Xây dựng một tương lai PV toàn cầu cần có sự đổi mới và hợp tác

YN| 10/01/2023 06:49

Mới đây, tại một hội nghị chuyên ngành năng lượng, Chủ tịch Công ty Trina Solar (Trung Quốc) - Gao Jifan cho rằng: “Xây dựng hệ sinh thái mới trong kỷ nguyên mới, các mô-đun loại n tập trung đến điểm mấu chốt là tiết kiệm chi phí”.

Xây dựng một tương lai PV toàn cầu cần có sự đổi mới và hợp tác

Khi ngành công nghiệp PV tiếp tục con đường không ngừng nâng cấp, PERC đang đạt đến giới hạn cao hơn về hiệu quả, và ngành cũng đang thể hiện sự ưu tiên rõ ràng cho các mô-đun loại n. Hiện tại, các tế bào loại n 210mm được sản xuất hàng loạt, đạt hiệu suất chuyển đổi trung bình hơn 25% và những tế bào có tỷ lệ 26% sẽ sớm được sản xuất và đưa ra thị trường.

Năm nay, các sản phẩm 210mm n-type 595W, 690W và các sản phẩm khác của Trina Solar đã ra mắt trên toàn cầu, với công suất cao hơn 75W và LCOE thấp hơn 1,5% so với các sản phẩm tương tự.

Do công nghệ tế bào loại n mới có yêu cầu cao hơn đối với các tấm silicon kết tinh, vật liệu silicon, hay các tấm silicon mỏng hơn và tuổi thọ của các mô-đun, nên chuỗi ngành cần được tích hợp tốt và phối hợp tốt hơn giữa các phân khúc để mang lại nhiều lợi ích hơn cho tất cả các bên. Khả năng tương thích của nền tảng công nghệ tiên tiến loại n 210mm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc này. Đó là thiết bị mới và thiết bị hiện có đều có thể được kết nối và nâng cấp.

Việc tăng cường an ninh chuỗi cung ứng đang được ưu tiên cao hơn ở nhiều quốc gia. Nội địa hóa và toàn cầu hóa ngành công nghiệp PV trên toàn thế giới sẽ đồng thời trở thành một xu hướng quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của ngành năng lượng mới toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xây dựng một tương lai PV toàn cầu cần có sự đổi mới và hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO