XBOX ONE: Thiết bị giải trí mới của phòng khách

P.V| 06/06/2013 04:18

Vào cuối năm nay, Microsoft sẽ chính thức tung ra thị trường thế hệ máy chơi game mới nhất Xbox One.

XBOX ONE: Thiết bị giải trí mới của phòng khách

Vào cuối năm nay, Microsoft sẽ chính thức tung ra thị trường thế hệ máy chơi game mới nhất Xbox One.

Đọc E-paper

Xbox One là một hệ thống giải trí tất cả trong một, bao gồm 3 thiết bị là đầu chơi game console, Kinect và tay cầm với cấu hình rất mạnh, gồm:

- CPU: 8 lõi
- RAM: 8GB
- HDD: 500GB
- ODD: Blu-ray
- Kết nối: Wi-Fi 802.11n
- Giao tiếp: HDMI, USB 3.0.

Xbox One bao gồm 3 hệ điều hành, đầu tiên là Xbox OS cho các game, thứ hai là Kernel Windows cho các ứng dụng như Internet Explorer, Skype... và thứ ba là một hệ điều hành cầu nối giữa 2 nền tảng.

Màn hình Home của Xbox One hỗ trợ đa nhiệm với tính năng Snap tương tự Windows 8, người dùng có thể vừa xem nội dung, vừa gọi Skype cho bạn bè ngay trên một màn hình...

Bên cạnh kiến trúc lai ba tầng độc đáo, Xbox One còn mang trong mình cảm biến Kinect phiên bản mới. Cảm biến Kinect giờ đây đã có thể lắng nghe từng mệnh lệnh của bạn để khởi chạy Xbox lên, theo dõi cảm xúc khuôn mặt, bám lấy mọi cử chỉ chuyển động và thậm chí còn biết được cả nhịp tim của người dùng... Vì vậy, Xbox One không còn là máy chơi game console đơn thuần mà hứa hẹn trở thành một nền tảng giải trí mới.

Có thể thấy Microsoft dành nhiều hy vọng vào mảng game studio khi dành hơn 1 tỷ USD để phát triển Xbox One. Hãng cũng sẽ phát triển 15 trò game nội bộ để tung ra trong năm tới với 8 trò game hoàn toàn mới.

Với con bài chiến lược này, Microsoft muốn dùng Xbox để thay đổi căn phòng khách của người dùng, làm cho nó thông minh hơn và cho phép những nhà sáng tạo xây dựng nên các trải nghiệm mà hiện nay không thể có được.

Với thiết bị này, có thể tưởng tượng một ngày chúng ta có thể kiểm soát các đồ điện gia dụng, điện tử trong nhà bằng Xbox One. Việc Microsoft chuyển sang sử dụng một kiến trúc giống với PC còn mở ra tương lai về các thiết bị Xbox khác trong tương lai.

* Giá tham khảo: 19 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
XBOX ONE: Thiết bị giải trí mới của phòng khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO