Bản tin tổng hợp

Công trường cầu Đại Ngãi 1 khẩn trương thi công, hướng tới mục tiêu thông xe kỹ thuật vào tháng 6/2028

HT 21/05/2025 06:59

Tại công trường xây dựng cầu Đại Ngãi 1 - cây cầu vượt sông Hậu, nối liền hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng, các nhà thầu đang khẩn trương triển khai thi công đồng loạt nhiều hạng mục quan trọng, nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành và thông xe kỹ thuật vào tháng 6/2028.

Theo đại diện liên danh nhà thầu Tập đoàn Đèo Cả, hiện nay, nhiều mũi thi công đang được tổ chức đồng bộ, tập trung tại các hạng mục chủ chốt như cầu chính, cầu dẫn, cầu công vụ và đường dẫn hai đầu cầu.

Tại trụ P23, một trong hai trụ tháp dây văng chính của cầu Đại Ngãi 1, các kỹ sư và công nhân đang tích cực triển khai thi công. Trụ này gồm 32 cọc khoan nhồi.

Sau khi hoàn tất đổ bê tông cọc đầu tiên, tiến độ thi công dự kiến đạt mức trung bình 6 ngày mỗi cọc. Hiện nay, giai đoạn 1 của sàn đạo đang được triển khai, cùng với việc gia công lồng thép cọc khoan nhồi cho các hạng mục tiếp theo. Dự kiến toàn bộ phần khoan cọc tại trụ P23 sẽ hoàn thành vào đầu tháng 12/2025.

Đối với phần cầu dẫn phía địa phận tỉnh Trà Vinh, nhà thầu đã hoàn thành 10 cọc khoan nhồi. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối tháng 8/2025, sẽ hoàn tất thi công các trụ từ P15 đến P20, tiến tới cơ bản hoàn thành phần cầu dẫn vào tháng 10/2026.

Song song đó, các nhánh cầu công vụ, đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển vật liệu và hỗ trợ thi công trên sông, cũng đang được triển khai quyết liệt. Các đội thi công đã hoàn thành việc đóng thép hình, hàn khung gia cố, thi công mặt cầu và lắp đặt lan can bảo vệ. Hiện việc thi công đang được thực hiện từ nhịp T30 đến T82, với chiều dài trung bình mỗi nhịp khoảng 12 mét.

Khí thế khẩn trưởng trên công trường thi công cầu Đại Ngãi

Tổng thể gói thầu đã huy động hơn 270 nhân lực cùng gần 110 máy móc, thiết bị thi công hiện đại, triển khai đồng thời 17 mũi thi công. Tính đến nay, giá trị sản lượng thực hiện đạt khoảng 136 tỷ đồng.

Ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả cho biết, công tác triển khai tại công trường cơ bản đáp ứng tiến độ và yêu cầu kỹ thuật đề ra.

Đặc biệt, vấn đề an toàn lao động, bảo vệ tài sản và thiết bị luôn được ưu tiên hàng đầu. Ban điều hành dự án đã tăng cường tuyên truyền nội quy, lắp đặt hệ thống biển báo, hướng dẫn và cảnh báo nhằm đảm bảo người lao động nắm rõ và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn. Đồng thời, việc đánh giá định kỳ năng lực cán bộ, kỹ sư, công nhân và các nhà thầu phụ cũng được chú trọng nhằm nâng cao chất lượng nhân lực.

Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án 85 – đại diện chủ đầu tư, đến nay toàn bộ dự án đã đạt khoảng 4% tổng khối lượng công việc. Riêng phần đường đã hoàn thành công tác bóc hữu cơ và đang tiến hành đắp cát.

Gói thầu 15-XL, bao gồm hạng mục Cầu Đại Ngãi 1 và hai tuyến đường dẫn, chính thức được khởi công từ đầu tháng 12/2024. Cầu Đại Ngãi 1 có tổng chiều dài hơn 3 km, trong đó phần cầu chính dài 2,59 km, rộng 21,5 m, được thiết kế dạng dây văng với hai trụ tháp chữ A cao 110 m. Khi hoàn thành, đây sẽ là cầu dây văng lớn thứ hai tại Việt Nam, chỉ sau cầu Cần Thơ.

Dự án đặt mục tiêu hoàn thành và đưa vào khai thác kỹ thuật trong tháng 6/2028, kỳ vọng sẽ tạo đột phá trong kết nối hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công trường cầu Đại Ngãi 1 khẩn trương thi công, hướng tới mục tiêu thông xe kỹ thuật vào tháng 6/2028
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO