Không có phiên bản lỗi của hạnh phúc

PHAN HÒA BÌNH| 28/05/2017 06:47

Hãy sống theo cách mình thấy vui vẻ nhất, và bạn không bao giờ là phiên bản lỗi của hạnh phúc.

Không có phiên bản lỗi của hạnh phúc

Họ là một hội trung niên vui tính, khởi nguồn mối gắn kết là những buổi thể dục theo nhạc buổi sáng ở công viên và ở lớp khiêu vũ buổi tối dành cho người lớn tuổi. Hầu hết họ có cùng hoàn cảnh đã ly hôn nên rất tâm đầu ý hợp.

Đọc E-paper

Một, hai người trong số đó có vài mối quan hệ tình cảm hậu ly hôn, phần lớn niềm an ủi của họ chỉ trông cậy vào những đứa con ngày càng lớn mà họ đã cố công giành giật quyền nuôi dưỡng.

Và thật bất ngờ khi gặp một chị bạn của tôi ở đó. Hỏi thăm chị mới cho biết vợ chồng chị đã chia tay 3 năm, tôi ngán ngẩm bình luận tại ảnh đẹp trai quá. Chị cười nói nghe thật kỳ diệu: "Giờ chồng chị vẫn đẹp trai em à!". Chia tay, tổ ấm tan vỡ và tâm hồn tổn thương, thế mà sau 3 năm chị bỗng đẹp hẳn ra, bởi lẽ vẻ đẹp đó không chỉ ở sự chỉn chu bên ngoài, mà nó lấp lánh trên gương mặt khỏe mạnh, sóng sánh trong đôi mắt và ánh nhìn sâu thẳm, khác hẳn người phụ nữ hạnh phúc nhưng nông cạn thuở tôi quen chị lúc ba mươi tuổi.

Tôi thở ra thật nhẹ nhõm khi tận hưởng bữa cơm nhà của chị. Hai cháu đã đi làm vẫn về nhà đúng bữa tối. Món ăn giản dị nhưng nổi bật, đẹp đẽ trong những tô chén gốm đồng bộ và trong nhà khắp nơi là những bình hoa tươi đúng sở thích của chị ngày xưa.

Và biết nói sao khi bỗng nhận ra hình như người phụ nữ sau ly hôn giống như tốt nghiệp một khóa học đặc biệt cao cấp, và họ trưởng thành hơn trước đó, già dặn và lịch duyệt hơn hẳn những người còn đang sống trong cảnh gia đình tròn trịa.

Thi thoảng các chị làm tôi nghĩ họ thật như trái sầu riêng chín tới, mà là loại trái cây trồng hữu cơ trong thiên nhiên, rất nồng thắm và chứa đựng những cảm xúc trái ngược rất ngọt ngào.

>>Sau ly hôn, nghĩ tốt về nhau có khó?

Sau một thời gian sống trong cảnh như tan hoang đổ nát, dường như thấu hiểu trách nhiệm với con cái, với chính cuộc sống của mình, người phụ nữ phát hiện ra mình mạnh mẽ hơn để sửa chữa lại chút ít những sai sót nào đó và làm cho cuộc sống của gia đình còn lại bỗng nhiên tốt hẳn.

Câu trả lời của họ toát ra từ cuộc sống, chẳng có phiên bản lỗi nào hết, tất cả chỉ là một "mặc định" hạnh phúc của xã hội, còn mỗi cá nhân đều có thể tận hưởng hạnh phúc theo nhu cầu riêng.

Cuộc sống một mình tuổi trung niên cũng rất thú vị, không bị lệ thuộc vào ý muốn hoặc cảm xúc của người bên cạnh là điều rất tuyệt vời mà đa số phụ nữ Việt đều muốn nhưng khó mà đạt được vì từ nhỏ đã được giáo dục cuộc sống của họ là hy sinh cho gia đình, chồng con, bởi vậy cảm xúc chỉ phụ thuộc vào thành công của người chồng, về tài chính, vật chất, gia đình và con cái.

Tôi thích những người phụ nữ đó. Rời khỏi một tổ ấm đã rạn nứt, họ chẳng cần nép vào sự cảm thông nào, mà gầy dựng nên cuộc sống mới. Họ đem lại cho những người đang ôm giữ thứ hạnh phúc ngột ngạt và mòn mỏi nhận ban bố tình cảm từ người khác một cách nhìn mới, hãy sống theo cách mình thấy vui vẻ nhất, và bạn không bao giờ là phiên bản lỗi của hạnh phúc.

>>7 thói quen để hạnh phúc khi không còn trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Không có phiên bản lỗi của hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO