Đời thường

Dành sự yêu thương và quan tâm thiết thực cho người cao tuổi

TM 11/06/2024 - 00:08

Kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam, Hội Người cao tuổi phường Phú Mỹ (Q.7, TP.HCM), phối hợp Tập đoàn đầu tư Khôi Nguyên đã tổ chức chương trình "Những điều còn mãi để tri ân vai trò, những đóng góp quý báu của người cao tuổi đối với gia đình và xã hội.

Theo đó, sự kiện quy tụ hơn 400 đại biểu, 7 câu lạc bộ, 100 thành viên biểu diễn là các cô, các bác đang sinh hoạt tại địa phương.

Ông Nguyễn Thanh Xuân - Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Phú Mỹ nhấn mạnh: "Chúng ta cùng nhau ôn lại và tiếp tục ghi nhận, trân trọng công lao đóng góp to lớn của người cao tuổi Việt Nam. Đồng thời nâng cao nhận thức trong toàn dân về tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi; tạo sự đồng thuận trong xã hội về vị trí, vai trò người cao tuổi, Hội Người cao tuổi đối với đời sống xã hội".

z5521587803436_07b97b99018218719055e73a7ce9ffbf.jpg

Đồng hành cùng chương trình, bà Nguyễn Thị Kiều Oanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn đầu tư Khôi Nguyên chia sẻ: "Ý tưởng thiết lập một nơi cho người cao tuổi có thể đến đó gặp gỡ, kết nối, chia sẻ với nhau, đồng thời cùng nhau luyện tập trí lực cũng như thể lực để đi qua tuổi già và bệnh tật một cách an nhiên tự tại, đến từ chính nhu cầu của gia đình chúng tôi - một gia đình tam đại đồng đường đúng kiểu truyền thống của Việt Nam.

z5521587817113_cdcff25188173b25658d827b25e47577.jpg

Điều khiến tôi hối tiếc nhất là bố tôi đã không kịp chờ đến khi công trình này hoàn thành để được đến sinh hoạt tại đây. Ông đã ra đi vào ngày 26/3 vừa qua sau khi phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng. Nhưng cũng chính từ câu chuyện của bố tôi, chúng tôi càng có động lực mạnh mẽ hơn để quyết tâm đưa Genki House đi vào hoạt động, bởi hơn lúc nào hết, tôi nhận thấy mỗi ngày trôi qua đều là một ngày quý giá vô cùng, đối với không chỉ người cao tuổi mà còn với chính thân nhân của họ và với cả xã hội".

Ông Cao Quốc Bình - Quận Ủy viên, Bí thư phường Phú Mỹ đã đánh giá cao những đóng góp của người cao tuổi và các đơn vị đồng hành tổ chức, đồng thời cũng đặt ra những nhiệm vụ quan trọng để chăm sóc và tôn vinh người cao tuổi. Ông nói, Đảng ủy phường trong thời gian tới sẽ luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc người cao tuổi để cô bác được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất, được tôn vinh, và phát huy “của quý vô giá” bằng uy tín, hiểu biết, kinh nghiệm tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Nổi bật
Đọc nhiều
Dành sự yêu thương và quan tâm thiết thực cho người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO