Sự chia sẻ đúng đắn đã giúp chị kết nối niềm tin với con trai, rồi làm quen luôn với cô bé có cái tên đẹp, lắng nghe câu chuyện của con mỗi ngày và khéo léo hướng dẫn con trai mới lớn có tình cảm đúng hướng, có lợi từ việc học tập đến phát triển nhân cách.

Quan trọng nhất từ đó giữa hai mẹ con nảy nở một tình bạn lớn, tin cậy. Sau này, khi con quyết định kết hôn, người con trai nói với bạn đời tương lai thế này: "Em về sống với anh, em sẽ có một người bạn tuyệt vời. Đó là mẹ anh!". Chị đã ứa nước mắt khi cô gái kể lại câu nói đó.

Và chị đã cố gắng để sống đúng như vậy, trở thành bạn của con trai và con dâu, và chị thật sự có hạnh phúc mãn nguyện, với tháng ngày vui vẻ khi nghỉ làm để về với công việc gia đình.

Lại có bà mẹ suốt ngày chỉ nói với đứa con là sinh viên năm thứ ba đại học: "Lo học đi, khi nào có việc làm thì tìm đứa nào tốt rồi cưới vợ luôn. Yêu đương lăng nhăng chi ảnh hưởng việc học hành". Bà mẹ đó đã ở góa mười mấy năm nuôi con thành danh.

Đến giờ cậu sinh viên học giỏi ngày nào đã hai mươi sáu tuổi mà vẫn chưa có mối tình đầu, vẫn lặng lẽ đi về với công việc, vẫn ngượng ngập khi ai đó hỏi thăm chuyện bồ bịch vợ con. Quả thực khi tôi nhìn chàng thanh niên đó, có một cảm giác như là thương xót cho tuổi trẻ đang dần trôi với sự nghèo nàn cảm xúc cuộc sống.

>Với con trai, trước biển

>Làm bạn với con

>Gieo mầm yêu thương

>Yêu thời công nghệ số

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mối tình đầu của con trai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO