Phát sóng 5G thử nghiệm tại Thủ Đức

YN| 30/12/2020 03:22

VinaPhone và Viettel chính thức phát sóng thử nghiệm thương mại 5G tại thành phố Thủ Đức, TP.HCM.

Phát sóng 5G thử nghiệm tại Thủ Đức

Theo đó, mạng 5G VinaPhone sẽ được phát sóng tại một số khu vực trung tâm của Thủ Đức. Thử nghiệm thực tế cho thấy, tốc độ 5G VinaPhone tại Thủ Đức lên đến 1Gbps. Phía Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội Viettel cũng phủ sóng 5G tại các khu vực trung tâm của thành phố Thủ Đức (gồm UBND quận 2, Nhà Thiếu nhi quận Thủ Đức và quận 9 TPHCM theo địa danh cũ).

Để hỗ trợ người dùng trải nghiệm 5G, trong thời gian cung cấp dịch vụ thử nghiệm, người dân Thủ Đức được miễn phí data 5G Viettel với dung lượng không giới hạn mà không cần phải đổi sim. Hiện, 5G Viettel tương thích với dòng điện thoại Samsung Note 20 Ultra 5G (hiện đang khá phổ biến tại Việt Nam) và sẽ sớm sử dụng được trên các dòng điện thoại Samsung 5G khác. Bên cạnh đó, các dòng máy có thể trải nghiệm 5G Viettel là Nokia (Nokia 8.3 5G), Oppo (Find X2, Find X2 pro), Xiaomi (Mi 10T Pro 5G, Poco F2 Pro), ZTE (AXON 10 pro 5G), Realme (Realme X50 pro 5G), Huawei (P40, P40 pro, P40 Pro Plus). 

Toc-do-5G-Viettel-tai-Thu-Duc-8581-16093

Riêng 5G VinaPhone, khách hàng cần sử dụng điện thoại có hỗ trợ và tương thích với mạng 5G của VinaPhone. Đồng thời, thuê bao đã đăng ký dịch vụ data và đã được khai báo dịch vụ 5G, hoạt động trong khu vực có phủ sóng 5G. Đặc biệt, khi sử dụng mạng 5G của VinaPhone, khách hàng không cần đổi SIM, chỉ cần sử dụng SIM 4G là có thể truy cập 5G.

Trước đó, nhà mạng VinaPhone sẽ chủ động rà quét các thuê bao đủ điều kiện sử dụng dịch vụ 5G để thực hiện khai báo, mở dịch vụ trên hệ thống. Hiện một số dòng điện thoại đang hỗ trợ mạng 5G VinaPhone gồm Nokia 8.3, Asus ROG Phone 3, Oppo Find X2 và Find X2 Pro, Huawei P40 Pro, Xiaomi Mi 10 Pro T 5G. VinaPhone đang thực hiện miễn phí data 5G khi khách hàng truy cập và sử dụng mạng 5G VinaPhone từ nay đến hết ngày 31/1/2021. 

Với hạ tầng số siêu tốc độ, một thời đại kết nối mới đã chính thức bắt đầu tại Việt Nam. Công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam đã được đặt lên một bệ phóng với lực đẩy rất mạnh mẽ. 5G cho phép chúng ta không chỉ cung cấp các dịch vụ kết nối Internet vạn vật – mà hơn thế nữa, là “Internet mọi vật”. Phẫu thuật từ xa, nhà máy tự động hoá toàn trình, oto tự hành, xe oto bay… Tất cả những điều đó sẽ thành hiện thực với cơ sở là nền tảng 5G đang liên tục được hoàn thiện ngày hôm nay.

Với những bước đi vững chắc trong lộ trình thương mại hóa dịch vụ 5G, Việt Nam sẽ trở thành một trong những quốc gia tiên phong về cung cấp 5G trên thế giới nhằm thúc đẩy hiện thực hóa mục tiêu hình thành xã hội số ở Việt Nam vào năm 2025, đồng thời tạo được vị thế trong việc làm chủ, ứng dụng công nghệ mới và đi đầu trong chuyển đổi số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phát sóng 5G thử nghiệm tại Thủ Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO