Cotton Day Vietnam 2021: Hướng đến tính bền vững, minh bạch

Hồng Như| 16/11/2021 00:19

Ngành dệt may và thời trang thế giới đang có những chuyển biến mạnh mẽ hướng đến bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Các nhãn hàng ngày càng chú trọng đến các nguyên liệu vừa mang tính thời trang, vừa thân thiện với môi trường. Bông là nguyên liệu có thể đáp ứng yêu cầu này.

Cotton Day Vietnam 2021: Hướng đến tính bền vững, minh bạch

Đó là chia sẻ của ông Võ Mạnh Hùng - Trưởng đại diện Hiệp hội Bông Quốc tế Mỹ (Cotton Council International - CCI) tại Việt Nam trong buổi họp báo giới thiệu chương trình Cotton Day Vietnam 2021. Với quyết tâm phục hồi chuỗi cung ứng dệt may và đưa ra các giải pháp thiết yếu mà doanh nghiệp dệt may Việt Nam đang cần để thích nghi với nhu cầu của thị trường trong giai đoạn hậu Covid-19, Cotton Day Vietnam 2021 lấy chủ đề “Sự bền vững và minh bạch quý vị có thể tin tưởng”. 

Giải thích về chủ đề, ông Hùng cho biết hiện tại bên cạnh vi nhựa và siêu nhựa thì rác thải từ ngành công nghiệp dệt may và thời trang đang là mối đe dọa thứ hai đối với môi trường. Để chuyển đổi và hướng đến tính bền vững trong ngành này, các nhãn hàng đang dần thay đổi nguyên liệu sản xuất và bông là nguyên liệu được ưu tiên hàng đầu vì bông thân thiện và tốt cho môi trường. 

Tuy nhiên, ông Hùng nói: “Bông đó phải được trồng theo quy trình dùng ít tài nguyên như đất, nước, phân bón, thuốc trừ sâu. Bông Mỹ được sản xuất theo tiêu chuẩn minh bạch và có thể lượng hóa theo chương trình Trust Protocol (Bộ tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng bông Mỹ). Vì vậy, nguyên liệu này có thể là giải pháp giúp các nhãn hàng và chuỗi cung ứng thực hiện mục tiêu bền vững đã đặt ra”.

IMG-8103-2-JPG-8731-1636995065.jpg

Ông Võ Mạnh Hùng chia sẻ tại họp báo giới thiệu chương trình Cotton Day Vietnam 2021 - Ảnh: Hồng Như

Tại Cotton Day 2021, các doanh nghiệp ngành dệt may Việt Nam, các đối tác, nhà cung cấp, các nhãn hàng và lãnh đạo CCI có thể giao lưu, trao đổi về các xu hướng phát triển then chốt của ngành, nắm bắt thông tin thị trường mới nhất và lắng nghe nhận định của các chuyên gia hàng đầu thế giới về ngành dệt may.

“Mục đích của Cotton Day 2021 không chỉ chia sẻ về sợi, về bông, mà còn hướng đến tầm nhìn của cả chuỗi cung ứng, hướng đến sản phẩm mang tính bền vững minh bạch. Tôi hy vọng Cotton Day năm nay có thể truyền thông điệp này đến các doanh nghiệp ngành dệt may, các nhà sản xuất và nhãn hàng”, ông Hùng nhấn mạnh.

Chương trình sẽ được tổ chức trực tuyến trên nền tảng 6Connex từ 8-12 giờ ngày 1/12/2021 với nội dung chính là các bài chia sẻ, cập nhật tình hình ngành bông tại Việt Nam và thế giới, xu hướng, góc nhìn từ những nhãn hàng, nhà bán lẻ hàng đầu thế giới về chủ đề bông bền vững. 

Ngoài ra, xoay quanh chương trình còn có các phiên hội thảo chuyên đề, thảo luận những vấn đề liên quan đến giải pháp cho ngành bông cũng như bộ tiêu chuẩn Trust Protocol, với sự tham gia của các chuyên gia, diễn giả khách mời đặt biệt. Điển hình là ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam, hay chia sẻ từ bà Marie Damour - Đại diện lâm thời của Phái Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam. 

CCI là cơ quan xúc tiến xuất khẩu của Hiệp hội Bông Quốc gia Hoa Kỳ (NCC) - một nghiệp đoàn phi lợi nhuận có nhiệm vụ quảng bá sợi bông và sản phẩm từ bông thành phẩm của Mỹ trên toàn cầu mang thương hiệu Cotton USA. CCI có 60 năm kinh nghiệm quảng bá sợi và các sản phẩm bông Hoa Kỳ tới các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Cotton Day 2021 là một trong những sự kiện nổi bật do CCI tổ chức tại nhiều quốc gia châu Á từ những năm đầu thập niên 90. Đây là lần thứ 5 chương trình được tổ chức tại Việt Nam.

Quý doanh nghiệp và độc giả quan tâm có thể đăng ký tham dự tại: 

https://bit.ly/CottonDayVietnam2021Registration

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cotton Day Vietnam 2021: Hướng đến tính bền vững, minh bạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO