Ra mắt Ban chuyển đổi số ngành truyền thông truyền hình

Ngọc Thoại| 19/03/2021 07:55

Ban được thành lập dựa trên sự hợp tác giữa MCV Group và Liên minh chuyển đổi số (CĐS) cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (DTS). Mục đích nhằm giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) hoạt động trong lĩnh vực truyền thông truyền hình đẩy nhanh quá trình CĐS, tiết giảm chi phí cũng như tăng doanh thu.

Ra mắt Ban chuyển đổi số ngành truyền thông truyền hình

Ông  Leon Trương - Chủ tịch Liên minh DTS, cho biết Ban này sẽ hoạt động như một đội ngũ hỗ trợ, tư vấn và tìm ra nguyên nhân chính xác cho các rào cản trong công cuộc CĐS của doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm doanh nghiệp SMEs. Theo ông Leon Trương, thời gian qua tỷ lệ doanh nghiệp nội thực hiện CĐS thấp hơn khoảng 75% so với tỷ lệ trên toàn cầu do vấp phải nhiều rào cản và trở lực.

cds4-1616056406-4308-1616056762.jpg

Ông Leon Trương - Chủ tịch liên minh DTS, trình bày về các khó khăn và trở lực trong công cuộc CĐS của SMEs

“Năm 2021 được đánh giá là thời điểm vàng để doanh nghiệp Việt Nam CĐS, vì năm 2020 là năm khởi động chuyển đổi số quốc gia của Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh khiến nhu cầu sử dụng internet của người Việt bùng nổ”, ông Leon Trương cho hay. 

Chính vì vậy, ông cho rằng bài toán CĐS trở thành giải pháp tất yếu, sự đổi mới sáng tạo trong kinh doanh là yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp, đặc biệt là các SMEs để đáp ứng cầu của người tiêu dùng. 

Ông Leon Trương chia sẻ thêm rằng để đáp ứng nhu cầu hỗ trợ tư vấn các giải pháp CĐS phù hợp, DTS đã thành lập các ban CĐS theo chuyên ngành.

“Trong năm nay, chúng tôi sẽ tập trung vào 5 ban chuyên ngành chính gồm thương mại điện tử, nông nghiệp, du lịch, đào tạo và truyền hình, với ưu tiên số hóa truyền hình với nền tảng Internet và mạng xã hội phát triển mạnh như hiện nay, sau đó sẽ đến ngành du lịch để giúp các SMEs trong ngành có được doanh thu để sinh tồn trong thời điểm này”, ông nói thêm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ra mắt Ban chuyển đổi số ngành truyền thông truyền hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO