Kinh doanh

Đẩy nhanh mở cửa thị trường đối dừa tươi và sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc

Nguyễn An 28/03/2024 - 14:09

Cục Bảo vệ thực vật vừa có văn bản yêu cầu các địa phương rà soát, tổng hợp vùng trồng, cơ sở đóng gói dừa tươi và sầu riêng đông lạnh xuất sang Trung Quốc.

Yêu cầu này nhằm đẩy mạnh quá trình mở cửa thị trường cho dừa tươi và sầu riêng đông lạnh của Việt Nam vào thị trường tỷ dân và chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện phục vụ đăng ký mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói sau khi Nghị định thư giữa Việt Nam và Trung Quốc được ký kết.

1-1684289986-322-width800height550.jpg

Theo đó, Cục Bảo vệ thực vật đề nghị các cơ quan chuyên môn của các tỉnh, thành phố thông báo, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân có nhu cầu đăng ký vùng trồng, cơ sở đóng gói 2 mặt hàng trên để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Cùng với đó, các đơn vị rà soát, kiểm tra và đánh giá thực địa và tổng hợp sách các vùng trồng, cơ sở đóng gói dừa tươi (quả có vỏ xanh, dừa gọt vỏ) và cơ sở đóng gói sầu riêng đông lạnh (quả sầu riêng có vỏ, sầu riêng xay nhuyễn và cơm sầu riêng không có vỏ) có đủ hồ sơ, trang thiết bị máy móc đáp ứng các yêu cầu về kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm của nước nhập khẩu.

Sau khi hoàn thành, các đơn vị được yêu cầu gửi kết quả tổng hợp danh sách về Cục Bảo vệ thực vật chậm nhất trước ngày 1/4/2024 để tổng hợp.

Được biết, sầu riêng Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc tháng 7/2022. Nhờ đó, kim ngạch xuất khẩu sầu riêng trong năm 2023 đã tăng kỷ lục, đạt khoảng 2,3 tỷ USD. Tuy nhiên, trong số này chủ yếu mới chỉ xuất khẩu trái tươi.

Năm 2024, xuất khẩu rau quả Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo sự bùng nổ nếu dừa tươi và sầu riêng đông lạnh xuất khẩu sang Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đẩy nhanh mở cửa thị trường đối dừa tươi và sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO