Thiết bị cho ngôi nhà thông minh

KHẢI MINH/DNSGCT| 20/03/2014 04:33

Thiết bị số giúp ngôi nhà trở nên thông minh dần dần thu

Thiết bị cho ngôi nhà thông minh

Hàng loạt thiết bị số hiện diện trên thị trường giúp ngôi nhà trở nên thông minh. Chúng giúp chúng ta dễ dàng điều khiển từ xa các thiết bị trong nhà, từ hệ thống ánh sáng, âm thanh, điều hòa không khí, rèm cửa, thiết bị an ninh cho đến việc tưới cây, chăm sóc bể cá… và còn có thể trực tiếp hiển thị thông tin trên màn hình 3D.

Đọc E-paper

Ổ khóa August Smart Lock

Ổ khóa thông minh August Smart Lock do Công ty Jason Johnson cung cấp có thể tương thích với 90% các ổ khóa tròn thông dụng trên thị trường, cho phép chủ nhà cùng tối đa mười người vào nhà ngay khi vừa đến gần cửa mà không cần phải dùng chìa khóa để mở, hạn chế được tình trạng mất chìa khóa.

Là hệ thống an ninh để gắn thêm nên August Smart Lock được ghép với tay nắm cửa phía trong, phần tay nắm cửa phía ngoài vẫn được giữ nguyên. Ổ khóa sử dụng công nghệ Bluetooth Low Energy (LE) để giao tiếp với smartphone chạy iOS hay Android, sử dụng pin AA nên vẫn hoạt động tốt cả trong trường hợp nhà bị mất điện.

Khi sắp hết pin, August Smart Lock sẽ gửi thông báo cho người dùng qua email.Trong trường hợp xấu nhất là ổ khóa hết pin thì người dùng sử dụng chìa khóa để mở cửa một cách bình thường.Ngoài ra, ổ khóa còn ghi lại toàn bộ hoạt động ra vào của mọi người trong từng thời điểm cụ thể.Giá bán ổ khóa này khoảng 4,2 triệu đồng.

Cảm ứng nhiệt Nest Learning Thermostat

Thiết bị hoạt động nhằm mục đích mang lại luồng không khí tươi mát cho ngôi nhà và hạn chế mức tiêu thụ điện năng của máy điều hòa không khí. Nest Learning Thermostat có khả năng tự động giảm nhiệt độ trong phòng khi không có người hoặc điều chỉnh máy điều hòa để giữ nhiệt độ các phòng ở mức phù hợp nhất.

Thiết bị ghi nhớ nhiệt độ mà chủ nhà thường lựa chọn và tự lập trình để giúp tiết kiệm đến 20% lượng điện tiêu thụ thông thường.Bên cạnh đó, bộ cảm ứng nhiệt này thống kê và báo cho người dùng biết lượng điện mà máy điều hòa không khí tiêu thụ trong từng tháng. Có thể điều chỉnh Nest Learning Thermostat thông qua smartphone, máy tính bảng hay máy tính để bàn thông qua kết nối wifi. Giá bán thiết bị này khoảng 5,3 triệu đồng.

Máy theo dõi không khí Nest Protect

Nest Protect có khả năng phát hiện khói và nồng độ carbon monoxit (CO) bất thường trong không khí. Nếu những thiết bị báo cháy thường phát ra âm báo ồn ào khi phát hiện khói trong không khí và phải mất thời gian để tắt đi thì với Nest Protect, người dùng chỉ cần đứng bên cạnh thiết bị (xa nhất là 2,4m) và vẫy nhẹ tay để tắt âm báo.

Khi nhận thấy không khí có nhiều khói hay khí CO, thiết bị phát ra cảnh báo bằng giọng nói của người chứ không kêu “Bíp, bíp” kém ấn tượng. Ngoài ra, thiết bị sẽ gửi thông báo cho chủ nhà biết có sự rò rỉ khí hay khói ở nơi nào đó trong nhà hoặc cảnh báo máy sắp hết pin. Nest Protect còn được đánh giá cao vì không cảnh báo nhầm trường hợp gia chủ đang nấu ăn. Thiết bị có thể điều khiển bằng phần mềm chạy trên điện thoại, được bán với giá tương đương 2,7 triệu đồng.

Bóng đèn Philips Hue BR30

Đây là loạt bóng đèn LED thông minh được tích hợp sẵn địa chỉ IP riêng và có thể kết nối với điện thoại iOS hoặc Android thông qua một ứng dụng đặc biệt.Người dùng có thể đổi màu, hẹn giờ tắt mở, điều chỉnh độ sáng cho từng bóng.Một trạm trung tâm sử dụng kết nối ZigBee để phát lệnh đến cho từng bóng đèn trong tầm phủ sóng.

Philips Hue BR30 phát ra một chùm sáng tập trung chứ không phát đều ra mọi hướng như bóng đèn thông thường, phù hợp cho mục đích chiếu sáng một đối tượng cụ thể nào đó trong căn phòng. Đèn có tuổi thọ lên đến 15.000 giờ với độ sáng tối đa 630 lumen, có khả năng tiết kiệm điện hơn 80% so với bóng đèn phổ thông. Có thể sắm BR30 với giá 1,2 triệu đồng/bóng, còn bộ ba bóng kèm trạm trung tâm có giá 4,2 triệu đồng.

Hệ thống Archos Smart Home

Đây là một giải pháp quản lý nhà cửa thông minh, giá rẻ, gồm các tính năng theo dõi từ xa, bật (hay tắt) đèn, tự động thông báo tình trạng môi trường trong và ngoài nhà, thêm khả năng theo dõi sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hệ thống bao gồm camera, trạm theo dõi thời tiết và bộ phận theo dõi các hoạt động, một vài trang bị phụ được tự động liên kết với nhau.

Người dùng có thể kiểm soát toàn bộ hoạt động của Archos Smart Home thông qua ứng dụng Android và iOS, có thể tùy chỉnh các hành động kết nối như bật đèn, kích hoạt camera… thông qua máy tính bảng. Cũng có thể sử dụng các thiết bị di động khác để giao tiếp với máy tính bảng và điều khiển các hoạt động của Archos Smart Home. Máy tính bảng kết nối thường trực với mạng wifi nội bộ và cập nhật mọi thông tin theo thời gian thực.

Ngoài hệ thống chính, có thể chọn mua thêm một số trang bị phụ đi kèm do Archos cung cấp, cụ thể là:

- Mini Cam – chiếc camera nhỏ gọn để giám sát trong nhà.

- Motion Ball – cảm biến chuyển động.

- Weather Station – trạm theo dõi thời tiết trong và ngoài ngôi nhà, có khả năng thông báo mức độ CO2, độ ẩm, nhiệt độ, áp suất khí quyển, tiếng ồn môi trường.

- Blood Pressure Monitor – thiết bị đo huyết áp với 40 phép đo khác nhau, hỗ trợ hiển thị thông tin về nhịp tim, báo động khi nhịp tim trở nên bất thường và lọc thông tin dựa theo thời điểm trong ngày.

- Connected Scale – chiếc cân có thể giúp theo dõi sức khỏe của bốn người. Cân có bộ nhớ trong để tránh mất dữ liệu, thường xuyên hiển thị thông tin sức khỏe dựa vào chiều cao và cân nặng, cũng như theo dõi khối lượng mỡ của từng người.

- Connected Self – ứng dụng kết nối tất cả các thiết bị theo dõi sức khỏe của Archos để đưa ra những thông tin đánh giá về sức khỏe, hiển thị biểu đồ để theo dõi các hoạt động thể thao không chỉ của bốn, mà đến tám người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thiết bị cho ngôi nhà thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO