Chuyện làm ăn

Coteccons sẽ tham gia lĩnh vực năng lượng tái tạo

H.Ng 19/10/2023 - 13:36

Coteccons tham gia vào lĩnh vực hạ tầng, năng lượng tái tạo với mục tiêu đến 2025 đạt doanh thu 3 tỷ USD, vốn hoá thị trường đạt 1 tỷ USD.

Năm 2023, Coteccons dự kiến doanh thu đạt 6.744 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 52 tỷ đồng. Trong năm tài chính 2024 (từ 1/7/2023-30/6/2024), Coteccons đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 17.793 tỷ đồng và 274 tỷ đồng.

coteccons.jpg

Theo Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Coteccons Bolat Duisenov chia sẻ tại đại hội cổ đông diễn ra ngày 17/10/2023, trong tình hình kinh tế khó khăn, doanh nghiệp vẫn có những thế mạnh nhất định, kết quả tốt hơn so với các công ty cùng ngành xây dựng.

Hiện tại, Coteccons đã có danh mục khách hàng rất “khoẻ mạnh” với dòng tiền tốt, cơ chế thu tiền các dự án hiệu quả hơn, lành mạnh hơn. Coteccons đặt mục tiêu tham gia vào lĩnh vực hạ tầng, năng lượng tái tạo với mục tiêu đến 2025 đạt doanh thu 3 tỷ USD, vốn hoá thị trường đạt 1 tỷ USD.

Công ty đang củng cố đội ngũ, nâng tầm năng lực vận hành và khá tự tin trước các khách hàng lớn trong nước và quốc tế. Coteccons đã tìm được chỗ đứng trong phân khúc hạ tầng và sẽ thành công trong 6-18 tháng tới.

coteccons2.jpg

Cũng theo “thuyền trưởng” Coteccons, Chính phủ đang có những kế hoạch phát triển dự án nhà ở xã hội, và công ty sẽ tham gia lĩnh vực này. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ tham gia vào lĩnh vực năng lượng, sẵn sàng là nhà thầu xây dựng cho các dự án năng lượng tái tạo.

Coteccons đang thi công các dự án của Foxconn tại Bắc Giang. Công ty xây dựng hệ thống dựa trên nền tảng của sự minh bạch, đạo đức, chống tham nhũng… phù hợp với các doanh nghiệp FDI đang tìm vào Việt Nam.

Và hiện đang có sự dịch chuyển rất lớn trong mảng FDI, doanh thu từ khối doanh nghiệp này năm trước mới chỉ chiếm 14% trong tổng doanh thu của công ty nhưng nhưng 6 tháng đầu năm 2023 đã tăng lên 21%.

Nổi bật
Đọc nhiều
Coteccons sẽ tham gia lĩnh vực năng lượng tái tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO