Vài sản phẩm mới độc đáo tại Photokina 2016

KHẢI MINH tổng hợp/DNSGCT| 02/10/2016 06:54

Dành cho các độc giả yêu thích chụp ảnh hay quay phim, bài viết này giới thiệu vài mẫu máy độc đáo để họ chuẩn bị mua sắm ngay khi “hàng độc” xuất hiện trên thị trường.

Vài sản phẩm mới độc đáo tại Photokina 2016

Hội chợ triển lãm chuyên ngành ảnh thường niên lớn nhất thế giới đã diễn ra từ ngày 20 đến 25/9 tại thành phố Cologne (Đức). Tại đây, các nhà sản xuất không chỉ trưng bày những thiết bị và giải pháp về hình ảnh số mới mẻ, mà còn giới thiệu những xu hướng mới trong công nghiệp phim ảnh có thể tạo nên bước ngoặt trong tương lai không xa.

Đọc E-paper

Dành cho các độc giả yêu thích chụp ảnh hay quay phim, bài viết này giới thiệu vài mẫu máy độc đáo để họ chuẩn bị mua sắm ngay khi “hàng độc” xuất hiện trên thị trường.

Olympus E-M1 Mark II

Được xem là chiếc máy ảnh chụp nhanh nhất hiện nay, Olympus E-M1 Mark II có tốc độ chụp cao rất đáng nể. Cụ thể, ở chế độ lấy nét liên tục và sử dụng màn trập điện tử, máy có thể chụp với tốc độ 18 khung hình/giây ở định dạng RAW. Nếu khóa nét, tốc độ của máy có thể đẩy lên đến 60 khung hình/giây.

Máy được trang bị bộ xử lý hình ảnh TruePic VIII hoàn toàn mới, nâng tốc độ xử lý nhanh gấp 3,5 lần so với phiên bản cũ. Bên cạnh đó là cảm biến micro-four-thirds có độ phân giải 20,4MP cùng một hệ thống chống rung 5 trục. Cảm biến này hỗ trợ quay video đạt độ phân giải ultra-HD (4K). Hệ thống lấy nét 121 điểm, tốc độ lấy nét rất nhanh.

Màn hình LCD 3 inch đạt độ phân giải 1,04 triệu màu, hỗ trợ cảm ứng. Ống ngắm EVF có độ phân giải 2,36 triệu màu, tốc độ làm tươi lên tới 120 khung hình/giây.

Máy có khả năng chống bụi, chống nước và làm việc tốt ở nhiệt độ thấp. Được trang bị 2 khay cắm thẻ nhớ, hỗ trợ chuẩn thẻ SD tối đa UHS-II nên máy tăng được khả năng lưu trữ ảnh. Theo nhà sản xuất, E-M1 Mark II sẽ được bán ra vào cuối năm 2016 nhưng chưa có giá bán cụ thể.

Nikon KeyMission

Hãng Nikon mang đến hội chợ tại Cologne bộ đôi máy quay hành trình với tên gọi KeyMission 80 và 170 với thiết kế khá ấn tượng. KeyMission 170 có dạng khối hộp chữ nhật nằm ngang, ống kính phía trước có khẩu độ f/2,8, góc quay 1700, sử dụng cảm biến CMOS có độ phân giải 8.3MP, cho khả năng quay video 4K UHD.

Máy còn được trang bị một màn hình LCD ở phía sau, hỗ trợ người dùng chọn khung cảnh và bắt nét chuẩn xác hơn. Tính năng đặc biệt của máy là có khả năng chống nước ở độ sâu 10m, không hề hấn gì khi rơi từ độ cao 2m và vẫn làm việc tốt ở môi trường có nhiệt độ thấp tới -100oC.

KeyMission 80 khá nhẹ, có thể gắn vào giá đỡ đeo balô, thuận tiện sử dụng khi di chuyển. Mẫu máy này cũng được trang bị hai camera ở cả mặt trước lẫn sau. Camera chính sử dụng cảm biến CMOS có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2,0, góc quay 80 độ, có chức năng chống rung quang học, hỗ trợ quay phim Full HD 30 khung hình/giây, dải ISO 100-1.600. Trong khi đó, camera trước có độ phân giải 5MP, khẩu độ f/2,2. Màn hình LCD kích thước 1,75 inch nằm ở mặt sau.

KeyMission 80 cũng có khả năng chống bụi, chống nước, chống sốc với tiêu chuẩn độ bền MIL-STD 810F. Giá bán KeyMission 170 khoảng 8,8 triệu đồng, còn KeyMission 80 khoảng 6,2 triệu đồng.

GoPro Karma

Karma là chiếc flycam mang thương hiệu GoPro, có thiết kế khá đặc biệt nên có thể gấp gọn để trong balô. Thành phần của Karma gồm một thiết bị bay (drone) điều khiển từ xa gấp được, bộ phận gymbal cân bằng cầm tay và remote điều khiển có màn hình cảm ứng giúp người dùng dễ dàng điều khiển.

Đặc biệt, trục gắn camera của Karma có tên là Karma Grip được trang bị khả năng ổn định 3 trục, giúp cho việc quay, chụp các hình ảnh một cách mịn màng, ổn định hơn. Ngoài ra, Karma Grip còn có thể tháo rời để gắn vào một “gậy tự sướng” chuyên nghiệp được GoPro cung cấp kèm với drone.

Điểm ấn tượng là người dùng chỉ bằng một nút bấm là khiến Karma thực hiện chế độ cất cánh hay hạ cánh. Được tích hợp bản đồ cấm bay, flycam này có thể tự quay trở về điểm xuất phát khi bay ra khỏi vùng phủ sóng hoặc sắp hết pin.

GoPro còn tích hợp tính năng Auto Shot Paths – chế độ bay thông minh theo một quỹ đạo tùy chọn giúp người dùng dễ dàng tạo ra những video clip độc đáo. Thiết bị sẽ được bán chính thức từ ngày 23-10 với giá khoảng 17,2 triệu đồng (không kèm camera). Phiên bản kèm theo máy quay GoPro Hero5 có giá khoảng 23,65 triệu đồng.

Panasonic Lumix LX10

Đây là chiếc máy ảnh du lịch nhỏ gọn, kích thước chỉ 10×6 (cm), có thể nằm lọt trong chiếc túi quần jeans. LX10 được trang bị một ống kính chất lượng cao Leica DC Vario-Summilux, sở hữu tiêu cự 24 – 72mm, khẩu độ tương ứng từ f/1,4 đến f/2,8. Trên ống kính có vòng chỉnh khẩu riêng biệt giúp cho người cầm máy tăng hay giảm khẩu độ nhanh chóng và thuận tiện hơn so với những máy chỉnh khẩu độ bằng bánh răng.

Máy có thể chụp liên tục với tốc độ cao nhất là 10 khung hình/giây ở chế độ lấy nét đơn điểm AFS hoặc 6 khung hình/giây ở chế độ lấy nét liên tục AFC. Lumix LX10 cho phép người dùng chạm lên màn hình cảm ứng để lấy nét. Nhờ được vận dụng công nghệ Depth From Defocus, LX10 có thể giảm thời gian lấy nét tự động xuống còn 0,12 giây, giúp chủ nhân nhanh chóng bắt được những khoảnh khắc quý giá. Được trang bị cảm biến ảnh loại High Sensitivity MOS Sensor, kích thước 1 inch, độ phân giải 20,1MP, Lumix LX10 có khả năng quay được phim 4K 3.840×2.160 (px) ở các mức tốc độ từ 24 đến 25 hay 30 khung hình/giây hoặc Full-HD@120 khung hình/giây.

Tuy ống kính không thể tháo rời, nhưng lại có khẩu độ lớn nhất đạt tới f/1,4 cùng với dải tiêu cự trải từ 24 đến 72mm, LX10 đáp ứng được hầu hết mọi nhu cầu chụp ảnh, từ phong cảnh, chân dung đến chụp macro với khoảng cách lấy nét gần nhất là 3cm. Lumix LX10 sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ tháng 11 tới với giá bán khoảng 15 triệu đồng.

>Sản phẩm công nghệ ấn tượng từ Photokina 2014

>Photokina 2014: Hàng loạt ống kính máy ảnh mới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vài sản phẩm mới độc đáo tại Photokina 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO