Công nghệ

NIC sử dụng công nghệ tòa nhà thông minh của ABB

H.Ng 21/12/2023 - 09:36

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc sử dụng giải pháp quản lý năng lượng và công nghệ tòa nhà thông minh của Công ty ABB nhằm đạt mục tiêu sử dụng năng lượng hiệu quả, bền vững.

Theo Chủ tịch Ban công nghệ điện Công ty ABB Đoàn Văn Hiển, đây là một dự án có ý nghĩa với ABB, thể hiện nỗ lực của công ty trên hành trình thực hiện cam kết hướng tới phát thải ròng bằng không, cũng như cung cấp công nghệ điện thông minh, an toàn và bền vững cho các công trình tòa nhà quan trọng của Việt Nam.

abb1.jpg

Các giải pháp tiên phong và hiệu suất năng lượng cao của ABB góp phần kiến tạo NIC Hoà Lạc trở thành tòa nhà thông minh, cắt giảm chi phí vận hành, đồng thời đảm bảo một môi trường an toàn, khỏe mạnh cho những người làm việc tại đây.

Cụ thể, giải pháp quản lý năng lượng ABB Ability Energy Manager giúp đội ngũ vận hành trung tâm NIC Hòa Lạc theo dõi và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng và giảm phát thải khí nhà kính (CO2e), giúp tiết kiệm chi phí vận hành và đạt được mục tiêu bền vững. Giải pháp số thông minh này còn cung cấp dữ liệu thời gian thực và thông tin dự đoán, giúp người vận hành đưa ra quyết định thông minh và lên kế hoạch bảo trì kịp thời.

abb.jpg

Hơn nữa, giải pháp quản lý năng lượng dựa trên nền tảng số này còn kết nối với giải pháp tổng thể cung cấp điện bên trong của NIC Hòa Lạc, gồm tủ điện hạ thế tổng thông minh System pro E Power, đảm bảo độ tin cậy, an toàn nguồn điện cao nhất cho tòa nhà trung tâm và người sử dụng; cầu dao tự động, đồng hồ đo đa chức năng và thiết bị khởi động từ thông minh.

ABB hiện đang cung cấp các giải pháp công nghệ điện cho nhiều công trỉnh mang tính biểu tượng của Việt Nam như tòa nhà Quốc hội, trụ sở Bộ Ngoại giao, tháp truyền hình Quân đội, Văn phòng Chủ tịch nước, Vincom Landmark 81…

Nổi bật
Đọc nhiều
NIC sử dụng công nghệ tòa nhà thông minh của ABB
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO