Bỗng dưng được... mời cưới

KHẢI LY| 20/10/2012 06:50

Tuần này mình đi dự ba đám cưới. Nhắm mắt, chỉ cần nghe tiếng nhạc mình cũng biết cô dâu đang đi đến đoạn nào của tấm thảm đỏ hôn lễ.

Bỗng dưng được... mời cưới

Tuần này mình đi dự ba đám cưới. Tất cả đều ở trung tâm tiệc cưới sang nhất thành phố, chỉ vòng lên vòng xuống thay đổi địa điểm giữa các tầng, còn thì thuộc lòng kịch bản cưới. Nhắm mắt, chỉ cần nghe tiếng nhạc mình cũng biết cô dâu đang đi đến đoạn nào của tấm thảm đỏ hôn lễ.

Đọc E-paper

Bịt tai lại vì âm thanh chát quá, chỉ cần nhìn đến món ăn mình cũng biết người MC đang nói gì về họ nhà trai. Mình nén lòng mà nhủ mình kiên nhẫn chờ đợi món cuối dọn ra, nén lòng vượt qua một đám đông hỗn loạn tắc xe khi đám cưới tan, hãy nén lòng vì đó là... công nghệ cưới.

Chỉ tội nghiệp cho hai nhân vật mà một cậu bạn trẻ sống ở nước ngoài lâu năm đi dự đám cưới đã sửng sốt nhận xét: Cô dâu, chú rể là hai “nhân vật siêu phụ”. Không biết từ lúc nào các cô dâu, chú rể bỗng dưng trở thành nhân vật “siêu phụ” như thế trong cái ngày trọng đại nhất đời họ. Thôi rồi, đích danh thủ phạm là từ ngày xuất hiện ba chữ “công nghệ cưới”.

Vì công nghệ cưới, hai họ bỗng được đặt ra tình huống họ sẽ có chương trình “biểu diễn” suốt một hoặc hai ngày. Hóa ra cưới vội, cưới gấp chỉ xảy ra với các nhà có tình huống đặc biệt, kiểu như “bác sĩ bảo cưới”; còn một đám cưới chính thống dứt khoát cần đến 6 tháng chuẩn bị.

Không tin ư, bạn hãy đến một nhà hàng “công nghệ cưới” nổi tiếng và đặt tiệc cưới với các dịch vụ kèm theo đi! Bạn sẽ nhận được cái lắc đầu từ chối vì lịch cưới đã kín chỗ. Vậy là chạy trước, đặt cọc trước 6 tháng cũng là có thời gian để các nhà tư vấn “công nghệ cưới” cho bạn biết những việc cần làm ngay. 

Xin đừng nghĩ oan cho gia chủ khi vơ vét tất cả các mối quan hệ thân sơ và đưa hết vào không gian ồn ào của một cái đám cưới. Bài toán đặt ra là nếu bạn đặt tiệc 500, 700 chỗ ngồi trở lên thì họ mới nhận ký hợp đồng và có khuyến mãi lớn, đảm bảo cưới xong đôi bạn trẻ lãi và nhà hàng cũng... lãi lớn. Với hai, ba trăm khách, xin mời đi chỗ khác.

Thủ phạm của việc “bỗng dưng bị mời cưới” chính là chuỗi kinh doanh công nghệ cưới. Vì vậy, bạn hãy thông cảm và làm an lòng gia chủ bằng nụ cười thân mật mang tính động viên khi thấy họ phải đến đưa thiệp mời với thái độ khá là... lúng túng. Giữa một đám đông ồn ào, bố mẹ chú rể, cô dâu đã trở thành nhân vật chính trong chuyện phát biểu, chào hỏi, nâng cốc và luôn miệng cảm ơn quan khách. Kịch bản cưới được sao chép nguyên xi đến nỗi đi nhiều đám cưới thấy... nhạt. Tội nghiệp cô dâu, chú rể phải đeo mãi một nụ cười “công nghệ cưới” phía sau cha mẹ hai bên khi đi cảm ơn và chạm cốc với 99% những người họ chẳng hề quen biết.

Hãy bỏ hết ra ngoài suy nghĩ khắt khe về những đám cưới khoe mẽ kiểu “đại gia”, hay hình ảnh những dàn xe siêu sang rước dâu, những khách sạn 5 sao giữa thành phố để thể hiện thế lực hai họ hay thể hiện những điều mà trí tưởng tượng của ai đó nghĩ ra. Nếu bỗng dưng được... mời dự cưới, xin đừng suy nghĩ nhiều, bởi tất cả chúng ta chỉ là nạn nhân của một phát minh mới thuộc về thế kỷ XXI, chuỗi kinh doanh “công nghệ cưới”!

Hôm rồi xem hình một đám cưới hai bạn trẻ rước dâu bằng xe công nông, chợt nhận ra việc lên ý tưởng độc đáo cho đám cưới nào khó khăn gì. Nhưng nếu hai “nhân vật siêu phụ” bỗng nổi loạn, có ý định cưới kiểu khác thì cũng chẳng dễ dàng gì thuyết phục cha mẹ đôi bên vượt qua được sức hấp dẫn của một quy trình hoàn hảo mà cái bẫy công nghệ cưới đã giăng ra chờ sẵn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bỗng dưng được... mời cưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO